Ella's POV
PAGKAUPO namin ay agad akong Dinada ni lexin tungkol sa mga Prinsepe at prinsesa, Kahit kilala ko na sila pinakinggan ko parin ang dada nya.
"So unahin natin yung ang kambal na prinsepe yung puti ang buhok ay si Kevin Kyle Flamex.he has the power of ice, fire at earth and there are rumors that he's hair can change if he uses he's power habang yung itim nabuhok ay si Levin Skyler Flamex sya naman ay may kapangyarihan ng puti at itim pati hangin sila la lang ang may tatlong element power" tumatango nalang ako sakanyang sinabi kahit na alam ko na ito.
"Next is Liam Kim Ociana the leader and he's the protector of the team "may tinuro naman si lexin"yung babaeng naka purple gown "sya si princess Stormy Len Blades sabi nila kasing ugali nito ang kanyang pangalan at kapanyarihan nya "tinuro naman ni lecin ang nakaputing gown "sya naman Princess snow blair krystal nakikita mo naman sakanya kung bakit pinangalan syang snow because her hair is light hair like snow and she have a pale skin next is Princess Aira mae Smith tulad ng kanyang pangalan matapang sya wala itong kinatakutan."
"ahhh " yun lamang ang nasabi ko kay lexin.
"So kilala mo na sila?" tumango nalang ako sakaniya.i excuse myself to lexin ang sabi ko ay pupunta ako sa cr ngunit Hindi don any punta ko.
Pagkarating ko sa rooftop ay may naramdaman ko ang prisensya at kilala ko Ito Kung sino,bumuntong hininga ako at pumunta kung saan ko naramdaman ang kanyang prisensya,nakita ko itong priyenteng nakaupo sa dulo ng rooftop,alam kong nakatingin ito sa mga tao nagsasaya.
"anong ginagawa mo dito" tanong ko sakanyang habang papapunta ako kung nasaan sya ng malapitan ko ito ay umupo ngunit hindi gaya sakanya nasa likod ang aking tingin dahil nakagown ako at hindi ako maaring umopo kung paaano ko gusto dahil baka masilipan ako.
"i am not allowed?"tanong nito saakin.tinignan ko sya ng masama.
"wala akong sinabing bawal ,ang tinatanong ko kung bakit ka nandito?"saad ko at iniwas ko ang tingin sakanya "ang alam ko ay mas gusto mong nakakulong doon" sabi ko sakanyang habang nakatingin sa baba kung saan doon ginaganap ang party.
"you're here so what do you want to expect" sabi nya saakin take note nakataas pa ang kilay nito.
"so papasok ka din?"tanong ko sakanya pero imbis na sagot ang binigay nya nagkibit balikat ito saakin.napabuntonghininga nalangako dahil alam kong ayaw nito sa mataong lugar at ang school ay ang halimbawang mataong lugar.
"You don't need to"sabi ko sakanya."I can protect myself" sabi ko sakanya at tumingi sakanya."kung iniisip mo kail-"
"You know, just shut up," he serious said to me. Nagulat ako Dahil sa Sobrang seryoso nito.
"Sinasabi ko la-"naputol ang aking sasabihin dahil bigla akong nitong hinalikan, napaawang nalang ang aking bibig at lumaki ang aking mga mata. Pagkalayo ng kanyang mukha saaking mukha ay nakita kong nakangisi ito saakin at dinilaan nya pa ang kanyang mga labi.
"See You,agapi mou "he said at kumidat pa ito bago naglaho saaking paningin.teleport,he used his power para makatakas ito saakin.
'Damn you '
'Love you too' sagot nito saakin ulo,narinig kopa ang pagtawa nito kaya napailing nalang ako at naglakad na palabas ng rooftop
"HOY!,bat ka namumula?"tanong ni lexin pagkaupo ko sa aming lamesa.
"huh?"sabay hawak ko sa aking mukha, naramdam kong mainit ito.napakagat ako ng aking labi at umiwas ako ng tingin mula kay lexin.
"hindi naman baka sa mga ilaw lang"sabi ko sa kanya at binalik ko ang tingin sakanya.nakita kopa ang pataasng kanyang kilay na para bang hindi ito naniniwala sa aking sinabi.
"okay sabi mo eh" may pagdudu pa sakanyang mga mata pero hindi na ito nagtanong pa at binalik ang tingin sa mga sumasayaw kaya tumingin din ako ito. maya maya may mga lalaking nagaaya samin sumayaw pero tinanggihan ko Ito dahil wala ako sa mood para sumayaw. Pati din so lexin ay tinanggihan ang nagaya sakanya.
"Buti Di ka sumayaw?" Tanong ko Kay lexin.alam kong gusto nyang sumayaw Kasi Naman kanina pa Ito nakatingin sa mga sumasayaw at may pagmangha pa sa kanyang mga Mata.
"Ahhh....Di-di Kasiakomarunongsumayaw eh" mabilis na sinabi nya,nakita ko pa ang pagpula Ng kanyang mga pisngi.
"Huh, bakit Naman?" Tanong ko dito.nagkibit balikat Ito saakin. Alam ko Kasi ay bago ka pinapasok sa school ay nakapagaral kana Ng pagsasayaw.
"Palagi ko kasing natatapakan ang paa Ng kaparis ko sa pagsasayaw Kaya hinintu kuna ang pagaaraw Ng pagsasayaw" Sabi nya saakin,pero nakatingin Parin Ito sa mga nagsasayaw sa gitna.hindi na din Pula ang kanyang mga pisngi.
"Okay Lang Naman yon"Sabi ko dakanya Kaya napatingin Ito saakin.
"Natuto kapalang Naman okay Lang Naman na may pagkakamali ka dahil Ito ang way para matuto ka or Ito ang nagtuturo sayo" Sabi ko sakanya at ngumiti sakanya.
" Kaya wag mong sukuan agad" dagdag ko po napansin ko ang pagngiti nito saakin. Ng may nag Aya sakanyang pagsayaw ay tinanggap nya Ito Kaya lalo akong napangiti.
Nakita Kong nagkamali si lexin sa pagsayaw kasabay nito ang paggalaw Ng kanyang mga labi mukhang nagsosorry Ito. Namula pa ang kanyang mga pisngi pero ang kasayaw nya ay ngumiti Lang Kaya napangiti Lang ako sakanila.
Umiwas ako Ng Tingin sa mga nagsasayaw at tumingin sa palagid napadako ang tingin ko sa isang sulak walang ilaw dito ngunit nakikita ko ang pulang Mata nito Kaya tinignan ko Ito Ng masama pero ang ang sinukli nito ay ngisi.
Kaya tumayo ako papunta dito para Sana puntahan sya ngunit bago pa ako makalapit ay napunta na Ito sa aking harapan. Pero bago nyapa magawa ang gusto nya ay agad Kong tinakpan ang aking mga labi Kaya ang nahalikan nya ay ang aking kamay .
"Nice" sabi nya may ngisi parin Ito sakanyang mga labi pero mas malawak ang kanyang ngiti dahil saaking kinilos.
"Namumuro kana ha!" Galit na Sabi ko sakanya.
"I have to go agapi mou" Sabi nya at hinalikan nito ang aking noo."I'll be back"at kasabay nito ang pagkawala nya Ng parang bula.
What the hell chase!!!!!!!!!
TBC.