CHAPTER one : meet the VALDERAMA
Arriane's POV
lend me your eyes and ears . i am Arriane Jaye Xziegeyaj Valderama . 17 years old at nag aaral sa Blue Elite University as a first year college sudent . well its up to you kung anu gusto niyong itawag saakin . hmm si mommy kasi ang haba ng ginawang pangalan ko . well not so much on that ,
- - - - - - -
andito ako ngayon sa backyard ng school namin kung saan walang masyadong tao bukod sa mga GANGSTER . oo tama ang basa niyo , mga gangster nga . sa university kasi na ito a ymy ibat ibang mga maffia clans na pinapalakad ng ibat ibang pamilya . ito yung 5 clan na andito sa university na ito arranged sa pinaka malakas hanggang sa pinaka mahina .
- VALDERAMA , SONAJO -
-DE VILLA
- SERPENTINO
-VALDEZ
and yes valderama ang nasa leading clan together w/ that sonajo clan . and as i said a while ago ako ay isang valderama , sa kasalukuyan dahil andito na ako sa university na ito nag aaral ako na ang bagong clan master dito dahiil dun kinatatakutan ako , kaya nga wala pa akong boyfriend hanggang ngayon kasi takot silang manligaw . huhu ! saklap no ? T_T
UNANG ARAW ng klase namin ngayon pero dahil late na akong naka tulog kagabi late din akong nagisin . papasok na sana ako ng gate ng biglang may humarang saakin na mga lalaki . nagsalita yung isang lalaki .
"hi miss ? late ka na ah . wag ka ng tumuloy . come and join us nalang . mag eenjoy ka promise :)"
di ko pinansin yung lalaki at papasok na sana sa gate dahil late na talaga ako pero pinigilan ako nung isa at hinawakan yung braso ko .
"hoy ! kinakausap ka ni boss wag kang bastos !" sabat nung isang lalaki
nainis na ako kaya i gave him a DEATH GLARE .
"who the hell do you think you are para hawakan ang braso ko ?! BASTARD !" sigaw ko sabay palag sa pagkaka hawak ng lalaki .
" a-abat ! palaban ka pala . yan ang gusto ko sa mga bab. . . " di ko na pinatapos yung nagsasalita at binigyan ko siya ng malakas na suntok sa mukha . TULOG ! SO EASY
"sugod ! " senyas nung isang lalaki sa mga kasama niya para sugurin ako .
*iwas*suntok*yuko*suntok*sipa*iwas*iwas*suntok*
bagsak silang lahat :)
lalakad na sana ako para pumasok na ng bigla nanamang may nagsalita .
"t-teka s-sino ka ba ? style ng VC yung paglaban mo ah ? "
humarap ako at ngumiti . yung sarcastic na ngiti .
" your right valderama ako . ang nagiisang anak ni donavan valderama "-- ako
dali dali silang lumuhod sa harap ko na ikinagulat ko . haha ! priceless mga mukha nila :)
'P-PATAWARIN M-MO KAMI ! " sabi nung isa
" hindi namin alam na valderama ka " sabi pa nung isa
natawa nalang ako sa mga ito .
" sa susunod kasi kilalanin niyo muna kung sinong kinakalaban niyo ha ? and you should know the consequences of your actions , anung clan nga ba kayo ? huh ? . " tanong ko naman saknila sabay lapit ng tenga para marinig ng maayos .
"serpentino" sagot nung boss nila
i smiled again "prepare to die my dear serpents :) " sabi ko tsaka tuluyan ng umalis .
tumakbo ako papuntang 3rd floor dahil doon ang classroom ng mga first year .
"shet ! late na talaga ako . " mahina kong sabi habang tumatakbo . pagdating ko ng classroom ang sama na ng tingin ng prof nsmin . PATAY ! sabi ko sa isip ko , tinignan ko kung anung oras na . OOPPSS ! 30 minutes late na ako .. urgghhh !! humanda talaga saakin yung mga serpentinong yun !