Ngoại Truyện - Drizella

39 1 0
                                    

      Năm tháng dần trôi qua , thấm thoát đã 5 năm kể từ khi Cinderella cưới hoàng tử Charming . Cuộc sống của cô dường như đã thay đổi hơn so với trước . Tuy rằng được sống trong lâu đài ăn sung mặc sướng , được sống trong cuộc sống hạnh phúc với hoàng tử , được sống trong giấc mơ của vô vàn các thiếu nữ mơ ước , nhưng công việc của 1 nữ hoàng phức tạp hơn cô nghĩ . Từ những lớp lễ nghi , lớp khiêu vũ và những bữa tiệc hoàng gia cứ xếp hàng thành đống trong danh sách làm việc của cô . 

      Lại là 1 ngày làm việc bận rộn , cô cặm cụi ngồi hoàn thành nốt những bức thư vẫn còn đang dang dở . Tự nhiên , trong trồng thư dày cộp , có 1 phong thư màu vàng nhạt được trang trí bằng dây ruy băng rất đẹp . Cầm phong thư trên tay , cô không khỏi ngỡ ngàng khi thấy tên người nhận 

   drizella

      Cũng không có gì bất thường khi cô đọc được cái tên đó trên phong thư . 1 thời gian dài rồi cô chưa gặp lại chị ấy . Cô thỉnh thoảng cũng cùng với người chị kế Anastasia ngồi uống trà nhưng chị ấy cũng không biết Drizella giờ đang ở đâu , làm gì , sống có tốt không . Từ khi Anastasia cãi nhau với người mẹ kế và Drizella để đi theo người thợ làm bánh trong thị trấn , họ cũng đã không nói chuyện với nhau nữa . 

   Cho hỏi , bức thư này ... - Cinderella hỏi người quản gia 

  Người quản gia lịch sự đáp : " Bức thư đó có lẽ đã lẫn vào giấy tờ của cô khi còn ở bưu điện . Hãy để tôi tìm lại chủ nhân của nó giúp người , thưa nữ hoàng " 

 Không . Chúng ta sẽ đi đưa cho họ - Cinderella trả lời 

      Cinderella nhanh chóng rời khỏi lâu đài đi về thị trấn nhỏ mang theo hi vọng sẽ tìm được Drizella . Tuy rằng chị ấy đã hành động tàn nhẫn với cô , nhưng dù sao chị ấy cũng là con của mẹ kế . cùng là chị em trong nhà . Sao mà không thể lo lắng . Có lẽ chị vẫn tiếp tục đi theo con đường tàn nhẫn đó hoặc chị đã tìm thấy 1 ng xứng với chị như Anastasia và sống 1 cuộc sống hạnh phúc . Ai mà biết được . 

      Cỗ xe ngựa vẫn đang lăn bánh . Cinderella chỉ vừa trông lại khung cảnh quen thuộc thì 1 bóng dáng quen thuộc đi bộ ngang qua chiếc xe của cô . Cô vội vàng bảo người đánh lái dừng lại và bước xuống . Nhưng muộn rồi . Cỗ xe đi quá nhanh . đi vụt qua người phụ nữ ấy . 

  Không từ bỏ . Cinderella quyết tâm 1 mình đi ngược lại về phía người con gái đó đi qua .  

      Cô bước vội trên con đường trong thị trấn đông người qua . Không thể tìm được người phụ nữ trông giống như Drizella . Ngó nghiêng 1 hồi . Cô trông vào hiệu sách gần đó . Đó là Isabelle . Cô bạn thân nhất của Drizella . Isabelle quen Drizella khi vẫn còn thơ ấu . Đến giờ bọn họ vẫn chơi rất thân . Cinderella bước vào trong hiệu sách . Isabelle quay ra trông thấy Cinderella , cô vô cùng ngạc nhiên . 

Thưa nữ hoàng - Isabelle kính cẩn 

Cinderella vội vã nắm lấy tay cô : " Chị Isabelle . chị có nghe được tung tích gì của Drizella không ?! " 

Isabelle trả lời :" Tại sao người lại muốn tìm Drizella ?" 

Cinderella đáp : " Em tò mò không biết chị ấy sống có tốt không ... hôm này trong lúc làm việc , em đã vô tình nhìn thấy lá thư có ghi người nhận là chị Drizella . có lẽ họ đã soạn nhầm thư và đưa đến chỗ em . Thời gian qua em cùng thắc mắc không biết chị ấy với mẹ kế sống ra sao . "

     Isabelle bị Cinderella khuất phục . liền bảo cô ngồi xuống rồi kể cho cô nghe chuyện của Drizella . Sau khi Cinderella lấy hoàng tử , Anastasia cũng bỏ bà mẹ mà đi với người thợ làm bánh . Cuộc sống của Drizella và bà mẹ kế thực sự khó khăn . Bị mọi người ruồng bỏ , xa lánh . Người mẹ vì thế mà tự vẫn . Còn Drizalle lang thang 1 mình . Cũng may Drizella có chút tài cán về may mặc nên đã được ông chủ của 1 tiệm may nhỏ trong thị trấn nhận vào làm việc . 

Vậy ... Chị có biết chị Drizella ở đâu không ? _ Cinderella hỏi Isabelle 

     Isabelle viết địa chỉ ra 1 tờ giấy rồi đưa cho Cinderella . 

Isabelle : " em cứ đi theo địa chỉ này . chắc chắn em sẽ tìm được Drizella " 

Em cảm ơn chị - Cinderella cúi người rồi rời đi .

     Lần theo chỉ dẫn ghi trên giấy . Cinderella đi đến 1 ngọn đồi nhỏ cách thị trấn không xa . Có bậc thang thẳng tăm tắp đi lên ngồi nhà nhỏ trên đỉnh đồi . Hai bên tay vịn đều trồng các loài hoa đủ màu sắc . Mùi hương thơm ngào ngạt tỏa ra và hòa làm một vào trong cơn gió lướt qua .  Bước lên đến đồi ., có một căn nhà nhỏ đơn sơ . Một người phụ nữ bước ra từ căn nhà đó . 

Cinderella : " Chị ... Chị Drizella ?! đúng là chị rồi ! " 

Drizella ngơ ngác nhìn thấy Cinderella . Trong lòng cảm thấy thẹn : " Sao em mò được đến đây ? " 

Cinderella đưa cho Drizella một lá thư : " Cái này ... " 

Drizella liếc nhìn lá thư rồi nhận ra : " Sao lại có lá thư này ?! " 

Cái này em vô tình nhìn thấy trong tập thư của em . Chị à . Chị có thể kể cho em mọi việc đã xảy ra có được không ? - Cinderella hỏi 

Drizella nhận lấy lá thư trên tay Cinderella : " Em vào nhà đi " 

     Sau cuộc nói chuyện , Cinderella nhận ra rằng cuộc sống của chị Drizella đã hoàn toàn thay đổi sau khi gặp được anh chủ tiệm may đó . Sau khi mẹ kế mất , chị đã cảm thấy cuộc sống thật vô vị , nhàm chán . Cũng may được anh chủ tiệm giúp đỡ . Người đã cứu Drizella thoát khỏi bóng tối và mang lại cho cô một cuộc sống sung túc hơn . Khiến chị cảm thấy cuộc sống dần tươi vui trở lại . Chị cũng đã xây dựng một tổ ấm với anh chủ tiệm , đang có một cuộc sống hạnh phúc như biết bao người phụ nữ khác . Cách cư xử của Drizella cũng đã thay đổi nhiều hơn so với trước kia . Cũng nhẹ nhàng dịu dàng hơn . Khi bị dồn vào khó khăn , thay vì chọn từ bỏ cuộc sống như bà mẹ kế , Drizella lại cố gắng vượt qua . Đúng là để cho người ta phải ngưỡng mộ . 

     Trên con đường từ khu thị trấn nhỏ về lâu đài ,  bao suy nghĩ cứ từ từ lướt qua. từ khi gặp mẹ kế cho đến khi gặp chuyện rồi sau tất cả được lên ngôi hoàng hậu, không biết bao nhiêu chuyện từ đau thương, mất mát, khổ đau cho đến hạnh phúc khi được sống và kết hôn cùng với người mình yêu. Từng giọt từng giọt cứ lặng lẽ rơi xuống tự lúc nào cũng chả hay, cũng đã từng rất hận họ vì đối xử tệ bạc với mình sau tất cả, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng thôi, cô mong họ sẽ luôn sống hạnh phúc cho đến cuối đời 

--- Cảm ơn mọi người đã đọc ---







🎉 Bạn đã đọc xong Cinderella - Ngoại truyện 🎉
Cinderella - Ngoại truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ