Viết nốt cái này rồi mình sẽ đi trưởng thành chứ văn phong tệ phát khóc T^T Coi Naruto từ lâu lắm rồi nên cảm giác Sasori khá OOC nhưng dù có hay không thì vã otp vẫn là vã otp.
Kim Y Đằng là một giống cây lá kim, chùm rễ khô héo ủ ê bao quanh bởi hơi thở của đất đá và bóng tối. Từng nhánh rễ đều muốn đâm xuyên qua đá mà trở thành đài hoa cứng cáp, chạm tới ánh mặt trời. Dẫu vậy, Kim Y Đằng chỉ có một phần thân, cũng chỉ có một đài hoa có thể được kết thành. Những nhánh rễ khác dù có đến sớm, có chờ đợi nỗ lực thế nào cũng chỉ được bọc quanh nó, tạo thành lớp vỏ đen kịt bọc phồng dày như phù nề gớm ghiếc, khuếch tán độc lực, có lẽ là kết tinh cả đời đầy những niềm sân hận và đố kỵ của nó, Sasori ghi chép. Tuy nhiên, anh cũng viết, nếu Kim Y Đằng nghe thấy những thanh âm thuần khiết của thế giới hằng ngày, đóa hoa vàng kim hiếm có sẽ đơm, nở rộ óng ánh, thu hoạch vào thời giờ thích hợp mang công dụng thần kì, chữa được bách bệnh...
_
- Về thôi, Deidara.
Trên triền đất hoang vu che kín bởi những rễ cây chằng chịt, có hai cái bóng chập chững cùng bước song song xuống đồi. Hoàng hôn phả một lớp khói màu hồng nhàn nhạt khỏa lấp cả mảng trời khiến Deidara cứ ngửa cổ nhìn mãi. Cậu quay sang người bên cạnh, vạt áo chùng chình găm đầy cỏ may, màu trời có lẽ nhạt hơn màu tóc anh nhiều.
- Danna, un, ngài tìm Kim Y Đằng sao?
Lông mày anh kiễng lên nét ngạc nhiên khi cậu biết thứ gì đó ngoài việc cho nổ tung tất cả mọi thứ, đi cùng một tiếng "ừm" rất khẽ, đôi mắt mang màu nâu của tách trà Pu-erh rang chưa bao giờ cạn đong đưa hình bóng cậu trước thị ảnh, anh nghiêng đầu, đợi cậu tiếp tục cuộc đối thoại, hoặc có lẽ gọi là cuộc độc thoại nghe dường vừa tai hơn.
- Un.. thế thì em biết một nơi đấy. Nếu ngài thích thì ngày mai chúng ta có thể.. uhhm.. - cậu nói chậm lại, đầu tua qua một loạt lịch trình phân bố nhiệm vụ ngày hôm sau, thứ mà cậu đó giờ vốn chẳng để ý lắm.
- Cảm ơn. - anh cắt ngang, thay cho lời đồng ý.
Thế là họ đến cô nhi viện vào ngày hôm sau.
Trời còn chưa sáng hẳn, hai cái bóng một cao một thấp đã đều đặn nối bước trên lối mòn xuyên qua khu rừng. Đặt dưới tán cây là những ngọn đèn cam lè cũ kĩ đã không còn hoạt động tốt. Thứ ánh sáng chẳng mấy đều đặn, dường như ngái ngủ, hắt lên mảng áo mang họa tiết mây đỏ những chiếc bóng kì dị vô cùng. Phải đi rất sớm, bởi quãng đường từ ngọn đồi đêm qua họ nghỉ chân, đến cô nhi viện nằm tách biệt với địa phận làng Đá, dẫu tính theo đường chim bay vẫn phải ngót cả một buổi sáng để đến nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasoDei] Kim Y Đằng, 59918 và bơ đường.
Short Storymuốn hai đứa nghỉ ngơi một chút.. _ Cover: Naruto official manga Authour: Huckleberry Ella. I do not own anything except the content. I do not allow my work to be used or adapted in any way without my permission.