Maaga akong nagising dahil sa sakit ng ulo ko..Nasobrahan ata ako ng inom dahil sa nangyari kagabi.' Ang tanga mo Tina!! Bakit mo kase hinayaang mangyari yun!' I immediately went to my bathroom habang hawak hawak ko parin ang ulo ko.
"Yung totoo is it real? Nangyari ba talaga Yun? How...how..." I bit my lower lip and close my eyes a bit when the image of mine and Teo making out was suddenly pop out my mind.
"Oh my ghad!! What have I....Shit!...Shit" Sapo ko ang bibig at Hindi makapaniwalang nakatingin sa repleksyon ko sa salamin,dali dali kong binuksan ang faucet sa sink at doon uminom.... Bigla ata akong nauhaw walangya talaga!!
After kong maligo ay hinanda ko na agad ang mga gamit ko sa school at nagmadaling kumain. Ang dali ng araw, kahapon Sunday happy time ngayon naman school time,kaya pala gusto akong pauwiin ni mama weekend pala kahapon. I take a glance to my wallclock and it's Goddamn 9:32 am nah....mas binilisan ko pa ang pagkilos at nang matapos ako ay agad akong sumakay sa sasakyan ko.
While I was busy focused on driving the fucking redlight was appear again so I slowly stop my car and take a look outside my window but to my surprise nahagip ng mata ko ang isang babae na naka corner sa dalawang kamay ng lalaki at naghahalikan, tulala akong nakatingin sa kanila.
Sa ngayon Isa lang ang naiisip ko... ang nangyari sa amin ni Teo after nang encounter namin sa canteen.
~Flashback~
"Ang galing mo Tina...Shit astig!" Kahit kailan hindi na talaga mawawala sa kanya ang kadaldalan,hawak ko ngayon ang kamay niya habang naglalakad sa hallway papunta sa room, baka malate nanaman kame sa second subject namin well ako Lang pala Kung magkataon ako lang naman ang late na minalas kanina. Si Athena kase maaga siya palagi sa school.
Nang dumating kame sa room ay biglang natahimik ang mga kaklase ko lahat sila ay sabay sabay na tumingin sa amin or should I say sa akin.
Yung iba naka smile sa akin,may iba namang nakakunot ang noo habang nakatingin sa akin,may mga mukhang nagtataka,humahanga and last nang makaupo kame ni Athena ay agad akong napatingin sa door ng room namin ng may biglang pumasok, nangunguna doon si Ela De Guzman ang aka Queenbee ng campus kasama ang apat na kapwa niya octopus..ayyy.. este back uppers niya.
Kung magtatanong kayo kung bakit ko siya kilala? Well sikat lang naman siya bilang isang big bullies, the beauty face of campus and the so called future girlfriend daw ng campus king.Hindi na ako magtataka Kung maraming magkagusto sa kanya,maganda sya matangos ang ilong may mga manipis at mapupulang labi,maputi at higit sa lahat nakadagdag ganda sa kanya ang maldita niyang mukha dahil sa makapal na eyebrow niya.
"Ayy! Bruhang kalbo"
"Ayyy!..anak ka ng nanay mo!" halos sabay naming sigaw ni Athena ng hampasin ni Ela ang table namin.
Oh! not again,wag nyo sabihing dadagdag pa si Ela sa sakit ng ulo ko. I just stare at her while she's fuming mad right now,ano bang ginawa ko sa babaeng to? bakit galit na galit to?
BINABASA MO ANG
The Unexpected Incident
RomanceTina Lauren Corpoz is a quiet girl...she wants her life to be simple, but wait!!!...don't mess up with her dahil aka nga nila "sa likod ng magandang mukha ay may itinatagong bangis".Just like her behind her beautiful face,kissable lips,soul catching...