Dian's POVI didn't expect na papayagan nya akong manligaw. Kaya sobra yung iyak ko kanina tears of joy naman yon.
Hindi ko mapigilang ngumiti habang kumakain kami.
"Nag lalaro kana ba ng codm"-mari asked.
"Hindi eh"
"Turuan kita mag sniper tapos itama mo sa puso ko"-she said----wait kinikilig ako!!!
"Ano ba~~"-I said at nag tatakip ng muhka gamit mga kamay ko---kitang kita ko na kinikilig sya.
"Kinikilig ako sa sarili kong banat"-she said.
"Self support yarn"-I said.
Nag decide kami ni mari na pumunta sa unit nila jaydee nandoon daw kasi sila.
Very thankful kasi kami na nandito sila. Never nila kaming pinabayan.
"Eyyyyyy eyyy eyyyy!!"-sigaw nila ng makapasok kami sa unit. Nasa living room silang lahat.
"Ingay nyo"-sabi ko at umupo sa tabi ni jaydee.
Jaydee's POV
"Anong nangyari pwede paki kwento"-I said.
"Oo nga mga marites kami kaya i kwento nyo"-amy said.
"Nililigawan ko na sya"-dian said---omg!!!
"Yes worth it!"-sigaw ni frances.
"Dian dian dian!!!"-sabi ko habang tinutulak si dian---kinikilig ako eh.
"Aray ko"-pag rereklamo nya.
"Ikaw par kailan ka makakahanap ulit?"-sabi ni amy-----argh ayokong munang mag mahal ng bago!! Pinipigilan ko pa yung sarili kong mag mahal ulit.
"Alam nyo naman na may hinihintay akong bumalik diba"-I said.
"Uso mag move on jaydee"-coleen said---ewan ko ba sa sarili ko hindi ko sya makalimutan.
"Oo nga kalimutan mo na si mad---"-sabi ni dian---bago pa nya sabihin yung pangalan na yon tinakpan ko agad bibig nya.
"Please don't ate"-I said at tinanggal ko na yung kamay ko sa mouth nya.
"Si madie"-sabi ni gabb----nakakainis naman ayoko nga ng binabanggit pa yung pangalan na yon eh.
"Epal ka talaga gabrielle!"-I said at tumingin sa kanya ng nasama. Nag peace sign naman sya sakin.
"Change topic we need to celebrate!"-sigaw ni coleen
"Omsim"-I said.
"G tara"-cole said at tumayo.
"Saan nanaman tayo pupunta bukas na gabi na oh"-pag babawal ni ate ella---si ate ella lang talaga matino samin pero minsan lutang nga lang.
"Oo nga bukas nalang after natin mag training"-ate mari said.
"Gusto nyo sa cafe tayo nila frances pumunta?"-I said.
"Oo nga mga ate"-singit si frances
"Okay g hindi pa natin napupuntahan yon"-dian said.
.....
Frances' POV
Nagising ako sa ingay ng speaker sa labas ng kwarto namin ni jaydee.
YOU ARE READING
Until I Fall Inlove Again || FranDeeSal
FanfictionI met you in a bad situation. You changed me until I fall inlove with you "Wipe her tears when I'm gone"-Frances "Nag pahinga na ang pahinga ko"-Jaydee (A FranDeesal story) Date started: June 1, 2021 Date ended: October 21, 2021