Oneshot

20 3 0
                                    

Hi! My name is Phoebe (fi-bi). 15 years old. Naga-aral sa St. Scholastica's College Manila. Full time student. Full time ba? Hahahahahaha. Well, i don't know if this can be considered as an occupation or an hobby but i'm also a Roleplayer. I started roleplaying at the age of 14. Just a year ago. Naging roleplayer ako dahil sa meron akong dalawang friends na nag-introduce saming magka-kaibigan sa roleplaying. Masaya daw. Ako naman at yung isa ko pang friend, nadala sa words. Gumawa kami ng RP account. What is roleplaying? From the word itself, roleplay. In our case, since Kpop stan kami Korean celebrities ang niro-roleplay namin. Pero di naman namin inexpect na sa RPW (roleplayer's world) namin mararanasang ma-inlove, masaktan, at bumangon.

Hays. Dami na ding dumaang boy rps sa buhay ng rp ko. Yun na din nagsilbing way ko of experiencing life dahil nga sa all girls school ako, walang time sa boys. (A/N:Walang time o walang boys? Yung tataa? Oo na, sorry. Epal lang. Hahahha) Pero yung mga yun pala, parang pagre-ready palang siya sa talagang ultimate experience of my life as an rp-er. It all started nung may naka-chat akong Kris Wu rp-er.

"Hi!"

"Hi!"

"Anong pangalan mo?"

"Guess. Joke. I'm Phoebe. You?"

"My name is Prince. What's up?"

"Ceiling"

"Hahahahahahahahaha"

"What's so funny? You said "what's up" and i looked up i saw a ceiling"

"Lol. You're unique. "

"What's so unique about that?"

"Nah, nothing"

"Eeeeey, Tell me"

"Curiosity killed a cat"

"Do i look like i'm a cat?"

"You really are so unique. This might be weird but, pwede ba kitang maka-RS? RP to RP lang naman eh"

"RP to RP? Sure. Ok lang naman yun sakin."

Akala ko katulad lang siya ng mga ibang nakarp to rp ko na ka-rs. Pero i underestimated him too much. After being my rp boyfriend for a week, i unknowingly fell for him. First time to kaya di ko alam gagawin ko. Alam kong bawal. Dahil RP lang kami. Bawal ma-attach. Ma-fall ka, talo ka. Pero, i don't know. This might seem wrong but, it feels right to me.

Una yung mga usapan namin rp to rp lang kaso nagulat ako eh, out of the blue na out of character kami pareho ng di namin namamalayan. Hiningi niya number ko, binigay ko din naman sa kanya. After that, halos buong araw na kami kung mag-text. Walang sawa. Parang napakadami naming mapaguusapan. To the point na alam na namin almost everything about each other.

Hindi ko nga alam kung rp to rp pa rin kami eh. So i asked my friends na rp-ers din.

"Hays. Di ko masasabing rp to rp yan. Op to OP na yan. " Em said. 4 and half years na yang naga-rp so, yeah. Can't help but believe what she's saying. Pero syempre ii-insist ko pa rin na hindi.

"Hindi yan. Siguro di niya na din namalayan. Dahil sa closeness namin." i said.

"Deny pa. Sus. Op to op nga eh. Halata. Edi sana you call each other by your rp names. The case is, you don't! So it's obviously Op to Op." Dyn said. Matagal na ding rp-er like Em. Silang dalawa nag-introduce samin ni Scarlett sa rpw.

"I absolutely agree with Dyn! Obvious na eh. Wag na i-deny. Pero kung talagang naguguluhan ka, then ask him." Scarlett said. Onga no. Di ko na-isip yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unforgettable LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon