Chapter 3
Nagising ako sa isang napagandang lugar at may tatlong babaeng nag lilinis sa sugat ko. Napaupo ako bigla at napatingin sakanila. "Nasaan ako?!" Tanong ko sakanila. "Sino kayo?" dagdag ko pa.
"Gising ka na pala , Amanda" Banggit nang isang babaeng nakatingin saakin. Kung titignan mo ay parang trenta anyos lang ito at napakaganda niya.
"S-Stacy po ang pangalan ko."
"Amanda. Stephanie Amanda Forbes ang pangalan mo. Dahil iyon ang ipinangalan ko sayo" Natahimik ako. "Pero--"
"I'm your biological mother , Amanda. Matagal na kitang pinapahanap. Noong bagong panganak ka pa lang ay may kumuha saiyo sa di malamang dahilan. Nahuli na namin ang gumawa noon at nasampahan na namin siya nang kaso. Nag pa DNA test na rin at lumabas na ang resulta. Ikaw talaga ang nawawala kong anak, Amanda. Simula ngayon ay dito ka na saamin titira"
Magkahalong lungkot at saya ang naramdaman ko nung araw na iyon. Masaya ako dahil nakatakas na ko sa impyernong pinaranas sakin nang ikinakala kong pamilya. Lungkot dahil hindi pa rin ako makapaniwalang nagawa nila iyon saakin.
Isang makapangyarihan na tao si Mommy. Sikat ang pangalan niya sa lahat. Ipinasok ako sa isang magandang paaralan ngunit itnanggi ko ang pag gamit sa tunay kong pangalan.
Sa pag kakataong iyon gusto ko lang manatili na si Stacy. Stacy na walang kalaban laban sa mga insultong ibinabato saakin nang mga ka eskuwela ko. Pinilit kong wag mag pa apekto pero natagpuan ko pa rin ang sarili kong nakatayo sa rooftop.
May tumikhim sa likuran ko at nakita ko ang lalaking may malaking parte sa buhay ko. Dahil siya ang bumuo nito
at sinira rin ito sa dulo.
"Zayn"
--X
Author's Note :
So isang taon akong di nakapag update at ang update na to ay konektado sa dating chapter two. Pareho lang sila nang nakasulat don pero eto yung pinahabang version. Basahin niyo na lang ulit iyong chapter 2 edited na kasi siya.
BINABASA MO ANG
My bestfriend as my bedmate
General FictionRocking the bed with your former bestfriend , Isn't that wonderful?