Chapter 1

1K 37 7
                                    

Hayy 1st day of  school bukas excited na ko. Kailangan kong magising ng maaga bukas! Teka sabihin ko kay ate cel na gisingin ako ng maaga. Tulog mantika kasi ako  talaga  eh!

* Si ate Cel ay maid/yaya ni Sab

Kinabukasan..

Ate Cel: Sab! Sab! Sab gising na! Sabi mo gisingin  kita ng maaga? (hay nako! ayaw mo gumising aah!)

BOOOOOOGGGSSSSSSH!....

Sab: Ha! Ha!  Ang lamig! Whoo! Whoo!  (at nagising na siya) Ano  ba?! Ate  Cel naman eh! Mang  gigising  lang   kailangan pa talaga akong buhusan ng tubig? At galing pa sa fridge!

Ate Cel: Eh ayaw mong magising eh.  hahahaha. ok na din yang ginawa ko,tignan  mo gising ka na...Diba?

Sab:Whateveeeeer! (at nag W sign) Sige na nga po! I'll go to the bathroom na. HMP!

F      A       S       T       F     O     R     W      A        R     D.....

*Paglabas niya ng bathroom

RIIIIIIING!  RIIIIIIIIING!

Alexa Sis  Calling......

Sab: (Hala si Alexa! aww i miss her already) ALEXAAAAAAA!

Alexa: Ouch! Ang aga  aga sumisigaw? May sunog? May sunog?

Sab: just because im shouting may  sunog agad? Di ba pwedeng namiss ko lang ang sis ko?

Alexa: Hmmmm...... pwede na din. Sis  by the way, ano pala  suot mo sa first day of school?

* Di ko ba nasabi sa  inyo? they're on their 3rd year in highschool. and civilian ang damit....Astig diba?

Sab: As usual, t-shirt  and maong pants. Cool right?

Alexa: Sab naman. Until now di parin nagbabago ang fashion sense mo! Ang duh?! What's so cool about it?!

Sab: Eeeh comfortable ako dito eh. Sabi nga nila: Wear clothes youre comfotable with. So im wearing these.:)) Waqlang pakielamanan ng trip. I dont comment about how you dress nga eh. Eventhough its so  iksi.

Alexa: Ok fine! I will not argue with you na. I'll just wait you sa gate ng school okay? baboooosh! :)

Call ended...

F      A     S      T     F     O      R       W     A     R    D

SCHOOL.

Alexa: Hi sis!:)

Sab: Hellooo! Oh-em miss you naaa. sobra.

*Here she is! Thank God hindi dress,per tube naman! She's wearing a jumpsuit. Mukha talagang artista ang sis ko. Well,ako din...its just that  i'm noot comfortable wearing those kinds of clothes.

 Alexa: Hay nako. What  took you so long? Malelate na tayo.

Sab: Sorry naman! Is it my fault i fwe're stucked in the middle of traffic? Eh kanina ko pa nga  gustong laiparin  yung car  ehh. Kung pwede lang.

Alexa: Oh siya! so let's go?

Sab: Yeah. 

 *Habang tumatakbo silang dalawa  papuntang classroom ay biglang..

BOOOGGGSSSHHHHH...

Sab: Oh my  G! Watch  your step  nam-- (pagka-angat ng ulo  niya ay na mesmerized siya sa nakita,nag english pa siya,natatakot siya baka mahalata siya)

Gab: Miss? Miss? Miss?!!! HUY! (While waving his hands sa mata ni Sab.)

Gab:  Ano ba naman! Late na late na ko sa first class ko! Tumigin  kasi sa dinadaanan. If i  know sinadya  mo lang na matabig ako to caught my attention.

Sab: Huh!? FEELER!( gwapo  sana masyado lang ma-aircon..hmm buti di  ako nahalata. )

Alexa: Hoy sis! We're super duper late na!Tara!

*At iniwan niya si  Mr. Yabang habang naka smirk sakanya.

Pagpasok ng classroom..

Sab & Alexa: *HINGAL*HINGAL*  Good morning po ma'am.

Ma'am: What's good in the morning if first day palang may late  students na?! Sige na  you two  go take  your sits.magkaka-wrincles ako  sa inyo!

Maya maya biglang may kumatok....

________________________________________________

Sino kaya yung kumatok?

hahaha  well malalaman niyo yan sa susunod na UD. :))

10 votes before i update my story. Sorry demanding. :))))

im inlove.........with HER??!!Where stories live. Discover now