Patapos na ang bakasyon, mag papasukan na yehey sa tingin ko ako lang ang pinakamasayang tao na may ka dahilanan na mag papasukan na. Pag labas ng kwarto pa unat unat pako non ha sabi sakin ng nanay in super excited way Mag bihis na daw ako at kami ay pupunta ng mall at mamimili ng gamit sa school sabi ko kay mama Ako nalang kasi matanda nanaman ako, sabi sakin ng nanay ikaw ngay tumigil diyan mag fofourth year palang matanda na grabi ha sunod pa ng nanay ko na ikina aduwa ko Bakiikinakahiya mo Ba ang pinakamaganda mong nanay tugon ko naman Mama matanda nako promise hindi naman ibig sabihin na ayaw kitang isama sa mall ikinahihiya na kita diba sabo mo nga maganda so bakit kita ikakahiya, bigla namang natuwa ang mama ko sa sinabi ko. So ayun pinayagan ako na pumunta ako ng mag isa inabot sakin ang pera pambili ng gamit pang skwela ipakita daw sakin ung resibo tapos dapat tama ang sukli walang labis walang kulang. Nag paalam na ko kay Mama, Ma alis na po ko pasigaw kung sinabi para marinig ni mama, sumagot siya ng ingat daw ako, sige ho tugon ko. Palabas palamang ako ng bahay may nakita akong lalaki na papalabas din sa kanilang bahay mag kalapit lang kami ng bahay bagong lipat ata bago sya sa paningin ko ehh. Never mind nayun sakin sumakay nalng ako sa jeep at nagulat ako na kasabay ko pa sya. Habang nakasakay sa jeep napatingin ako sa kanya para syang masiyahing tao oh di kaya maganda lang ang pina pakinggan niyang kanta para talagang ang saya nya ehh. Habang nakatitig ako sa lalaking yun nakalimutan ko na ang pupuntahan ko bigla nalang akong nagulat ng sinabi ng driver na sinu pong bababa sa mall. Sabi ko ako po naka sabay ko pa si boy ung bago sa paningin ko. So ayun bumababa na ako bumama din siya. Ayun papunta ako sa Expressions sya sa parteng kainan restaurant ba may ka date ata, dumiretso ako ng expressions di pako nakakapasok sa tindahan grabe kitang kita ko na ang madaming tao so it means hindi lang ako ang excited ang pumasok, may nakita akong notebook ang cover nya isang lalaki at isa ring lalaking mag kahawak ang kamay nandiri ako kasi lalaki sa lalaki awkward habang nakatingin ako sa notebook na iyun may nakita akong babae hawak nya rin ang ganun design pero siya parang masaya sinubukan ko syang lapitan, tinanung ko sya Miss anu kayang magandang notebook, ahmmm sorry kilala ko po ba sila tanung niya, ay sorry nag tatanung lang naman, haha joke lang ito oh ang ganda ng design tinuro niya yung notebook na may dalwang lalaking mag kahawak ang kamay pero sabi ay lalaki ka nga pala di pala to bagay sayu ,napatawa nalang ako,may nagring sa cellphone ni Miss narinig ko yung usapan nila sabi nung nasa phone, nandito nako san ka naba? Ayy nandyan kana pala sige punta nako dyan nagmamadaling sagot ni miss, napatingin sya sakin bye bye na ha, wait ano bang pangalan mo sabi ko, Grace bye bye na ulit, sige sabi ko naman sa kanya. Habang namimili ako palagi ko syang iniisip isip kaya naman habang tulala di ko na malayang may nasa harap kona at iyun na nga nag ka bunguan na kami, ouch sabi nung naka bungo ko nahulog kasi ung pinamili ko sa paa niya, sorry!!!! tapos nung napatingin ako sa kanya parang medyo familiar ayun na nga sya yung nakita ko sa tapat ng bahay namin na nakasakay ko jeep. Sorry ulit ha, ge ayos lang pero sakit talaga niya dapat ilibre mo ko ng pag kain sakit kaya, nakonsensya naman ako kaya ayun pagkatapos kung bayadan yung pinamili ko nilibre ko sya. Dumiretso kami sa Mcdo dun ko sya nilibre syempre mura dun kaya dun nako nanlibre sakto nadin gutom ako kung hindi ako gutom tatakbuhan koto. Oh ayan!!! sabi ko sa kanya habang inaabot ang pag kain, bat parang galit kapa ikaw ba nasaktan sabi nya, edi sorry tugon ko naman, mabilis nyang natapos ang pagkain nya kaya ayun nag tanung sya sakin sabi nya, Anung pangalan mo? Andrew eh ikaw? Daniel Daniel Smith! Ahhh bago ba kaya dun sa narra street nakita kanina ehhh tanung ko kay Daniel? Ahhh oo bago lang kami dun, ahhhh pabulong kong sinabi. Tayo na sabi ko kay Daniel, wait lang habang may kinakalikot sa bag, kinuha niya ang kanyang cellphone at nung nakita niya ang kanyang cellphone parang gulat na gulat, Hala alis na tayu dito Andrew nag mamadaling sabi ni Daniel, sige na tayo na nga kanina ko pang sinsabi sayo ehh!!! Pag baba namin sa jeep nag mamadaling tumakbo siya papuntang bahay nila, luhh para namang ogag yun pabulong kung sinabi sa sarili ko. Habang binubuksan ko ang pinto ng bahay namin may napansin akong kakaiba para kasing ang tahimik at peaceful. Andrew nandyan kana pala mahinhin na sinabi sakin ng mama, Ma may sakit kaba para kasing ang tahimik mo hindi ako sanay, may surprise ako sayu habang sinasabi nya iyun may napansin akong isang matangkad na anino na medyo mataba at parang isang lalaki, Anak sinabi ito na may halong kaba at tuwa na may malgom na boses. Tumingin ako sa lalaking yunat parang medyo familiar ang mukha na parang ang tagal tagal ko na siyang nakita pero hindi, Ama mo siya sabi ng mama ko nung sinabi niya iyun nagulat ako nabitawan ko ang pinamili ko at parang naluluha ako. Anak? Ang lakilaki muna bigla niya kong niyakap ng mahigpit, nakoy mistulang nakutulala parin. ( kaya akoy parang tulala parang gulat na gulat dahil simula pagkabata ko di ko pa siya nakikita kaya ayun gulat na gulat ako). Pag katapos niya ako yakapin.
BINABASA MO ANG
Undesirable changes
RomanceThis is story of a Handsome Men turns into a Beautiful Girl.