DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, Character, Businesses, Places, Events and Incidents are all Fiction. Any Resemblance to actual persons Alive or Dead are pure coincidence.
-----------
"Run Syrie, Run!"
"Faster Run!"
"Don't look back just Run as fast as you can!"
"HAHAHAHAHA Run kid! Don't let me catch you HAHAHAHA""AHHHH!" Bad dreams again. "Syrie! Are you okay? May narinig akong sumigaw okay ka lang ba?"-- Yesna isa sa mga Bestfriend ko na umalalay sa akin "Oo Masamang panaginip lang".
"Gawan na kaya kita ng potion nagaalala na ako sayo Syrie!" Hindi, Hindi pwede kailangan kong harapin yun. Kung panaginip pa lang natatakot na ako pano pa kaya pag nag kaharap na kami, ulit.
"Hindi kaya ko to, kakayanin ko" Sagot ko na lang sa kanya "Sige, Pero pag hindi mo na kaya gagawa na ako sa ayaw sa at sa gusto mo" sabi nito at umalis na din naman.
Pumunta na akong kusina dahil nagugutom na ako. "Syr! Kain na!" Paga-aya ni Avria sakin isa ko pang bestfriend. "Syrie pupunta kami sa Mall mamaya para sa mga kakailanganin sa pasukan ano yung sa iyo? Kami na bibili."- Yesna. Di pala dapat ako lumabas pag nilabag ko yan tapos ako pero di na ako yung bata na inaapi nila noon.
"Hindi sasama ako" Sabi ko dahilan ng pagkagulat nila "ARE YOU FREAKING NUTS?! LALABAS KA EH ALAM MO NA MANG MAIINIT ANG MATA NILA SAYO LALO NA SA SURNAME NA DINADALA MO!" Sigaw sa akin ni Avria. Paki ko naman pag mainit yung mga tingin nila sa akin, Di naman ako nalulusaw eh.
Tinuloy nila ang pag sabi na dapat hindi na ako sumama pero sa huli wala pa din silang nagawa kahit ano pang sabihin nila sasama at sasama ako. "Ekks yung mga tingin nila sayo girl ang sasama akala mo naman mga banal sila na di nakagawa nang kasalanan." Sabi ni Avria na di inaalis ang tingin sa harap, di ko na lang pinansin yung sinabi nya pati yung mga taong nagbubulungan pero rinig naman, mga tanga.
"Hi welcome to our store, what do you like to or--" hindi na natapos ng matandang duwende ang sinasabi ng makita ako. "Uhh cge kuha na lang kayo mga iha."
"Eh! Ano yun? Anong nakain nun at naging mabait?" Takang tanong ni Yesna sa amin. Malamang nakita nya or alam nya mula sa umpisa pa lamang.
Nagtuloy tuloy kami pa pasok hangang sa makita ang 4 na lalaki kasama ang 4 din na babae bumibili ng gamit para sa school.
Di ko na sana papansinin sila pero napansin na nila ako, pagminamalas nga naman oh.
"Well look who's here! The heirs of the traitor family." Sabi ni Venice sa maarteng boses.
"The audacity you have to comeback at this kingdom who your family disowned!"
--------------
A/n: hope you like the Prologue! Comments and Votes are highly appreciated.
BINABASA MO ANG
Run Away In a Black Dress
FantasySyrie Aquiza a girl who had a very dark pass, she's a devil in disguised with a human body and an angelic face. "Kill me while you still can cause im telling you Satanas will welcome you in hell If you'll let me go a live."