CHAPTER 1

2 0 0
                                    

SIS! SIS! SIS! Sama kana kase samin puntang EK ikaw lang wala duon at isa pa diba wala ka naman nang gagawin kase sembreak bigyan mo ng reward ang sarili mo girl! OK sige sige mukhang hindi moko tatantanan eh.

okiiii kita tayo in 2 days HAHAHAHHA byeeee

"Ewan koba bakit  parang tinatamad ako sumama sa kanila samantalang maganda naman sa EK tsakaa matagal narin simula nung nakapunta ako ruon siguro kasama kopa family ko nun."

Nag chat ako sa gc naming magkakaibigan kung anong oras ang kitaan namin at kung saan. sabi nila sa sa bahay nalang daw nila patricia.

so ngayon nandito na kami sa EK lahat si theo bumili na ng ticket naman ah btw ang balak kase namin is yung lahat ng rides kase gusto nila kaya ganun narin akin.

"nagulat ako kase bigla akong nilapitan ni marcus sabi niya kung pwede daw ba kami mag usap so sabi ko okay lang tapos yung mga kaibigan ko iniwan nila akong mag isa."

" hindi ako sanay na kaming dalawa lang na mag kasama parang ang awkward hahahah"

" Cara alam kong magiging awkward ka saken pero kase gusto ko nang sabihin sayo to...

bat marcus may nangyari ba??

hindi wala ano... kase ahmmmm paano ba....I like you Cara

"teka wait naestatwa ako sa gulat dahil sa sinabi niya".

seryoso ka? I mean...

yeah , im serious dapat matagal ko ng sinabi sayo to e

wait pinilit kaba nila patricia na gawin to kase yung mga yun atat na atat na sila na magkaroon ako ng jowa sa totoo lang.

Hindi actually alam nila tong plano ko kaya pinilit ka nilang pasamahin dito. atsaka nagulat sila nang malaman rin nila na gusto kita.

perooo kase marcus...

liligawan kita hanggang sa magustuhan mo rin ako hindi naman ako nagmamadali na magustuhan mo rin ako, maghihintay ako Cara.

sabay abot ng bulaklak ″ah hehehe salamat sorry wala kong masabi kase hindi ako sanay hahahhhaha″

nakauwi nako sa bahay namin pero hindi parin nag po- proseso sa utak ko yung nangyari kanina. totoo ba talaga na may gusto sya sakin?? parang hindi naman.


after a week,  uwian na namin and its already 4 pm at pumunta muna ako sa bilihan ng proven.habang naglalakad ako mag tumawag saken pagtingin ko si marcus .

"ohhhh? ako ba hinihintay mo?"

ah oo

HALAAA kanina kapa ba dito? bat wlaa naman  akong natangap na text.

hinintay talaga kita dito and alam ko rin na may ginagawa ka kaya hindi kita tinext.

pero paano kung mamaya pa pala ako uuwi edi hanggnag mamaya karin maghihitay saken.

ok lang hahahha

"gusto mo?" sabay alok sa  kinakain ko " dali oh hindi kaba kumakain neto?

kumakain ako niyan " sabay kuha sa kamay ko"

" may ginawa kayo?kase naka heels ka tsaka usually pag saturday dapat civillian niyo diba?"

"ahhhhhhh oo reporting kase namin tsaka required kami pag naka uniform. ah btw bat mo pala ako hinintay?"

"ahmmm yayain sana kita kumain"

........grabe hinintay niya ko para lang yayain ako kumain paano kaya kung gutom na pala sya?

" okay"

"pwede daan muna ako sa cr ah"

he nodded

pagtapos kong magpalit ng flat shoes nakalimutan kong magdala ng band aid para sa paltos ko.

"Saan mo gusto kumain?" tanong niya sakin

" kahit saan pwede sa jollibee or mcdo"

"mcdo?"

"okay"

hinatid ako ni marcus sa kanto namin kase hindi kopa sya pinapakilala sa family ko. naghahanap ako ng timing kung paano ko sasabihin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Blooms In Our HeartsWhere stories live. Discover now