Chapter 1:The Beginning

209 2 0
                                    

Maisha's Pov
Happy birthday kuya Mirk!!
,sabay sabay naming bati ni Mama,Papa,at ate Mailly. hehehe birthday kasi ni kuya mirk kaya may maliit na handaan 23 yrs old na siya ...

huhuhhu naiwan ako..................................

By the way ako pala si Maisha Romero ,15 yrs old .hindi kami mayaman at di rin mahirap ,may kaya lang pero sa public lang ako kasi di kaya ni mama at papa ang private eh...............................

.paano ko ba ididiscribe ang self ko ahmmmmmm.............................................

hihihihi maganda naman sa ayaw at gusto mo isa ako sa sikat sa school ,matalino ,mabait ,m3dyo gala hahahahaha medyo lang naman ah ......

pero NBSB ako hhehehehehe kala nio no kahit na sikat ako wala pa akong boyfiee gusto niyo malaman yung nagyari sa akin last week??kasi ganito yun..


●●●FLASBACK (LASTWEEK)●●●
Nag gagala kami ni meimei bestfried ko tas napadpad kami kakalakad sa highway na may katabing park tapos sa kabilang side may bilihan ng street foods mabuti na tyempohan namin walang tao sa park

Maisha tingnan mo sa kabila may street foods . Tas napag pasya han namin na bumili pero syempre dahil mabait ako ayoko hehehehehe


Uy ! Tingnan mo to ikaw na bumili!! pilit sa kin ni m3imei heheheh ayaw ko nga pero


Sige bato bato pick tau talo siya bibili yabang ko

Geh ba! Sabi meimei kaya ~tootoopick~

©<•©

Hahahahaha!!ikaw bibili ,yabang kasi hahahahahah,hagalpak na tawa ni meimei kaya ayun nag simula na akong mag lakad .tsss bat ba ako pumayag ....

geez nakaka BV ......

huhuhuhu

~~~~BEEEP BEEEEEEEEEP ~~~

DIKO pinansin pero natauhan ako .......

ah!! Tanga ka maisha nasa highway ka !!nagulat ako sobrang lapit na nang kotse .......

Lord sorry po sa kasalanan ..,,..

dasal ko ......

.pumikit ako at ................


F*ck!! Miss get the fcking out of my way!!


Eh?

Di pa ako patay?hindi tanga ka maisha !!sa impyerno ka na punta kaya ka minura sabi ni konsyenssya minulat ko ang mata kk at..............


TT0TT
Ang gwapo parang anghel /devil huhuhuh
Kuya nasa heaven na ba ako ??ikaw ba si San pedro ??takang tanong ko ......

aba syempre naninigurado

Sh*t!! What did you just say!? heaven!? Do you think this is heaven ?!

Eh?


Yahooooooo!! Di pa ako patay
S-sorry po sabi ko nanuyo lalamunan ko kaya tumakbo na ako sa other side para bumili .....

NAKAKAHIYA KUNG PEDE LANG MAGPALAMON SA LUPA NUNG TIME NA YUN GAGAWIN KO

HUHUHUHU

.dapat di malaman ni meimei yun sabi ko sa sarili habang nabili ng pagkain

●●●END OF FLASBACK●●●
Maisha!!!,sigaw ni ate mailly


Ay PAGKAIN!!!!,anu ba ate Mailly !?!?,tanong ko kasi ang ingay parang nakalunok ng mic .....pshh

Iyan ka na naman sa pag de daydream ,Maisha.....tsk tsk tsk...,para ka na namang praning tong ate ko tch nag iimagine lang ang arte para namng mamamatay .....nag bibigayan na nang regalo kay kuya .

Anak oh. Pagpasensyahan mo na ah...abot ni mama at papa kay kuya ng box at pag bukas nito ay sapatos na kahit hindi original ay wholehearted na bigay .....
Kuya mirk oh.abot ni ate mailly kay kuya mirk isang dogtag na may pangalan

Ehem..ehem...To my beloved kuya .......ito ang regalo ko ...abot ko kay kua .......pag katapos kong ibigay yun ganito ang mukha nya

^________^at....
THANK YOU ,!!sigaw niya

▪▪▪5 hours later▪▪▪
Oh sya ! Matulog na tayu .....

sabi ni mama nag shower na ako at natulog sa kwarto ,4 ang kwarto dito sa bahay ng lolo at lola namin kay tagiisa kami pero hindi ako makatulog parang may nararamdaman akong mali,.........

saglit pa ay pumunta ako sa kwarto ni ate pero tulog na sya kaya kiniss ko na lang siya ,pumunta rin ako ako ng kwarto ni kuya kaso........

uwahhhhhhh yulog din siya kaya hinalkan ko na lang siya sa pisngi kais mantika matulog ang mga kapatid ko eh ..hehehehehe at last but not the least kwarto ni mama at papa pag pasok ko ay tulog din sila!?!? Anu bang nayayare ha!?tss kaya hinalikan ko na lang sila medyo naiinitan ako eh........

at bumaba para uminom ng tubig mainit talaga eh para akong niluluto tas amoy gas at apoy bka may nagsisiga uso panaman ang gas dito pag may nagsisisga pero nagulat ako ng .........

may sumigaw ng........

SUNOG!!! SUNOG !!!MGA KAPITBAHAY!!! MAY SUNOG SA BAHAY NINA MIRK !!!sigaw ni kuya eboy yung kaibigan ni kuya ..............

nagulat ako ng bigalang lumabo ang paningin ko sumikip ang dib dib ko wala na akong makita kundi usok at nagliliyab na apoy ,bakit ganto ?? ngayon pa !? Pinilit kong maglakad pero diko na kaya .................

mamamatay na ba ako o mamamatay na kami ,!?Di ko na kaya anytime bibigay na ang katawan ko .....,.,,

then one thing I now ........

may nagbuhat sa akin.....,....
▪▪▪▪▪▪▪▪
A/N: hope all of you like this !!!^______^ readers heheheheheeheheheheh

My Soon-To-Be Mafia HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon