Palabas nako galing work nang mag text sakin si marcus na hinihintay niya ako labas ng building na pinag tatrabauhan ko niyaya niya akong kumain.
bat parang kinabahan ako bigla hahahah
so we are at the restaurant now, and while were eating biglang nagsalita si marcus sabi niya parang mas maganda daw siguro kung tigalan na raw namin yung relationship namin. so ako hindi ko sya pinansin pinagpatuloy ko lang yung kinakain ko. kahit na gusto ko ng umuwi sa totoo lang.
so sya hanggang ngayon nakatitig nalang sya sakin.
" ubusin mo muna pagkain mo marcus alam ko kung anong gusto mong mangyari kaya pleasee ubusin muna naten to? okay?" habang bumabagsak yung mga luha ko.
pero hindi sya nakinig saken kaya....
" alam kong nagkikita kayo ni kitty at alam ko rin na makikipag hiwalay karin saken. pero, hindi ko alam na ngayon pala yun hahahahahha.
halatang nagulat sya sa sinabi ko na alam kong nagkikita sila ni kitty.
"kailan mo nalaman??? Bat hindi ko sinabi saken???"
"hahahahahha nagpapatawa kaba marcus? bat ko naman sasabihin sayo."
"i mean kung alam mo how come na hindi moko hiniwalayan?"
" simple lang... kase ayoko. alam mo kung anong gusto ko" habang tumutulo yung mga luha ko. " Gusto ikaw mismo ang makikipag hiwalay saken. kase gusto ko ikaw mismo ang mag sisisi balang araw na kung bakit moko hiniwalayan.
" ang sama ko nabang tao nun??" halos hindi ko na sya makita sa sobrang labo na ng mata ko kakaiyak. " kase ganun yung gusto kong mangyari? ha??"
hindi niya ako sinagot." Nung unang kita ko sainyong dalawa akala ko sinamahan mo lang sya. kaya nag babasakali akong sasabihin mo sakin yun agad" pero hindi, kaya akala ko wala lang siguro yon kaya pinabayaan ko.
" then one day niyayaya kitang samahan ako sa bookstore kase SALE sila pero sabi mo hindi pwede kase kailangan mong mag review for your upcoming exam. so ako okay. naiintindihan ko kase alam kong mas importante yun, kaya ako nalang mag-isa umalis.
habang pumipili ako ng books bigla akong natigilan kase parang familiar yung nakita so lumabas ako sa bookstore then boom. magkasama kayo uli.
"hindi sya makatingin saken ngayon"
pinipilit kong huwag maiyak habang sinasabi ko sa kaniya lahat.
" actually hindi ko sya kilala kaya nagtanong ako kay theo kung anong name ng ex mo sabi niya kitty daw at pinakita niya saken yung pic ture at sya nga hahahhaha" ang saket sobra"Marcus ilang beses ko nang sinabi sayo na gawin mo lahat ng nagpapasaya sayo. hindi mo kailangan itago saken sabihin mo agad kung may male. bat parang ang unfair no? ikaw ang nagsabe na kung may problema sasabihin naten sa isat isa bat parang ako nalang.. bakit ako nalang gumagawa ng ganun??
" if you want this, then go. i won't force you alam mo naman kung ano yung ayaw ko diba? yung mag iistay kalang kase naawa ka! hindi ko kailangan ng awa.
gusto kona umalis
"before you leave i have a favor"..... Can i hug you?
ako na ang lumapit sa kaniya para yakapin sya pero..
" yakapin mo naman ako hahaha last na to ganun naba ka ayaw mo saken?
" lagi mong tandaan na nandito lang ako palagi, mahal na mahal kita hindi magbabago yun okay? huwag kang umiyak kase lalo akong masasaktan haha. make sure na makakasama ka sa top on your board exam okay hmmm? im always proud you so, i know you will make it. and last ko natong iyak ko sayo promise. Go leave dito muna ako.
hindi ko alam na nakayanan kong paalisin sya . i hope he will be happy.
YOU ARE READING
Blooms In Our Hearts
Teen FictionSiya ang una sa lahat ng bagay na nangyari sa buhay ko. Siya ang unang naging kaibigan ko (boys) Siya ang unang naging boyfriend ko. Siya ang unang taong nandiyan para sa akin. Pero.... Siya parin ba hanggang dulo?