♥ Chapter Four ♥
♪Welcome Back!♪Kainis. Di ko nasabi yung plano. Kasi naman biglang may tumawag sa kanya. Kakainis ah! Hay. Makikinig na nga lang ako kay teacher.
“Ms. Evans can you solve no. 2" biglang tanong ni ma'am saakin.
Ma'am wala akong alam dian. Promise mam. Wala akong maintindihan. Alien words kasi.
“Ma'am sorry but I can't" balik na sabi ko.
Bigla namang nagtaas ng kamay si Joana.
“Ma'am can I help Ms. Evans" sabi niya.
Geh. Tawagan nanaman ng surname. Tsaka ikaw na, ikaw na magaling sa Math. Valedictorian kasi noong grade 6. Hay. Ikaw Na!
“Sure" sabi ni ma'am sabay abot ng chalk sa kanya.
Pagtapos ng 1 hour and 30 min. tapos na din. Sa wakas. Akala ko infinity na kami dun. Sayang napatunayan ko na sana na may Forever. Hahahahaha! Bitter much.
-------- Cring, Cring ---------
Biglang ring ng cellphone ko. Sino nanaman ba nag text.
-------- Calling James -------
Ano nanaman ba kailangan nito. Sagutin ko na nga.
“Speak" walang gana kong sabi.
“Ang sama mo little sis. Namimiss lang naman kita eh" sabi niya.
“Whatever. Bakit ka napatawag?"
“Babalik na ako dian"
Wahhh! Na-shock ako. Pero bakit ngayon. Ay maganda na rin. Para makapaghiganti ako. Hahahahahaha (insert evil laugh)
“Wehh! I'm not believing you"
“Geh ha. Basta pag nakita mo ako sa bahay wag kang hihingi ng chocolates. Amin lang yun ni Henry"
“Kainin niyo. I don't care"
“Yeah right. So, bye. Mamaya na lang. Susunduin ko kayo"
“What do you mean na kayo"
“Kayong dalawa ng future boyfriend mo"
“Bahala ka. Kwento mo kay mama" sabay pinutol ko na yung conversation namin. Kakainis. Nakakahigh blood yun. Wait, speaking of. Parang di ko pa nakikita si Henry. Pumasok ba?
Then bigla kong nakita si Veronica.
“Hi" bati ko.
“Hello" pabalik niyang bati.
“BTW nakita mo si Henry?"
“Nice tinatanong mo na yan ha. Are you developing some feelings for him"
“Developing ka dian. Masama ba magtanong. Pag ikaw, hinanap mo si John magtititili lang ako"
“So what. Tsaka si Henry hindi siya pumasok. Nagkasakit ata eh. Narinig ko dahil kay Dominic diba friend niya yun"
“Ah. Geh alis na ako"
“Saan ka naman pupunta?"
“Sa heaven tara samahan mo ako para bumait ka naman"
“Hay ewan. Umalis ka na nga. Nakakainis ka lang eh"
“Hahahahahaha, geh!" huling sabi ko tsaka umalis na. Bakit kaya nagkasakit yun. Bisitahin ko na lang mamaya.
“What's the next subject" bulong ko sa sarili ko.
“Yey. Wala na pala. Oh yeah" dagdag ko.
Bigla naman dumating ang buong barkada.
“Sup guys" sabi ko na nakangiti.
“Anong kinasaya mo dian?" tanong ni Katherine.
“Basta" sabi ko.
“Huy, sama kami sa bahay niyo babalik na daw si James eh" sabat ni Isabella.
“Huh? Paano ninyo nalaman?" pagtataka ko.
Ala. Wala pa nga akong pinagsasabihan eh. Grabe ang bilis.
“Basta. Secret na namin yun, so pwede?" tanong ni Amelia.
“Geh tara na" yaya ko sa kanila. Sabi naman ni James susunduin niya kami and that's true nasa labas na siya.
“Nice naka Van" sabi ko kay James.
“Ang yaman niyo talaga Tori" sabi ni Kath.
“Kwento mo, tara na" sabi ko sabay hila sa kanila. Sumakay na kaming lahat.
“Wala si Henry no" sabi ni James.
“Oo nga eh" balik kong sabi.
“Miss mo naman"
“James nakakahigh blood ka alam mo yun"
“Ano ba yan. Ang kj mo little sis"
“James pengeng chocolates ha" sabat ni Veronica galing sa likod.
“Sige basta i-reserve mo kay Tori lahat ng Kisses. Obsessed yun dun eh" reply ni James.
“Sige ba" sabat ni Katherine galing sa gilid ko.
Pero totoo sinabi ni James. Obsessed much ako sa lahat ng Kisses. Actually agawan nga kami eh. Hahahahahaha. Good times. Sana maulit ulit.
Chapter 4 is done. Sana nagustuhan niyo po. Maybe guys matagal kong ma-uptade ang Chapter 5. Busy kasi eh. Mag-gra-graduate na kasi. BTW hope you like it. Please vote. TnX! :)
- Swiftie_4ever_20
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Fell In Love
Novela JuvenilMeet Victoria! A friendly, smart, kind and a really active girl, she's pretty pero NBSB nga lang. But her family owns this big corporation. At isang araw, sabi ng parents niya na kailangan niyang makipagsundo sa isang lalaki. Para daw sa kapakanan n...