Chapter 3

1 0 0
                                    

Kini Pov

" Master tawag ka ni Mrs. Degusman" maarting wika ni Thamson pagkatapak ko palang sa entrada ng classroom.

Tama si Milane gwapo siya pero nakakaturn off ang pananalita niya at paglalakad. Baklang bakla pero ayos narin, siguro kunting ayos lang ng paglalakad niya at pagsasalita baka magiging top pa to sa ranking ng campus crush. Ang pinagtataka ko lang kung bakit nagkarecord ito sa guidance. Hindi kasi ako makapaniwala dahil baklang bakla itong kumilos, hindi ko maimagine na kaya niyang makipaglaban ng suntukan.

" Hello earth to master kini? You like me naba? Thats eww! 'di tayo talo noh! Mas bet ko yung mahinhin at hindi nanapaks" nandidiri nitong sabi habang niyugyog ang balikat ko kaya nasapak ko, umaalog ang utak ko.

" Aww! Kainis nambabatok agad. It's joke only"

" Thamson Gerira, tumahimik ka, nakairita boses mo, di bagay sayo" sabi ko at nilagpasan siya. Narinig kung may sinabi pa ito sa likod ko kaya sinamaan ko ng tingin.

" Kayo lahat! Walang lalabas okay? Kundi piktus kayo lahat sa akin" pagbabanta ko sa mga kaklase ko.

" Yes Kini Master" sabay sabay nilang sagot.

" Wag ka sanang bumalik"

Naninigkit ang mata kong napatingin sa pinakadulong upuan. Sino paba  ang may ari ng ganong kalamig na boses, si Van lang naman.

" GOOD" tumatango kung sabi at sinamaan ng tingin si Van kahit hindi nito nakita ang expression ko sa kanya dahil nakayuko ito.

Pagdating ko sa office ni Mrs. Degusman ang P. E Teacher namin ay agad akong kumatok for sign of respect.

" come in"

Agad akong pumasok, tutok na tutok ito sa computer niya bago napatingin sa akin.

" Ms. Chavez hindi kaba nahihirapan sa paghandle sa mga classmate mo?" Tanong ni maam.

" Di naman po, actually nakokontrol ko naman sila. Maliban sa isa" mahina kung sabi sa panghuli.

Nahirapan akong kontrolin sila nong simula pero nong nagtagal sumusunod naman sila sa akin, kailangan lang talaga gamitan ng dahas para sumunod.

" Good! Bye the way, this coming sports day ay nais kung maghanda kayo sa nalalapit na compitation between every sections  and i want you to accompany your men since you know how to handle them. Balita ko magaling ka sa basketball, is it true?"

" Marunong po ako pero di naman po ako magaling hehe" sagot ko.

Yeah! Marunong ako magbasketball because of my kuya's, may dalawang kapatid kasi ako na lalaki at ano paba aasahan mo kapag puro lalaki kasama mo e di sumasali sa mga gawain nila kapag bored sila. Kaya ayon, natoto ako magbasketball dahil sa kanila.

" Good! Train your men. Starting Next week. Yan na ang nagsisilbing grades  nnyo. Next week hanggang sa matapos ng ang School Fest. "

Tumango ako.

" And about kay Van Versailes. He's a Good Leader as Well. Convince him to be your captain. " nagtaka ako sa sinabi niya pero sinawalang bahala ko nalang yun at tumango.

" You may now go Kini"

Aalis na sana ako ng may naalala akong gustong itanong.

" Mrs. De Guzman. Si Van Versailes ba ay may kaugnayan sa C.E.O ng Akademya?" Curious kung tanong. Ngumiti ito bago sinagot ang tanong ko.

" Yes. He is the C.E.O 's Son. Bakit mo naitanong Kini? "

" Dapat po ba na magpapakabait po ako sa kanya dahil anak siya ng may ari or magiging fair ang trato ko sa kanilang lahat" taas noo kung tanong. Kahit mahirap para sa akin ang tanong na iyon. Gusto ko paring malaman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 17 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Badass Classroom PresidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon