Darkness

0 0 0
                                    

Chapter 1



Hi! I'm Micha...









Micha's pov:
I am laying on my bed... and watching BTS run.
Tomorrow is my first day of school... ugh!! Sobrang nakakatamad pumasok! But anyway kelangan ko mag aral... Siyempre, kelangan talaga naten mag aral nuhh! Dzuhh Micha! common sense...

But anyway's...

Natulog na ako, yung Bangtan kase madaling araw nambubulabog kaya lage akong puyat hehezz

So siyempre it's monday first day of school and i'm grade 8, 13 years old.

So i woke up around 9am or 9:30am something... then of course i use my phone and watch BTS again.

Then around 10:09am something i ate my breakfast & lunch then i take a shower and hinintay ko si Tatay Jun, siya kase yung service ko...

So it's already 11:30am kelangan kase maaga,
Kase hahanapin mo pa yung room mo... sa public kase ako nag aaral.

Tapos siympre pumasok na ako and sobrang dameng students, siksiksikan pa, and sobrang init! Edi nakipag unahan nalang den ako para makapasok na agad ako sa room.

Few minutes later...

So time check it's 11:58am and maaga pa naman tapos ako palang mag isa yung Lilac. Yes, lilac yung section ko and my advicer is si ma'am crystal...

Since ako palang mag isa pinili ko yung may pinaka magandang spot na upuan, siyempre umupo ako dun malapit sa may electric fan empree...ehe!

So ayun na nga...

Yung mga kaklase ko pumapasok na sila. Tapos may naka agaw ng attention ko, kumbaga na attract ako sakanya.

Siya si Khiffer, hindi siya masyadong gwapo. Pero attractive siya. Kaso...pasaway, bad boy, gangster, pero halata naman eh.

So ayun na nga lage siyang tumitingin saken ehe! Feleng ke cresh nye etehh eke ehe! But anyways... yun talaga yung napansin ko, lage siyang naka titig. Medyo nakakakilig kase may itsura and medyo weird den kase first ko may tumitig saken ng ganun ka tagal.

So ayun na nga pagtapos ng school siyempre umuwi na ako...

Then pag uwe ko sa bahay nag kwento ako kela ate.

Micha: tehh may crush ako!!
Ate Nich: hehemsss...
Ainah: wehh? Sene ell!!

Btw, si ate Nich panganay kong ate & si Ainah naman is pinsan ko.

Micha's pov:

Grabe kinikilig ako, kung crush niya ako hindi ko ineexpect na kung kasali na may magka crush saken.

Then i open my phone just to check the time and pumasok na agad sa kwarto para mag bihis at bumaba para kumain na.

And pag tapos ko kumain umakyat na ako sa kwarto and pag open ko ng phone...

OWEMJIIIIIIIII!!!!!!!!!! I-nadd niya ako sa fb and chinat niya ako!!!! HAHAHHAHA GRABE KINIKILIG AKO!!!

Then etohh yung naging convo namin:

Convo*
Khiffer: Hi ate
Micha: Hello po
Khiffer: Ano po pala yung homework naten sa TLE?
Micha: yung about wires po kuya ganun ganun

Me deep inside: owemjiiii...

Khiffer: ah, sge po ate baka magalit bf niyo
Micha: HAHAHA wala pa po akong bf kase bawal pa
Khiffer: weh? Sa ganda mong yan wala kang bf?
Micha: hindi naman ako maganda ulol
Khiffer: sge na bye bye kakain lang ako
Micha: gegegge

A few inches later...

Convo*
Khiffer: hi ate
Khiffer: pede mag tanong?
Micha: ano yun?
Khiffer: pede patingin ng name tag mo?

*siyempre mabait ako edi pinic ko yung name tag ko tapos sinend sakanya*

Khiffer: salamat ate

Btw kelangan kase namin mag dala ng name tag tomorrow sabe ni ma'am Crystal.

Then kinabukasan pag pag pasok ko sa school lumapit saken si khiffer. At pansin ko pinag tututulak siya ng mga friends niya tapos naka tingin silang lahat saken tapos tumatawa na kinikilig na ewan HAHAHHA.

So ayun na nga lumapit saken si khiffer

Khiffer: ate pede humiram ng notebook mo sa filipino? Hindi ko kase nasulat yung notes kahapon ei.
Micha:(kinuha ko sa bag yung notebook ko then umalis na den ako agad)

So habang nasa klase wala na ako masyado i-kekwento senyo kase boring yung 2nd day ng class namin.



3rd day

Ayun panay siya chat saken ket nonsense haha

4th day

Nag papa pansin siya saken tapos umamin siya saken na crush niya ako

5th day

Bigla siyang nag tanong kung pwede daw manligaw...

Hindi ko alam yung sasabihin ko kase nga bawal pa. Mabait kase ako dati, masunurin HAHAHHAH

Pero ang sabe ko sakanya "sge basta kelangan mo mag hintay hanggang sa pag 18 ko" ang sagot niya "Oo mag hihintay ako"

Then after 1 week binigay niya saken yung Jersey niya. Tapos ako naman tong si tanga todo kilig HAHAHAHA pero atlis ket papano nagiging masaya ako. Then August 19 sinagot ko na siya, kase nga sadboi nabiktima ako, naawa ako. And yes, sinagot ko siya kase naaawa ako. Tapos etohh yung convo namin, tsaka chat chat lang kame kaya nauto niya ako.

Convo*
Khiffer: kelan mo ba ako sasagutin?😔
Micha: dba sabe ko sayo pag 18 ko na.
Khiffer: okay lang kahit hindi muko sagutin, kung san ka masaya dun na den ako.😔

Dba sadboi...

Micha: hmmmmmm
Khiffer: mahal na mahal kita.

Cringe dba.

Micha: sge tayo na
Khiffer: talaga?
Micha: oo nga
Khiffer: yeheyy!! Iloveyouu
Micha: iloveyouutoo

Eww🤮

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Darkness Where stories live. Discover now