Cassandra's pov"Cassandra gising na" sigaw sakin ni mama at isinagot ko lang naman ng isang ungot. Inaantok pa ako,gabi na kasi akong natulog sa kaka stalk sa crush ko hihi
"Ikaw talagang bata ka,gumising kana at ma le-late kana!" Sabi pa niya at bigla naman akong napa tayo saking hinihigaan ng malaman kong may pasok nga pala ngayon. Napa tingin ako saking orasan ng biglang nanlalaki ang aking mga mata ng makitang 7 na ng umaga. God 8 ang unang klase ko.
"Maaa bat naman po hindi niyo agad ako ginising" sabi ko at dali-daling pumunta ng banyo para maligo. Hindi kona narinig pa ang sinabi ni mama at ako ay nag madali na para maka habol pa sa unang klase.
After 5 minutes natapos nadin ako,oo 5 minutes lang po dahil nag mamadali ako ngayon. Dali dali din akong nag bihis at pag katapos ay bumaba na ako.
"Bye ma!" Paalam ko kay mama at kinuha yung tinapay at uminom ng kaunting gatas. Alam na ni mama na hindi nako makakain ng breakfast dito sa bahay dahil alam niyang late nako
By the way ako nga pala si Cassandra San Jose I'm 19 year's old. Ako ay nasa fourth year college na taking businesses. Masasabi ko naman saming buhay ay simple lang,hindi mahirap hindi rin naman mayaman. Simple lang kami,si papa ay nag tatrabo sa isang kompanya at si mama naman ay may sariling flower shop.
Dali-dali ako para maka abot pa ako sa unang klase ko. Kumatok na ako sa pinto at maya maya pa ay binuksan din naman ng aming teacher.
"Why are you late Miss San Jose?" Kalamang sabi ng aming teacher na si Mrs Perez. Mabait naman si Mrs Perez kaya nga nag papasalamat ako kasi siya unang teacher namin pero hindi ko naman yun nikulubos ang kabaitan niya.
"Ah eh na late po kasi ako ng gising ma'am. Pasensya napo" kamot sa ulo kong sabi.
"Papasukin kita pero sa susunod na malate ka ulit hindi na kita hahayaan pang maka pasom understood?"
"Yes ma'am,salamat po" naka ngiti kong sabi
At habang papunta ako saking upaan bigla na namang bumilis ang aking puso ng makita ko siya sa unahang upuan. Hays ang ganda niya talaga
Savien Morris,the council president of this university. Siya yung tinutukoy kong crush ko..no i think hindi lang siya basta crush. Naging crush ko siya last year,dun na kasi siya nanalo bilang president dito sa university
Sikat siya dito sa university,madaming humahanga sa kanyang mga lalaki kaya nga nalulungkot ako kasi hindi ko man lang magawa yung ginagawa ng mga lalaking humahanga sa kanya.
Baka kasi mandiri siya sakin pag nalaman niyang gusto ko siya. Hindi kodin alam kung may boyfriend naba siya. Basta ang bali-balita dito sa school ay meron na daw siyang boyfriend kaya wala siyang tinatanggap na manliligaw dito dahil may bf siya sa ivang school. Isa din yun sa dahilan kung bakit hindi ko din masabi dahil baka nga totoo yun.
Ngayong fourth year lang kami naging mag kaklase at first subject lang kaya nga medyo nalulungkot ako kasi kokonti ko lang siya makaka sama sa iisang roo. Pero dibale na atlis palagi ko naman siyang nasusulyapan sa malayo nga lang:(
***
"Girl bakit na-late ka?" Tanong sakin ni Mica, si Mica ay kaibigan ko simula first year. Siya lagi yung kasama ko at alam niya lahat ng tungkol sakin kahit yung sexuality ko alam niya. Alam din niya ang pag hanga ko kay president. Kaya swerte ako kasi nag karoon akong kaibigan na kagaya niya.
Kakatapos lang ng aming first subject at ngayon nga ay papunta na kami sa second subject which is hindi kona kaklase si Savien. So sad.
Sasagot na sana ako sa tanong niya ng umimik ulit siya. "Ah alam kona ini-stalk mo na naman si Savien no" biglang hina noya sa pag banggit ng pangalan ni President
YOU ARE READING
𝐘𝐨𝐮'𝐫𝐞 𝐌𝐢𝐧𝐞 𝐌𝐢𝐬𝐬 𝐏𝐫𝐞𝐬𝐢𝐝𝐞𝐧𝐭 (One shot)
RomanceThis is a gxg story! one shot lang po to☺