"Cheers!"
I happily toast my wine glass at them. I enjoy drinking. I enjoy being like this. I love this kind of freedom.
I gulped my wine. We're at the bar.
Dark and packed space because of the crowded place.
"Is it your first time?" Lily asked.
"Yes."
"Oh! You missed a happy and wild life, girl!" Drea said and walked away.
I guess maghahanap na siya ng 'kalaro' niya.
"Do you like tequila?"
I scanned the glass she's been sipping at. I don't have any background about the type of alcoholic drinks.
Sa probinsya kasi namin hindi uso ang club club. Redhorse at c2gin ang uso sa amin. Ito ngang sinisipsip kong wine first time kong makatikim.
"Okay."
Wala namang masama kung titikman ko iba't-ibang alak.
"You're so innocent aren't we?" she smirked at me.
Lily's so beautiful, long and shiny hair, plump lips, pointed nose. Ang tangkad pa niya, pang-modelo ang katawan.
"Hindi naman. Laki kasi ako sa probinsya."
"Yeah..."
Nahihilo na ako't lahat hindi ko pa nahanap si Lily. Halos matumba na ako sa kakaikot.
May nakita akong sofa kaya umupo muna ako. Hindi ko na mamulat mata ko. Naparami ako ng nainom na alak. Hindi ko na mabilang ang pinainom sa akin kanina ni Lily at ang isa pa niyang kaibigan. Mukhang alak na ang laman ng sikmura ko.
"Miss?"
'Yun lang ang natandaan ko at hinila na ako ng dilim. Isang gabing kasiyahan at liberidad ang hangad pero nauwi sa sakit at pagkamuhi.
Hindi ko alam ang gagawin.. dahil 'to sa alak eh. Pero alam ko ako ang may mali.. hindi dapat isisi sa alak ang nangyari..
BINABASA MO ANG
Divergent Love (Special Series 1)
Short StoryI only love unconditionally but the outcome was a disaster.