Grammatically errors. ❤️
This story doesn't define the reality it's just base by authors imagination.
Nag-mahal lang ako ngunit kailangan pa ba talagang masaktan. Mahal nga niya ako mahal ko rin siya ngunit ang mga tao na nga umayaw sa pag-mamahalan namin dalawa. Bakit hindi ako nabigyan ng pag- asang maging masaya. Anong sumpa ang binigay sakin at di ako biniyayaan ng taong mamahalin ko sa habang buhay at mamahalin ako ng buong puso.
This is my last
Goodbye“SIGURADO ka bang pupunta ka sa kasal niya Az? ”tanong sa akin ng kaibigan kong si
Eliza“DI ko alam, pero gusto ko siyang makita kahit ikakasal na siya sa iba”sagot ko at tumango naman siya
“Alam kong nasasaktan ka Az pero kailangan mo nalang tangapin”Hindi na ako nag salita
Ang hirap palang isipin na ikakasal na siya sa iba. Nung kailan lang dito pa siya sa harap ko lumuluhod at tinatanong ako kung gusto ko ba magpa-kasal.Nung kailan lang hawak pa niya ang kamay ko habang sumasayaw kami sa ulan. Gusto kong bumalik sa nakaraan nung kailan hindi kita minahal. Hindi kaya ako masasaktan ng ganito kung hindi ako nagpakatanga sa'yo. Sabi ko sa isipan ko sabay tulo ng aking luha. Hindi ko na kayang mag mahal ng iba kung hindi ikaw Rio.
“Dahil kung pupunta ka sasaktan mo lang ang sarili mo, Azayla”
“Pero gusto ko siyang makita Eliz”
“Gusto mo bang samahan kita”
“Wag na”at pinikit ko na ang mata koh bukas na ang kasal,kahit sa labas lang ako ng simbahan walang problema makita ko lang siya.
“Az,gising na ”gising sakin ni Eliz at dinilat ko ang mga mata ko
“Ano oras na El”
“6:00 am”
“Over ka 10 pa mag stastart ang kasal”
“Sorry beh”
Wala na akong magawa kundi pumunta nalang sa closet ko at maghanap ng kung ano ang Puwede kung suotin. Nakita ko tong t-shirt na bigay niya pa sakin, ngumiti ako.
*flashback*
Umuulan wala akong masilungan sira pa ang kotse ko
“Nakakainis”bulong ko habang naka yakap sa sarili.
"Az! " rinig kong sigaw ng lalake.
"Rio!"
"Buti nakita kita baka mag kasakit kaniyan, Babe"
"My car is broken"
"I just park my car there, let's go na" sabi niya at yumakap naman ako sa braso niya habang naglalakad.
"I don't have extra clothes " I said nung naka punta na kami sa condo niya.
"Don't worry meron naman along damit na kakasya sayo"he said and lend me his white shirt
" I love you"
*I love you too babe"
*end of flashback*
"Azayla kanina ka pa jan! " na tauhan ako ng marinig ko si ang sigaw Ni Eliz
"Patapos na ako" sabi ko at lumabas na ng bathroom wearing a pitch label puff sleeve poplin dress and black boots with 3 inches heels.
"Ayy kabog"
"Tumahimik ka nga"
"Oo na, pero I fairness bagay sayo kahit papaano may fashion sense Karin" Eli said maganda naman ako mag damit di niya lang tipo while kami pa ni Rio,I always wear beautiful dresses kase you know all girls wants to be beautiful pag Jan ang boyfriend nila.
"Alis na me" paalam ko kay Eli
"K bye"
"Reina Calista , do you take Ario Thelio as your lawful husband" rinig kung sabi ng pare.
"I do, father"
"Ario Thelio, do you take Reina Calista as your lawful wife"
"Yes, I do" nakangiting sagot ni Rio.
"Tama lang pala ang pag-pa paubaya ko sayo ngayon nakita kong masaya ka" sabi ko at nagulat ako ng may nakasabay akong nag-sabi nito.
Lumingon ako at nakita ko ang isang gwapo na makisig na lalaki, naka white t-shirt at brown na pants. Matangos ang ilong Sakto ang kanyang kulay na pag natutukan ng araw lumalabas ang pagiging Moreno, sakto ang laki ng mata na makakapal ang mga eyelashes in short guwapo siya.
"Sino ka? Sinusundan mo ba ko?" pilit kung hinihinaan ang boses ko.
"Baka ikaw ang Sinusundan ako miss dahil never kitang sinundan hah wag ka ngang amfee" sabi niya at nagulat namna ako. Nakakahiya.
"Sino ka ba ha?"
"Brix, ako si Brix
"HAHAHA semento" tumatawang sabi ko.
"Tanga ka alam mo yun" sabi niya at tumingin uli sa kinakasal
"You may now kiss the bride" sabi ng pare at tumulo naman ang luha ko.
"Tumutulo ba luha mo miss. Umiiyak ka eh kanina tumatawa ka pa bipolar yarn" nanunuksong sabi niya at pinunasan ko naman ang luha ko at inirpan siya. Habang di pa lumalabas ang mga tao sa simbahan ay nag madali na akong pumunta sa sasakyan.
"Puwede ko ba kunin ang number mo miss" sabi niya at binigay ko naman ang number ni Eliza,jowang jowa pa naman yun.
Natatawa ako habang nag dridrive pauwi dahil sa ginawa ko kay Brix ngayon. Tumatawa ako hanggang sa nag ring ang cellphone ko.
"Hello miss"
"What! diba---"
"Ang talino ko talaga eh no syempre hiningi ko number mo kay Eliza"
"Your so crazy Mr. Semento"
BINABASA MO ANG
{The Curse Series #1) The Last Goodbye
RomanceBrixielle Antonio Vergara,a Cold model. He grew up in France. He don't receive the love he deserves. Bata palang siya his mother died already. And his father marry his mother's close friends. Doon na nag simula ang Galit at poot niya sa kaniyang ste...