chapter 1

0 0 0
                                    

ace haze ledezma and trisha kate castillo story.

tittle:The official lover
by:4u story




                           *****





"trish wait for me" huminto ako sa pag lalakad ng tawagin ako ng isang maliit na tinig. humarap ako kay ashley at nginitian sya.

ashley is my bestfriend since kinder sya palagi ang kasama ko noon at ngayon din. minsan ay di kami nag kakaintindihan lalo na pag dating sa lalake. she always warned me to stop doing silly things katulad sa pag ghost. she belive's in karma every time ginagawa ko yun she always warned me.

"hey trish i have some chika" bungad nya saakin pag daring sa tabi ko "i saw your ex".

"hmm sino dun?" sa dinami dami ko atang ex di kona kilala yung iba about 20 ata ex ko, yes i know i'm like a jerk but belive me i already fell inlove with a guy who always there for me but.......he cheated on me.

"it's kyle im talking about ackkk" irita syang tumingin sakin at sinimangutan ako.

"ohh that cheater? what's with him huh?" yes you heard it right it's kyle sya yung ex ko na minahal ko ng sobra sobra i'm willing to give him all i have. ngayon ko lang na imagine how tanga i was noon.

"come on trisha i know you still love him!" tumingin ako sakanya at sinimangutan sya. eww that jerk? as if.

"come on trisha i know you still love him, eww i'm not tanga na kaya!" pa dabog akong lumakas pa punta sa loob ng school.

"yeah yeah what ever btw i saw him kanina lang and i think dito sya nag aaral" huminto ang mga paa ko at tiningnan sya. is this real? totoo ba tong na rinig ko dito mag aaral si kyle?

"jesus christ is that real?" tumango sya sakin at nag pa tuloy sa pag lakad. "hey ash wait"







****







"class dismiss" tumayo ang lahat na studyante at isa isa umalis. tumayo ako at kinuha yung bag ko. nag lagay lang ako ng liptint at perfume para fresh naman ako.

"trish let's go na my driver is waiting na" tumango lang ako at nag lakad na. di ko parin makalimutan ang mga sinabi ni ashley saakin kanina. "still thinking about kyle huh?" she give me a big smirk at tumawa sya. hinampas ko ang balikat nya at ngumiti lang.

"yes pero iba yung iniisip mo" huminga ako ng malalim at binuksan ang baba ko "i kinda fell uncomfortable at the same time i feel awkward too kasi naman diba na aalala ko padin yung ginawa nya sakin"

"yeah yeah i get it btw (by the way) gonna go na" tinapik nya ako sa balikat at ngumiti. inintay ko umalis na ang sasakyan nila ashley at akma na akong lalakad nang may tumawag sakin.

"hey trish" malaki na boses ang tumawag sakin at pamilyar pa ito. humarap ako sakanya at di na ako na gulat nang makita koang muka nya.

"what now kyle?" wlang imosyon na sabi ko. ngumiti sya sakin at lumapit sakin. "what do you think your doing mr.bautista?" tinaasan ko sya ng isang kilay at pataray na tumingin  sa mata nya. kitang kita ko ang pa nanabik nya sakin at pagka mangha. akala nya siguro naka limutan ko ginawa nya never.

"i miss you trish and i want you to come with me" stk im not the trisha you've know before. di ko namalayab na naka yakap na pala sya sakin. i was about to push him pero inunahan ako. kumunot ang noo ko at laking gulat nalang nang makita ko si kuya blaze.

"don't touch my sister jerk" malalim na boses ang lumitaw sa baba ni kuya blaze he's wearing a white guesse shirt and a black men short naka sapatos din si kuya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 27, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The official  loverWhere stories live. Discover now