(Nếu bạn không thích thì hãy bỏ qua chương này. Chương này không ảnh hưởng đến cốt truyện chính. Chương nói về lý thuyết giấc mơ và cái chết, cộng với trải nghiệm của mình)
Điều gì xảy ra khi bạn vừa tỉnh giấc khỏi giấc ngủ? Liệu bạn sẽ suy nghĩ về kế hoạch của ngày hay sẽ tiếp tục thư giãn trên chiếc giường của mình?
Hay bạn là những con người không có được một chiếc giường cho mình hoặc là không có kế hoạch cho ngày?
Cuộc sống là những câu chuyện, chúng được khắc ghi vào ký ức từng người nhưng lại dễ bị quên đi mất vì chỉ là những điều nhỏ nhặt.
Những người không có giường có thể là những con người nghèo khó, thậm chí không có nhà, những con người không có kế hoạch có thể là những con người mà kế hoạch của họ phụ thuộc hoàn toàn vào hoàn cảnh.
Lý do cho động lực sống đầu tiên của mỗi con người có thể là vì sợ hãi cái chết hoặc vì niềm tin vào sự sống.
Khi chết đi, bạn sẽ không biết được về thế giới sẽ ra sao, khi bạn tỉnh dậy, khi bạn được kéo ra khỏi vòng tay của tử thần thì nó chỉ như bạn vừa trải qua 1 giấc ngủ dài.
Họ sợ hãi vì họ sẽ không biết gì nữa, giấc ngủ là một cơ chế nghỉ ngơi của cơ thể, giúp thần kinh thư giãn và những suy nghĩ của bạn gần như ngừng lại, chỉ còn cơ thể bạn hoạt động nhưng dù vậy thì khi nhận thức bị mất đi thì bạn cũng mất cảm giác về thời gian.
Khi tự mình thức dậy khỏi giấc ngủ thì bạn chỉ cảm thấy 'Oh mình đã nghỉ ngơi đầy đủ', cơ thể của bạn là thứ phản ứng để bạn hiểu tình trạng cơ thể của mình để có thể chăm sóc nó. Thậm chí mơ cũng là 1 loại phản ứng, phản ứng với điều bạn lo lắng, ám ảnh, giấc mơ là phản ứng giải tỏa của não khi bạn căng thẳng trong giấc ngủ.
Nhưng đây chỉ là phản ứng giải tỏa, chứ không thực sự là ký ức hay suy nghĩ của bạn nên có thể nó không liên quan gì đến thực tế, nên khi bạn lo lắng về tình cảm hoặc công việc, có thể bạn lại mơ thấy mình được bay lượn
Mơ không phải là suy nghĩ thực tế, nó chỉ mô phỏng một cảm giác tưởng tượng, bạn có thể tận hưởng điều bạn mơ ở hiện thực, biết đâu nó có thể giải tỏa cho bạn như trong mơ, mà có thể mơ là mô phỏng 1 tình huống không thể xảy ra ở thực tế để giải tỏa, nên đừng thử tất cả thứ phi thực tế của bạn.
Vậy khi bạn chết thì sao, ngay cả cơ thể của bạn cũng mất đi nhận thức của nó, nếu bạn có thể may mắn thức dậy khỏi cái chết, cơ thể bạn sẽ kiệt sức như vừa trải qua giấc ngủ dài.
Bạn sợ hãi cái chết vì tất cả mọi nhận thức đều bị mất, không ký ức, không cảm xúc, không có phản ứng nào để giải tỏa hay tự vệ cho tâm trí bạn vì, mọi thứ đã biến mất. Khi tỉnh dậy, cảm giác cơ thể đã nghỉ ngơi đầy đủ không tới với bạn
Mà cảm giác tới lúc đó như là đang khởi động lại cơ thể, cơ thể và nhận thức hoàn toàn ngưng hoạt động đã trở lại chậm rãi, giác quan đã mất tích của bạn dần lấy lại, trái tim đã ngừng đập của bạn đang đập trở lại và bơm dòng máu mới ra khắp cơ thể
BẠN ĐANG ĐỌC
Zone Master
FantasyNơi thế giới mà tồn tại Chức Nghiệp. Cuộc sống quyết định tài năng của mỗi sinh vật ngày từ khi sinh ra, câu chuyện là hiện thân của tài năng, giới hạn và nhận thức