Chapter 2 (Unfamiliar Place)

4 0 0
                                    

Namulat ang dalaga sa isang kwarto na hindi pamilyar sa kanya dahil hindi iyon itsura nang kwarto niya.

Agad siyang napa balikwas nang bangon ngunit nahulog lang siya sa sahig mula sa kama na hinihigaan niya.

"Aray!"

"Oops."

Hindi alam nang dalagang si Cindy na may nakamasid pala sa kanya. Kaya dali-dali siyang tumayo dahilan para madapa siya ulit.

'Kanina pa kaya siya diyan naka-upo? Argh! Nakakahiya.'~sa isip nang dalaga.

"Oo kanina pa ako dito." Sabi ng  binata na tila sagot sa iniisip ni Cindy dahil parang naririnig niya ang iniisip nito.

"Naririnig mo ba ang iniisip ko?" Takang tanong ni Cindy sa binata. Nag kibit balikat lang ang binata, pahiwatig na hindi nito narinig ang sinabi nang dalaga.

"Need help?"

"Kailangan pa bang itanong iyon?" Pabulong na sabi ni Cindy ngunit narinig naman iyon nang binata.

Pero hindi ito nagalit sa tinuran nang dalaga. Bagkus ay lumapit ito sa kanya at inalalayan siyang tumayo para makaupo sa kama.

"Salamat." Ani Cindy.

Walang tugon ang binata sa sinabi nang dalaga at tinalikuran na siya nito at palabas na ito nang kwarto.

"Pwedi ka nang umuwi. Just lock the door after you leave." Sabi nito bago maka labas.

"Wait, what?" Inis na sambit nang dalaga at narinig naman iyon nang binata dahilan para mapatigil siya.

"Ako? Uuwi mag-isa? Wala ka manlang konsensya para ihatid ako. At saka diba kasalanan mo kung bakit nagkasugat ang binti ko?"

Dahan-dahan humarap ang binata kay Cindy at tila nang aamo ang mukha nito saka niya pinilosopo nang sagot ang dalaga.

"Inutusan ba kitang gumulong ka sa kalsada?"

"H-hindi! Pero ikaw ang dahilan kong bakit ginawa ko iyon."

"Tsk! Childish."

Tatalikuran na sana nito si Cindy pero mabilis na nakatayo ang dalaga at hinablot niya ito sa kuwelyo dahilan upang matumba silang dalawa.

"Shit!"

"Aalis ka pala ah. Ihatid mo muna ako."

"Ayoko!"

"Oo!"

"Umuwi ka mag-isa mo."

Tatayo na sana ang binata ngunit niyakap naman siya ni Cindy nang napakahigpit para di siya maka-alis.

"Ihahatid mo ako oh sisigaw ako na nirape mo ako."

"Go on. Sumigaw ka."

Bumalikwas ang binata mula sa pagkaka yakap ni Cindy at tumayo saka inabot ang kamay nang dalaga. Tumayo naman si Cindy saka siya tinitigan nito at tila hinahamon.

Kinainis lang iyon lalo nang dalaga nang makita itong ngumisi ngunit hindi man lang kinilabutan ang dalaga sa inasta nito dahil sa napakagwapong mukha nito at matipunong pangangatawan ay sino ba namang babae ang aayaw.

'Ay naku! Pasalamat ka gwapo ka at di ako matatakot kong re-reypin mo nga ako. Pero ayokong sabihin mo na easy go get ako no!'~sa isip nang dalaga.

"Tuloooong! Ni-rape ako!"

"So gusto mo nga ma rape?" Tanong nang binata sa nakakaakit na boses nito saka dahan-dahang lumapit sa dalaga.

Napa atras naman si Cindy hanggang sa nakarating sila sa kama at doon napaupo ang dalaga pagkatapos ay tinulak siya nang binata upang makahiga siya at pagkatapos ay hinawakan nito ang dalawang kamay niya.

"Bitawan mo nga ako!"

"See? Nanghahamon ka tapos natatakot ka ngayon?"

"Hindi ako natatakot!" Matapang niyang sagot ngunit pigil lang ang takot lalo pa at nararamdaman niyang parang may umuumbok sa ilalim nang pantalon nang binata.

"Hinahamon mo talaga ako huh?"

Dahan-dahang inilapat nang binata ang labi niya sa labi ni Cindy. Gustong kumawala nang dalaga at ayawan ang labi nito ngunit nasasarapan siya sa init nang labi nang binata at parang ayaw umayaw nang katawan niya ang init na dala nang binata.

Bumigay na sana ang dalawa at parehong nadala sa temptasyon na bunabalot sa kanila ngunit biglang bumukas ang pintu at iniluwa doon ang nakababatang kapatid nang binata na si Arvin.

"Kuya Ivan?"

Tulala itong nakatingin sa kapatid niya na nakapatong sa isang babae. Kunyare pa itong nagtakip nang dalawang mata pero naka buka naman ang mga daliri nito.

Sa una ay gulat ito ngunit napalitan iyon nang mala demonyong ngisi. Agad naman napabalikwas ng bangon ang dalawa.

'Jusko! Nakakahiya ka Cindy.'~sa isip ni Cindy.

Agad na kumuha ang binata nang polo shirt niya at pajama para ipasuot muna sa dalaga dahil medyo marumi na ang damit na suot nito kagabi pa.

"Magbihis ka muna. Ihahatid na kita pagkatpos mong mag bihis."

"S-sige mag bi-bihis muna ako." Nauutal na sagot nang dalaga at parang di makapaniwala sa nangyari. Nahihiya rin ito sa nagawang kapabayaan sa sarili. Nagpapasalamat narin ito na may dumating dahil kung hindi ay tapos. Makukuha lang nang lalaking di niya kilala ang pagkababar niya.

'Jusko! I have to remind my bestfriend Reya na wag basta-basta magpapadala sa kagwapuhan nang mga lalaki at sa mga nakakapang akit na galaw nang mga ito. Dahil kung hindi ay tiyak na magsisisi ka talaga sa huli.'

Nang makapasok sa Cr ang dalaga ay hinila naman ni Arvin ang kuya palapit sa kanya saka bumulong.

"Kuya? Akala ko ba wala ka pang gf since birth?"

"Wala nga." Sagot nito.

"Eh ano yun?"

"Wala yun. Basta mahabang kwento."

"Asus! Sa edad mo na 42 tumatanda kana kuya. Sakto yan magkaka girlfriend kana."

"Wag ka ngang maingay baka marinig ka niya. Ni hindi ko nga alam ang pangalan niyan eh."

"Wag ka na nga mag deny." Giit ni Arvin.

"Kuya. Kwarenta 'y dos kana! Mag-asawa kana!" Dugtong nito at sinadya pang lakasan ni Arvin ang sinabi para marinig iyon nang dalaga.

Isang batok naman ang natanggap niya mula sa kuya niya  na si Ivan.

"Napaka pake alamero mo talaga! Umalis kana nga!"

Destined To Be YoursWhere stories live. Discover now