Sau đây là một vài bình luận của người Trung Quốc, chỗ có * mình đã chú thích phía dưới cho mọi người dễ hiểu.
(Đang rối rắm có nên dịch ra thuần Việt cho mượt không, nhưng mình lười quá. Chỗ nào không hiểu để lại comment, mình sẽ giải thích)
Hương Tiêu Khán Điểm:
Người Việt Nam có mấy cái chủ trương rất kỳ lạ,
Thứ nhất, bọn họ cảm thấy bọn họ đả bại Liên Hiệp Quốc ngũ thường* trừ bỏ Anh và Nga bên ngoài sở hữu quốc gia,
*Liên Hiệp Quốc ngũ thường trực (Big 5/Permanent 5): Trung Quốc, Pháp, Mỹ, Anh và Nga
Thứ hai, bọn họ nhận rằng Tử Cấm Thành là do người Việt Nam xây dựng, mà sự thật chính là ở Minh triều có một thời gian Việt Nam là thuộc địa trực tiếp bị Minh triều thống trị. Có một người Việt Nam tên Nguyễn An bị phái đi qua tham gia Tử Cấm thành thiết kế, chỉ có thể nói là tham dự giả chi nhất,
Thứ ba, đem Trung Quốc rất nhiều nhạc khí nói thẳng thành Việt Nam, tỷ như cây sáo, ta ở Youtube thượng nhìn đến có cái Việt Nam nhân làm cái video clip nói trong tay là Việt Nam cây sáo, nhưng là rõ ràng chính là một phen Trung Quốc cây sáo,
Thứ tư, bởi vì thể chế quan hệ, Việt Nam nhân chịu giáo dục đều là Trung Quốc là xâm nhập giả, mà mỗi lần Việt Nam đều thủ thắng, cho nên Việt Nam nhân tương đối phản hoa, tỷ như phía trước có người truyền cái kia gọi cái gì Việt Nam bạo hồng cổ phong ca khúc lí Việt Nam ca sĩ** đã nói quá phản hoa ngôn luận, nhưng là hắn lại thật thích Châu Kiệt Luân, Trung Quốc cùng Hàn Quốc phim truyền hình ở Việt Nam tương đối được hoan nghênh, Trung Quốc cổ trang còn có mất quyền lực kịch lịch sử tương đối được hoan nghênh, Hàn Quốc là thanh xuân phim thần tượng được hoan nghênh, ngoài ra bọn họ còn xem một ít Thái Lan kịch.
**Nguyễn Trần Trung Quân
Thứ năm, Việt Nam ở các phương diện đều ở bắt chước Trung Quốc, Trung Quốc internet tiểu thuyết, võng chụp kịch, thậm chí một ít võng hồng, đều có Việt Nam fan, gần nhất Douyin (tiktok) ở Việt Nam có một chút người rất chú ý, cảm thấy hứng thú có thể đi ngoại võng sưu vietsub, bên trong rất nhiều đều là phiên dịch Trung Quốc âm nhạc video clip, điện ảnh, phim truyền hình, thậm chí đam mỹ kịch các loại loại hình.
Tóm lại, người Việt Nam vẫn là tương đối tự mình rối rắm một loại trạng thái, dù sao Việt Nam hiện tại kinh tế cũng đi lên, bọn họ dân tộc tự tin cũng bắt đầu thành lập đứng lên, rất nhiều này nọ cũng bắt đầu đi con đường của mình, nhưng là đối với Trung Quốc văn hóa vẫn là có một chút người Việt tương đối hướng tới, nhưng là đối với sinh mệnh lãnh thổ linh tinh lại tương đối dân tộc chủ nghĩa.
Thành Cát Tư Hãn Đại Đế hồi phục @Hương Tiêu Khán Điểm: Này thật bình thường, Bách Việt này chủng tộc cơ hồ toàn bộ bị chiếm lĩnh tiêu thất, chỉ có Việt Nam bắc bộ khá xa, đồng hóa không là thật triệt để, một phần Việt nhân thối lui đến nơi đó. Việt tộc dân tộc thức tỉnh tương đối trễ, nhưng theo có Việt Nam lịch sử bắt đầu, cùng Trung Quốc tử chiến một thế hệ một thế hệ đối kháng liền không ngừng quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trong mắt người Trung Quốc, Việt Nam mình như thế nào?
RandomHôm nay định up truyện, nhưng truyện cũng cũ rồi mà dài quá, Wattpad giờ up cực lắm nên lười. Lại đụng vào 1 số comment của vài bạn Trung Quốc nói về Việt Nam, mình thấy hay hay nên dịch ra để chia sẻ. Không phải để tranh đúng sai, chỉ để mọi người...