Ghê đã 3 năm rồi
0 1
CATHERINE tự kéo mở tấm cửa trượt của con tàu bằng tay trước khi nó kịp tự mở ra - một thói quen kì lạ mà ít phù thủy nào có: tự làm những thứ hơi nặng nhọc mà không dùng phép thuật. Cô bước xuống, xách một cái túi vải thô có thêu tay chữ C.WHITE, không có đệm tên. Không khí ngột ngạt của động cơ máy móc từ con tàu ập vào mặt cô ngay lập tức. Rõ ràng là không mát mẻ gì dù sân ga Hogwarts nằm ngay một cánh rừng toàn cây cỏ.
"Nóng quá. Tớ chẳng muốn về kí túc thay đồng phục tí nào, leo một đống cầu thang." Lily loạng choạng chui ra khỏi tàu, mái tóc đỏ hơi bết vào trán bởi việc chen chúc ra khỏi đám học sinh trên hành lang là một điều cực nhọc. "Ban nãy cậu ngồi ở đâu đấy? Sau khi lên tàu thì tớ không thấy cậu đâu hết."
"Tớ ngồi ngay toa đầu, với bọn năm nhất." Catherine đáp, Lily chỉ mặc một cái áo sơ mi dài thòng và quần tây, mái tóc đỏ của cô ấy bung xõa hơi bù xù, đứng với Catherine mang bộ dạng của học sinh nghiêm túc thì quả là một trời một vực.
"Tớ tìm cậu mà không thấy." Lily than vãn. "Thế là tớ ngồi với Severus, cậu ấy vẫn không chịu nói chuyện với tớ mấy. Giữa chừng thì rời đi với đám Mulciber, Merlin ạ, lũ xấu tính ấy nhìn tớ như thảm họa thiên nhiên ấy."
"Cậu nên khuyên Severus ít chơi với đám đó lại." Catherine nói, chẳng có ý kiến gì về việc Snape không nói chuyện với Lily cả. Nguyên do chắc chắn là James Potter, mà đã là James Potter thì cô sẽ chẳng đời nào bênh vực cậu ta hết. "Chúng nó tệ lắm."
"Đấy là cái điều hiển nhiên nhất rồi." Lily nói hung dữ. "Đám chúng nó là lí do tớ không muốn tham dự câu lặp bộ Slug chút nào, nhưng mà tớ lại chẳng dám làm buồn lòng giáo sư Slughorn."
"Ít nhất thì Malfoy đã tốt nghiệp." Catherine nói.
"Từ hai năm trước!" Lily nói, vội búi mái tóc đỏ của mình lên rồi ghim nó lại bằng đũa phép, thế là biết cô ấy cũng là con cái một nhà thường dân, chứ phù thủy người ta dùng phép cơ, tiện hơn nhiều. "Nhưng con công ba hoa đó rời trường quả là ân huệ trời ban."
Catherine cười, như thường lệ không biết đáp gì. Khi họ bắt đầu di chuyển đến nơi đậu mấy cỗ xe ngựa thì cô có thể thấy mặt hồ đỏ rực ở phía trước lâu đài, cô nhớ mặt trời ở London mùa thu cũng lặn giờ này, thường sớm hơn Ireland một giờ.
Khi hai người lên xe ngựa thì có người bất ngờ trèo lên xe mà không hề nói trước một tiếng. Cả Lily và Catherine đều hơi ngỡ ngàng, nhưng khi thấy ai vừa chui lên thì Lily ngay lập tức mở miệng chào hỏi.
"Chào các chàng trai." Lily mỉm cười, mà trông không hẳn là vui. "Xe hơi chật để cho tất cả các cậu đi nhờ đấy."
"Ồ thế hả." James Potter giả bộ nhìn ngang ngó dọc, rồi ánh mắt dừng trên người Catherine. "Có ai đó tốt bụng chịu nhường chỗ bằng cách sang ngồi với thằng Snape không? Tớ vừa thấy nó ngồi với tụi năm hai đấy."
"Tuyệt quá." Lily xách cái túi lên. "Đi thôi Cat, sang với Severus nào."
"Ôi! Tớ đùa thôi mà, đùa thôi." James giữ tay áo Lily lại, sau đó giơ tay chặn lại Peter Pettigrew đang định trèo lên xe. "Peter. Cậu qua ngồi với bọn Longbottom đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Đen và Trắng
FanfictionSirius từng nghĩ rằng, là Slytherin thì đứa đéo nào cũng như nhau