"You made a trouble again sasha, jusko ano ba talagang gusto mo mangyare, hindi yan tatabla lalo na't mag ko-kolehiyo ka na next year, kailan kaba mag titino ha" I didn't respond, instead pinag patuloy ko lang ang panonood sa tv as if I hadn't heard her tsk paano ba naman kasi pag dating niya galing school talak na ng talak
"What the-" Pinatay niya yung tv. Ganoon naba talaga pag ka papansin niya akala mo naman hindi siya sanay sa mga pinaggagawa ko.
"Bakit mo pinatay yung tv, nanonood ako!" reklamo ko
"Makinig ka nga muna sa akin. akala mo ba porket ako ang principal ng pinapasukan mong school ay hindi ka mapaparusahan sa lahat ng gulong pinaggagawa mo"
"What. are you gonna expelled me?" I let out a sarcastic laugh after saying this.
"No, but as your mom, you're grounded!" her face turned serious this time
"mom? I've never known you as my mom so don't ever call yourself that again." I walked out after saying this; who wants to be in the same room with that woman? Just hearing her voice irritates me.
.............
It's already 3:am but I can't sleep.... I don't want to see her.
.............
Walang tulog ako patungo sa classroom and as usual i'm early dahil 6:30 am pa lang ang start ng klase namin ay 7 to 8 am at dahil maaga pa lang naman nag laro na lang ako ng mobile legends tutal eto lang naman lagi ang libangan ko sa mga oras na sitwasyon na ito
habang nag lalaro nagulat ako nang may sumigaw ng pangalan ko papasok ng classroom and of course it's my bestfriend, Krystalle Guevarra Hernandez mas maingay pa sa sperm whale
"hoy hindi lang ako naka pasok kahapon dahil nag kasakit ako malalaman ko na lang kinalbo mo yung makating garapata na yon" bungad neto sa akin pag ka lapit.
"e anong magagawa ko e inubos non pasensya ko kahapon tawagin ba naman akong malandi bakit hindi siya kumuha ng salamin at baka makita niya yung tinatawag niyang malandi" inis na sabi ko paano ba naman kasi nag cr lang ako tapos na rinig ko yung pangalan ko nung pumasok din sila sa cr ako ba naman ang pinag uusapan at ang nakakairita pa puro panglalait ang mga pinag sasabi samantalang nung nahuli ko sila ni william na nag chi cheat sakin nanahimik lang ako."
"akala mo kung sinong anghel kapag kasama yung malanding lalaking yon, nakakainis"
"hayaan mo na bagay naman sila ano... btw i heard you had a fight with your mom again?" dahan dahan netong tanong dahil alam niyang hindi maganda ang samahan namin non.
"Mom?, if you're asking kung nag away ba kami nung babaeng yon, syempre, sino ba naman hindi maiirita sa kanya"
"Look i understand kahit hindi ko alam yung dahilan ng sama ng loob mo kay tita melia pero kasi-" hindi niya naipagpatuloy ang sasabihin dahil dumating na ang teacher namin sa accounting binigyan niya na lamang ako ng tingin na para bang siya ang nakipag away sa babaeng tinutukoy niya kanina. pinaupo na kami ng maayos upang makapag start na ang klase
Nag di discuss si ma'am rodriguez nang biglang bumukas ang pinto at inuluwa neto ang kaklase kong si Mason de vera Salazar pawis na pawis at tilay hini hingal pa, mukhang hindi niya napansin na lahat kami ay nasa kanya ang atensyon marahil hinahabol neto ang hininga nang mag salita si maam naagaw neto ang atensyon niya.
"Mr. Salazar you're late?" nagtataka siguro ito sapagkat sa hindi malamang kadahilanan kung bakit ang pangalawang laging maaga pumasok ay na late ng pasok.
"I-I apologize for being late, ma'am; it was due to traffic," he says nervously.
"It's okay tutal ngayon ka lang naman na late I'll let you go this time, but I hope this never happens again, you may sit" at dahil sa tabi ko ang pwesto niya umupo ito sa tabi ko at pinag patuloy na ni maam ang dini disscuss niya kanina.
YOU ARE READING
I own you (Predilection Series#1)
RomanceSome people believe that if you love someone, you want them to be happy even if you are not the cause, but this is not the case with Sasha Abella Ramirez. If you love someone, you will own them and allow them to be happy if you are the cause of thei...