NASHA KWONSabado na pala kaybilis ng araw simula ng iniwan mo akong luhaan charot! kahit malandi ako no- boyfriend since birth ang ate n'yo no! puro landi lang kase wag na label ang asicm eh.
Naginat-inat muna ako ng katawan at naglinis ng kwarto ko paano ba naman kase dito nag laro yung kuya kong siraulo.
Ewan ko ba sa kanya kahit pa petiks-petiks lang s'ya mayaman na siya may ari kasi sya ng chicken and beer restaurant oh ha! may ibubuga naman pala!
Toktok.. May narinig akong kumatok mula sa pintuan ko.
"Bakit na naman ba!"
"Sha! may aantay sayo sa baba bilisan mo," Hala omg sino? Ang prince charming ko!
"Sino daw?" Tanong ko sa kanya pag hindi siya sumagot ng maayos ipapatapon ko siya sa saturn higupin niya lahat ng gas don at mag uutot.
"Si Raffy,"
"sinong raffy?" Wala naman akong kilalang raffy.
"Raffy tulfo" Hayop talaga!
"Hudas! ka umalis kana nga dito!" Akala ko pa naman may sugar daddy na sa labas nang bahay namin.
"Tanga ka Nasha baka nakakalimutan mo pinapaalis na kita sa mansyon ko!" Bwisit ka kahit kailan kuya!
"Sige, awayin mo 'ko para hindi ako umattend sa interview," Pananakot ko sa kanya rawR!
"Joke mahal kaya kita,"
"Sorry, hanggang kaibigan lang talaga," Sagot ko sa kanya ng may malungkot na tono.
"Kayong dalawa di kayo titigil kaka bangayan bumaba na kayo nandito na si papa niyo!" Omg nandyan na si papa!
Agad-agad kaming bumaba ng kuya ko mula sa 2nd floor pababa sa impyerno ang punta naming dalawa char.
Pagka baba namin ay bumungad samin ang papa namin na kay bango bango.
Hmmm.. Amoy dollarss~
"PAPAAAAAAA!" Sigaw namin ni kuya tumakbo kami at niyakap siya.
"Na miss ko yung dalawa nating ampon myloves ah hihihi," Sabi n'ya habang nakatingin kay mama.
"Anong ampon!" Sigaw ni kuya.
"Biro lang nak!" Biro lang pala eh.
Bigla nalang sumeryoso ang mukha ng papa namin at humawak sa sintido niya bakit? ambilis ng mood swing sya babae siya?
"Ang totoo nyan-"
"Anong TOTOO PA!?" Sigaw ni kuya.
"Ang totoo niyan-" napa singhal naman si papa.
"ANO NGA PA!?" Sigaw namin ni kuya.
"Napulot lang namin kayo sa basurahan ng nanay niyo pinulot namin kayo kasi mga pulubi kayo," sabi ni papa.
Napatingin naman ako sa kuya ko na nakaluhod na sa sahig at umiiyak bigla nalang siyang ngumawa ng malakas.
"WAHHHHHHHHHHHH" ang ingay!
"Hoy! Soonyoung ang OA mo tignan mo nga mukha mo sa mukha ko walang pinag kaiba boplaks talaga mga anak ko tsk tsk!"
"Bakit kasi nag bibiro ng ganon pa! alam mo naman pala na OA kami ni kuya nagagawa mo pang mag joke!"
Umupo ako sa sahig at pinatahan ko ang kuya kong tigre kuno iyakin naman pala.
"Nasha maligo kana may lakad kapa diba!" Sigaw ni mama.
Bakit ba ang hilig sumigaw ng pamilyang to!
"Ay oo nga pala gagsti ka ma!" Nag tatakbo ako paakyat ng kwarto ko at nag ayos.
Kahit naman hindi nako mag ayos maganda na ako kutis palang talo na zonrox sa pag papaputi char.
Pagkatapos kong maligo hinanap kona ang prince charming ko! Hinanap ko na ang damit na kaylangan ko dapat ako ang pinaka maganda!
"Pencil cut skirt check long sleeve blouse check high heels check boyfriend hmm enngkk!" Wala pala ako non ouch.
Inilagay kona sa bag ko ang resume cellphone ko at pulbo at liptint para sa retouch retouch mamaya hehe.
Bumaba na ako ng hagdan para kumain nakita ko sila na kumakain na hindi manlang ako inaya ang daya!
"Ba't hindi n'yoko inaya?" Tanong ko.
"Ampon ka remember," Sabi ni kuya sarap tanggalan ng buhok sa ilong grr.
"Tama na bangayan umupo kana Nasha san kaba pupunta?" tanong ni papa sakin.
"Mag papakasal na po ako papa,"
"kanino?" Tanong niya.
"Sayo yieeee!" Sinuntok ko ang tagiliran niya luh kinikilig si papa.
"Tigil-tigilan mo papa mo nasha ha wag kang family stroke."
"Joke lang yon jokeriest nga tayo diba inutil ka ma!"
"Anong sabi moo!" tatapunan niya na sana ako ng mainit na sabaw pero na konsensya s'ya agad.
------
"Aalis nako b-bye!" Nag kiss nako kila mama't papa.
"Ako wala?" Sabi ni kuya hoshi.
"Wala stupido ka kase," Umalis na ako ng bahay at hindi kona siya pinansin pero narinig ko siyang nag sumbong.
"MAMA PAPA OH SI NASHA!" Utak balimbing hihi
Habang nakasakay ako sa bus nag earphone muna ako kunware nasa korean drama ang ate n'yo mag d-drama muna ako pina tugtog ko ang jeje vibes.
"Tumingin sa salamin isang anghel ang dumating" kanta ko.
"Pfft!" May narinig akong tumawa pagkatalikod ko naka kita ang ng lalaking mukha talagang anghel. Na amoy anghit. Charot.
Lord s'ya naba si Mr. right?
Nandito na ako sa labas ng building na sinsabi ni kuya ng bigla nalang may bumanga sakin na lalaking na ngangamot ng pwet.
"Ano ba hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo!" Sigaw ko nagulat ako na dibdib pala niya ang kausap ko napatingala ako at boom parang neneng b ang kanyang katawan!
"Hala miss sorry di kita nakita ang liit mo e," Ogag to ha!
Hindi kona siya pinansin at dumiretso nalang sa 3rd floor para sa interview ko.
I s-sure win ko 'to papalamunin ko ang kuya ko ng buong manok pag natanggap ako sa trabaho!
BINABASA MO ANG
GBS#1 || I'm Your Sexytary
Fanfiction𝐆𝐀𝐌𝐄𝐁𝐎𝐈 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 𝐎𝐍𝐄 | 𝐊𝐈𝐌 𝐌𝐈𝐍𝐆𝐘𝐔 Nasha kwon a fresh graduate from college pero hindi siya amoy fresh sa harapan ng kuya niya, para sa kuya niya isa lang siyang malaking hindot na matalino na secretary ng gwapong young and ri...