Chapter 3
We're now here in front of the hot air balloon. May mga tao na ring naghihintay, if I'm not mistaken kasama namin sila mamaya sa ride.
May isang lalaking pumunta sa harap namin "Hi, my name is George! We'll just wait for the other passengers and we'll start to inflate the balloon." tumango ang lahat pati kaming dalawa.
"Are you excited? We'll watch sunrise in an hot air balloon." bulong sa'kin ni Cade, dahilan para bumaling ako sa kanya at nakita ko siyang nakangiti.
"Of course I'am." nginitian ko siya at binalik yung atensyon ko sa inaayos na hot air balloon.
"Akin na yung camera, ako muna magba vlog." kinuha niya sa'kin yung camera at ibinigay ko naman agad sa kanya 'yon.
"Hello everyone, we're just waiting here and in a minute we'll be able to ride the hot air balloon." may narinig kaming umingay kaya tinuro ko kay Cade 'yon at agad naman niyang tinapat yung camera doon.
"Ayan na guys iniinflate na yung hot air balloon, may kasabay kami around ten to fifteen people, I think." ako na yung nagsalita medyo nilakas ko yung boses ko dahil medyo maingay.
Nagulat ako nang may biglang lumabas na apoy dahilan para mapasigaw ako. Agad namang bumaling sa'kin si Cade para akbayan ako, medyo natawa pa siya. Pumunta ulit sa'min si Georgeand he said that the hot air baloon is now ready. Naglagay siya ng tuntungan para madaling makasakay pero para sa'kin mahirap pa rin.
Inalalayan ako ni Cade while he's filming 'Grabe pala to guys, over the bakod feels." sabi ko dahilan para matawa si Cade. "Love hold this." pinasa niya sa'kin yung camera at sa kanya ko naman 'yon itinapat.
"So guys nakasakay na kami, siguro maya-maya aandar na rin 'to." ang gandang tignan ng mga hot air balloon hindi pa man to lumilipad. Tinapat ko sa sarili ko yung camera pagkasakay ni Cade. Sa tingin ko nakasakay na rin ang lahat.
"Are you ready, love?" tanong sa'kin ni Cade, ngumiti ako at tumango.
Unti unting lumutang ang sinsakyan namin, sa una ay kinakabahan ako at nalulula pero nasanay din ako. Pinagmasdan ko ang magandang tanawin sa harapan ko at unti-unti na ring nagpapakita ang araw.
"Hello, excuse me... Can you take a photo of us?" dinig kong sabi ni Cade sa katabi namin. Pumayag ito kaya ibinigay ni Cade sa kanya yung phone niya.
Umayos kami para mapicturan, inakbayan niya ko at iginawi ko naman ang ulo ko sa kanya. Sumenyas yung babae na ibang pose naman ang gawin namin nagtinginan kami habang kunwaring tumatawa. Ramdam ko yung saya sa mga mata niya.
"Such a lovely couple! Here is your phone." sabi nung babae habang nakangiti at binalik niya kay Cade yung phone. "Thank you so much." I said while smiling.
Cade immediately checked the photos and I saw him smiling, kaya tinignan ko rin yon. Napangiti rin ako dahil ang ganda ng pagkakakuha at kitang kita yung view sa likod namin.
YOU ARE READING
End of Hiatus
RomanceJhanaira Lauvery is a lifestyle vlogger and she's in a relationship with Cade Jaxson. One day, Cade decided to join a training ground for him to reach his dreams. This training ground select some talented people to train and to reach their most tal...