Prologue

23 2 2
                                    

I saw her. She was in the library, reading a book while smiling.

Her name is Aleeza. She's really famous at campus because of her intelligence, a soft hearted person, and a beautiful woman.

"Goodmorning Mr. Syv". ani ng aming professor na ilang minuto na palang nasa harapan ng klase.

"Good morning prof. I'm sorry for not listening". saad ko.

At nagpatuloy na siya sa pagtatalakay. Habang ako ay tulala parin dito sa aking kinauupuan.

Why am i thinking of her? tanong ko sa sarili ko. I'm so confused of what i am thinking. That's why I just shook my head and messed up my hair and start listening to Mr. Kapili.

After the class, nagpunta na kami sa cafeteria dahil break time namin.

Then i saw her again, she's really pretty. Nabagay sa kaniya yung uniform, at medyo curly sa ibaba ng kaniyang buhok na hanggang bewang. Habang iniisip ko siya, wala sa sariling naglakad ako palapit sa kaniya.

"Hi" ani ko. Tinitigan niya ako ilang segundo bago nagsalita.

"uhm hi". aniya ni aleeza.

"I'm Syv, you can call me bb for short". walang hiyang pakilala ko sa kaniya. Tinitigan niya ako at biglang ngumiti tsaka siya hinila ng isang babae.

At ako'y naglakad na nakangiti pabalik sa aming pwesto.

"I'm a famous guy at campus, pero hindi ako ganon kayaman katulad kay aleeza. May isip din naman ako kahit papano, marami din akong taga hanga pero ni isa sa  kanila wala akong magustuhan. Ako nga pala si Syv, ang poging musikero/basketball player". mahabang pagpapakilala ko sa kawalan.

At nagsimula ng kumain.

---

Ilang oras pa bago natapos ang aming huling klase at agad din akong umuwi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 18, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Reach the Sky for MeWhere stories live. Discover now