Isang malakas na pagsabog ang nangingibabaw sa mansion, alertong nilibot ng mata ko ang paligid. Kailangan kong malaman kung saan nanggaling yun, paniguradong naroon ang target ko.
I quickly run on the west wing of the mansion, mukhang doon nanggaling ang tunog. Sunod sunod na tunog ng baril ang narinig ko, the sound led me to the courtyard of the mansion. I was about to head outside ng bigla akong pinaulanan ng bala.
"Punyeta!" freaking hell? was it a trap? I'm so dumb! I was hit too, and unluckily I didn't brought a bandage dang it.
Unting-unti akong sumisilip sa bubong na natatanaw ko mula sa pwesto ko. It was a sniper a sniper who hit me, I'm sure of that.
I had a spyglass with me, inikot ikot ko ang paningin ko until I saw a movement in the left side of the roof. Got you!
The hit wasn't that fatal so I can still move, I can hit this asshole back with my long range falcon gun. Like a falcon I can shoot this person from a distance, I positioned myself aiming at the head.
"Ang likot naman nito oh," or kamay ko lang talaga may problema? As I was about to pull the trigger isang malakas na hampas sa ulo ko ang natanggap ko.
"ELOWEN DIOR BOLIVAR!"
Oh shit, here we go again.
"Good morning auntie!" I smiled at my ever loving aunt. "Ganda mo today auntie!" Palipat lipat ako ng tingin kay mama at sa pc ko, marereport ako nito ng mga kagrupo ko eh!
"Elowen ang aga aga puro ka laro, tignan mo nga may muta ka pa oh!" Sermon ni auntie saakin, sermon my not so favorite almusal.
I sheepishly smiled at my mother and shifted my eyes at the game. "Tangina gg na naman ako nito." i muttered to myself.
"Elowen sinasabi ko sayo tigilan mo yan, ipause mo muna at mag hilamos ka!" Hindi nagsasawa ang auntie ko kakasermon saakin grabe ang patience 'di ko abot.
"Auntie di napo-pause ang online game." saad ko habang naglalaro, kasi totoo naman talaga diba? Napangiwi nalamang ako nang umarangkada muli ang machine gun ni auntie joke.
"MAAA!" Sigaw ng pinsan ko sa kabilang kwarto, sa sobrang nipis ng pader dito pwede konang iumpog ang matigas kong ulo at sira agad yung pader.
"Babalikan kita elowen!" Pero salamat sa pinsan ko I can finally play in peace.
Pababa na kami ng team mates ko mula sa hacienda, hinahabol na kami. Nalagasan na kasi kami ng dalawa tapos kalaban namin lima pa rin. Kaya pilay na kami.
DSHyper (Teammate) : Ulol shadOWEN00 pabohat
Wow? Ang kapal ng mukha nito, masampolan nga kitang hayop ka. From the distance, nakaposition na ang sniper nila. Dito kami nagtatago sa likod ng sasakyan, may nakabantay na saamin mula sa malayo at for sure mag isa lang siya at the rest sakanila ay susugod. Sumilip muli ako sa likod namin, at tama nga ako apat sila.
Now game on!
I threw a smoke bomb grenade on the left side para malito sila, I proceeded on the right side yung dalawang kasama ko naman nakasunod saakin. May tatlong player sa daanan namin, I threw a grenade at them and shooting two of them on the head. The other player was dispatched din to my surprise it was the toxic donkey who did it. The game went on for minutes, then
MISSION SUCCESS
I was the MVP of the game, no sweat!
I opened my mic. "So who's pabuhat now shithead?"
BINABASA MO ANG
Celestia Online
FantasyIn present time, technology has been taking over the world in a lot of ways. One of it is the gaming platform, where millions of individuals are taking part. It's like another world, where you can create and destroy. Elowen Dior is one of these indi...