"Oh Gaze!"
"Gaze"MATAPOS TINGNAN ANG DALAWA AY WALANG IMIK na nagpatuloy sa ref si Gaze upang magsalin nang tubig .
"Ay ... dedma hahaha " Ani JB na syang ikinatingin nya dito .
"Ano ka ba naman Gaze ang seryoso mo talaga lagi ...halika muna dito samahan mo akong kumain ....nagluto kasi tong si S---"turo nito sa lalaking kanina pa nakatingin sa kanya.
"Ayy Hindi nyo pa pala kilala ang isa't isa ! ok Gaze this is Stell and---"
"Magkakilala na kami " The Stell guy interrupted while smiling .
"oh?! how?" JB said while still eating happily.
"Ako naghatid sa kanya dito pauwe "
"Ahh kung ganon edi masaya ....Gaze lika na dito kumain ka din I'm sure hindi ka pa nakain .... dumeresto ka kasi agad sa kwarto mo eh ...di tuloy kita nachika about sa pagkaligaw mo " JB said habang kumukuha nang plato .
"Hindi ako gutom ." aniya na ikinatango na lang nito .
"Ok basta pag nagutom ka kuha ka lang dito oh kaya magpadala ka na lang kila manang nang pagkain sa kwarto mo ." Jb said while looking at her ...tumango lang sya at saka muling uminom nang tubig habang ang dalawa naman ay nagusap ulit.
"Hoy ..stell kala mo ha may kasalanan ka sakin !" JB said na para nang nagtatampo.
"Bakit na naman haha" tatawa tawang tugon ni Stell na syang ikinainis nya ...hindi nya alam pero naiinis sya sa tuwing ngumi ngiti o tumatawa ito pero ngayon naman parang mas naiinis sya dahil sa iba ito ngayon nangiti .
"Hmp! kung hindi pa maliligaw si Gaze at maihatid mo dito ...hindi ka talaga pupunta dito ." Ani Jb habang kumakain pa rin.. kahit nakatalikod sa kanya si JB ay sigurado syang nakanguso na ito ngayon...at dahil medyo na kaharap sa kanya si Stell ay kitang kita nya kung paano ito naguilty sa sinabi ni JB.
"Ah eh...sorry na haha dadalaw naman talaga ako eh ..saka wag ka ngang ano dyan kakagaling ko lang kaya dito nung isang araw haha"
Hindi na nya napansin na parang humihigpit ang pagkakahawak nya sa baso nya ...dahil kanina pa sya nagiisip kung anong meron sa dalawa ...kung titingnan ay ang layo din nang age gap nang dalawa pero base sa nakikita nya ay may something talaga sa dalawang to.
Patuloy lang sa paguusap ang dalawa nang maisipan nyang umalis na ...dahil kanina pa sya naaasiwa sa mga ito ...pagkalabas nya sa kusina ay syang dating naman ni Tito Siello ..agad syang umiwas nang tingin .
"Oh ..kayong dalawa dyan bilisan nyo na dyan at nang makatulog na kayo " Agad syang napatigil sa paglalakad nang marinig ang sinabi ni Tito Siello.
"Waahh!! really Stell dito ka tutulog ?!! ahh we must watch movies muna sa room ko bago tayo matulog ."
"Oo na pupuyatin mo na naman ako neto...siguraduhin mo lang na mahina ang Aircon mo ah pag matutulog na tayo "
Nabigla man sa narinig ay dumeresto pa rin sya paakyat sa kanyang kwarto
wag mo sabihing magkasamang matutulog ang dalawa sa iisang kwarto at alam pa ni tito Siello ? Ni wala sa itsura ni JB ang may Boyfriend and much worst is sa isang manyak pa na katulad nung Stell...well she didn't even said na boyfriend nito ang binata pero kitang kita naman kasi sa action nila and mga words.----------------
KINABUKASAN AY SABAY NA NAMAN SILANG pumasok sa school ni JB ..and she really wanted to ask about Stell pero pinigilan nya ang sarili ...kailan man ay hindi sya nahilig sa pakikiusyoso .
"Gaze ! tara sabay ka na samin mag lunch !" lunch na and etong si JB ay bigla bigla na lang lumapit sa kanya...but of course lahat tuloy ay nakatingin na sa kanya...bago tumugon ay tiningnan muna nya ang mga nasa likod ni JB na kaibigan nito ...ang lahat naman ay nakangiti sa kanya.
YOU ARE READING
What? Series : Stellvester Ajero
FanfictionStellvester Ajero Aka Stell is a handsome yet funny guy who thinks of the world as a positive thing that god made of. He can make everyone soft because of his oh so heavenly voice. But what happen if a cold hearted baddass girl came into the picture...