Prologue

20 2 0
                                    

Since childhood Laylin always gets everything she wants, like toys, clothes, shoes, at iba pang bagay na gusto niya.

Hanggang sa mag dalaga, she still get everything. 'Yon ay dahil galing siya sa mayamang pamilya at nag-iisang anak lang kaya lahat ng gusto niya, nabibigay at kapag hindi naman nakuha o nasunod, nagdadabog. Hindi siya titigil hangga't hindi nakukuha ang gusto niya, in short she's a '𝑏𝑟𝑎𝑡'.

Laylin Shanniel Elferos is a spoiled brat daughter of Mr and Mrs. Elferos, a heiress of ELF Wine. She's a college graduate in Athom University. Kahit na spoiled siya, responsable naman pagdating sa pag-aaral. Despite her bratty attitude, she don't want to disappoint her parents.

People say she's beautiful not just beautiful she also perfect from head to toe, but sometimes she gets irritated especially when it comes to plastic people. Pinupuri ka lang kasi ka harap ka nila pero pag hindi, kung ano-ano na ang sinasabi. Lahat nasa kaniya na kaya maraming na iinggit sa kaniya.

Some people even call her an attention seeker, maganda lang daw naman siya kaya kilala lalo na 'yong mga inggitera sa tabi-tabi. Minsan nga gusto na niya itong patulan kahit iritang-irita na siya, but instead of fighting back she just rolled her eyes. Paulit-ulit lang kasi. I don't give a fuck gosh, it's not my fault that I was born beautiful, duh.  That's what she always told to herself.

Mabait naman siya sa mabait sa kaniya, umaatake lang talaga minsan ang ka malditahan niya sa mga taong pinaplastik lang siya.

And because she's the only child, ang nag-iisang unica hija ng mag-asawang Elferos. Ang Elferos ay isa sa pinakamayan sa kanilang lugar, that's why she can get everything she wants.

Walang ibang gawin kundi ang mag-waldas ng pera, party rito party roon 'yan ang palaging ginagawa niya every weekend.

Pero unti-unting nagulo ang tahimik niyang buhay, when she met the man who hurt her five years ago, maraming tanong ang gumugulo sa kaniyang isipan pero hindi niya alam ang sagot katulad ng, bakit pa siya bumalik?

Nag-tatanong na tumingin ito sa lalakeng kaharap niya, “Ano bang ginagawa ng lalakeng ito rito?” tanong niya sa sarili.

At nanlaki ang mata niya nang maalala na para pala ito sa pangalawang anak ng mag-asawang Valdivieso na kakauwi lang galing states, in short para ito sa lalaking na sa harapan ko, Gosh bakit ko ba yun nakalimutan.

He made a proposal on her and so Laylin accepted it, she just want to leave her alone and never bother her.

"I won't lose,not again, never ever."

Pinapanangako niya sa sarili na hindi siya bibigay. “Natuto na ako at hindi na 'yon mauulit pa..."

I LOSE AGAINWhere stories live. Discover now