Si John Vincent Fox ay isang sikat na designer sa heart magazine. Lahat ng tao kilala sya kapag sinabing JVF,siya yun at wala ng iba.
(JVF POV): Ang saya ko ngayon sa wakas magpopropose na ako sa gf ko. And im going to get married soon.
" oh, guys ayusin nyo itong lugar na to. Make sure na magiging unforgettable ito Kay Ivy."
Si Ivy Han,siya ang pinakamamahal ko sa lahat. Four years na kaming in a relationship at ngayong araw na to magbabago na ang lahat from in a relationship to ENGAGED.
7:00 pm. "Thank you all of you guys, ah, Mr.Cedrick yung singsing ilagay nyo sa dessert. Tapos habang kumakain kami tutugtog ang banda. Ahh, harry okay na ba lahat?"
"Yes sir ! Ngayon pa lang sir binabati ko na po kayo. Sana po maging masaya kayo ni maam Ivy."
"Thank you,Harry."
(Krrrriiiiiiinnnngggggg)
"Excuse me, si Ivy. Magready na kayo ha. Hello babe, where are you. Hihintayin kita dito. Maganda ang gabing ito para sa atin."
"Hello, John i am so sorry hindi ako makakarating busy kasi ako dito sa office hindi ko puwedeng iwan. Next time na lang tayo kumain sa labas ha. I hope you understand my reason. I love you babe."
"Ha. Pero sandali lang kahit 5 minutes lang please importante lang ito- totttttttttttt.
Hello babe, importante lang ito bigyan mo naman ako ng ti-time."
"Sir, may problema po ba ?" Harry.
"Wala, aalis lang ako sandali ha. Dito na lang muna kayo magpaparty pa tayo mamaya."
"Okay sir". Harry
At dahil Hindi makakarating si Ivy. Pupuntahan nya ito sa office. Kinuha nya ang at ibinulsa dali dali syang sumakay sa kanyang kotse.
Patakbo syang umakyat sa opisina ng nobya nya. Ngunit laking gulat nya ng makitang hindi naman pala ito busy. Kumakain ito kasama ang business partner nito na si Tony Rodriguez.
Lumapit siya dito.
"Babe, sabi mo busy ka?"
"Babe,pasensya ka na talaga may pinaguusapan kasi kami ni Tony tungkol dun sa business proposal kay Mr.Lee. I am so sorry talaga. Ano , kumain ka na ba ha ? Bakit nagpunta ka pa dito ?" Ivy.
" ang gusto ko lang naman magkaroon ka ng oras sakin. Yun lang Ivy ang hinihiling ko kaya lang hindi mo pa magawa. Kunti lang Ivy , kunti lang."
" alam mo John kung hindi ka marunong umintindi umuwi ka na lang nagsasayang ka lang ng oras mo." Ivy.
Lumabas na ng opisina so John.. Hindi nya talaga matanggap na pangalawa lang sya sa trabaho sa 4 na taon nilang relasyon laging sya ang umuunawa. Tapos isa lang ang hinihingi nya hindi pa magawang ibigay. Naiiling na lang sya habang nagmamaneho. Namalayan nya na lang na nasa isang bar na sya. Mas maganda pang uminom na lang para maalis ang sakit na nararamdaman.
Tatlong oras ng umiinom si John at alam nyang lasing na lasing na siya.
May napansin syang I sang babaeng umiinom. Nilapitan nya ito at kinausap.
"Alam mo babe, buti na lang nakarating ka alam mo bang mahal na mahal kita.". John
"Mahal na mahal din naman kita.'"
Hinalikan nya ang babae.
"Ahbh. Babe, may surprice ako sayo ! ". John.
Inilabas nya ang maliit na kahon mula sa bulsa nya.
"Babe, wi-will you ma-marry me?" Nakangiti habang nagpapacute.
"Yes"
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story
FanfictionWhat if nalasing ka lang ng one night then paggising mo the next day nagbago na ang lahat? May asawa ka na at hindi mo pa sya kilala. Kahit pangalan hindi mo alam sa kanya. Si John Vincent Fox ay isang sikat na Designer sa isang magazine industry. L...