Chapter 3

17 3 0
                                    

Inaantok pa ako, napuyat kasi ako kagabi kakaisip sa kanya, ba't ba sobra akong bothered? Dapat nga di na ako mahihiya sa kanya e wala naman pala akong nawagang kahihiyan nung nakaraan, kailangan ko na ding masanay kase we have to be together in a couple of weeks? Months rather.

"Nag de-day dreaming na naman tong si Bre" pambabasag ni Leez sa pag-iisip ko, kahit kelan talaga tong babaeng to e.

"Inaantok pa ako, Leeza. Baka masampal kita at mawalan ka ng malay jan" sagot ko dito.

"Wow, amazona kana nyan, Bre?" Sabi ni Leeza, minsan lang naman kasi ako ganito e.

"Ay di mo sure teh" sagot ko dito habang nag hihintay na matapos na tong klase namin para makapag lunch nadin.

Habang nakikinig kami biglang nag vibrate ang cellphone ko, hula ko si kaia to. Nag te-text sila sakin usually mga gantong oras, nauuna kase silang natatapos sa klase.

'McDo?' text ni Kaia.
'tara G, don nalang tayo magkita' reply ko naman dito.

"Class, are you listening?" Ani ni sir
"Yes po, sir" sagot naman nang iba kong mga kaklase
"Okay, now prepare your ballpen and papers, let's take a short quiz and then class dismiss" Sabi ni sir, nakaka-insipire naman tong si sir.

Nauna akong natapos kay Leeza kaya nasa labas na ako ngayon at naghihintay sa kanya.

Suddenly a familiar man walked in my front, handling me a lunch.
Dashiel Lopez.

"Hi breanna, bakemac." Dashiel said as he handled me the packed food.

"hala, thankyou dashiel" i said , thanking him. It's my faaveee!

"You're welcome" he answered.

"Para saan pala to?" I asked, e wala naman akong nagawa para sa kanya e, why is he giving me this?

"Napansin ko kasi kagabi bakemac yung binabalik balikan mo don tapos kanina pumunta ako sa coffee shop and i saw that, I remembered you kaya binili ko nalang para sayo" he answered, why is he like this? Please don't give me false hopes argh.

"Tara, Bre" pag aaya ni Leez sa akin, he didn't notice Dashiel.

"Tara. Bye Dash, thankyou for this!" Pagpapa-alam ko dito.

"Oy hi Dash! Nanjan ka pala, nililigawan mo si Bre?" Gagang Leeza.

"Hindi pa" Dash answered that literally makes my heart beat fast.

"Ah so liligawan palang?" Nako talaga tong si Leez.

"Tara na Leez, kanina pa naghihintay sila Kaia don" Pag-aaya ko dito, di matatapos tong pag uusap nila, daming alam nitong si Leeza e.

"Byee Dash, nagmamadali si Bre, kinikilig ata e " pagpapa-alam ni Leeza, nang aasar pa talaga.

Habang papunta kami sa McDo di parin natatapos si Leeza kaka-asar sa akin, ano ba namang aasahan ko dito sa babaeng to.
"Alam mo Bre, bet ko yon si Dash" nakakaumay na boses ni Leeza
"Bet mo pala e anong inaasar-asar mo jan?" Pagsagot ko naman dito
"Bet ko para sayo, Gaga ka." As she answered. Hanggang sa katapusan ng mundo si Leeza ay nangaasar parin.

As we arrived here in McDo, madali lang namin nahanap sila Kaia kase sa may bintana talaga sila usually umuupo. May mga pagkain na rin na inorder sila Calli para sa amin ni Leeza, kami nalang pala kulang dito. Calli and Kaia had the same school which is in UST, tapos kami ni leeza sa DLSU and Nicole is in ATENEO.
iba-iba kami ng school but we are still friends, elementary bestfriends tapos classmate pag highschool and when we got in college don na kami naghiwa-hiwalay ng schools but still we're together. Our parents are close kaya we don't lose communication, magkasama rin naman kami araw-araw.

Chosen By DestinyWhere stories live. Discover now