Nineth Chase~ ★

1.2K 66 9
                                    

Hadasha POV

Tahimik lang ako habang si Sehun ay busy sa pagddrive. Tinitigan ko sya, Napakagwapo nya talaga naku Hadasha bat ka pa nagreklamo nung hinalikan ka nya eh napakaswerte mo---

"Wag mo kong titigan ng ganyan baka matunaw ako" agad akong napaiwas ng tingin, may halong kayabangan ang boses nya. Tch.

"Saan ba tayo pupunta? Dont tell me itatanan mo na--"
"Shut up.. you're not my type.. nandito na tayo"
Tinigil nya ang sasakyan at bumaba.

You're not my type..

Agad na kumirot ang puso ko, grabe napakaharsh nya.. alam ko naman yun pero bat kailangan nya pang ipamukha..

Tinignan ko ang upuan nya pero wala na sya tumingin ako sa labas.. Shesh!?
Sementero ba to? Uwaaah~ dito ba nakatira yung girlfriend  ni Sehun?

Agad akong lumabas ng sasakyan at tumakbo papunta kay Sehun na nakaupo sa harap ng lapida.

"Hadasha, sya si mommy ang pinakaimportanteng babae sa buhay ko.. pangalawa ka dun" agad ko syang nilingon.

"Ano ulit yun?" Di ko kasi narinig ng maayos

"Wala.. mommy, Si Hadasha future wife ko.." di ko masyadong narinig yung last nyang sinabi dahil mahina nalang yun..

"Hi po. Alam nyo po lagi nalang pong kinukuha ng anak nyo ang gusto ko. SAD NO?!" Tinignan ko ng masama si Sehun, tumawa naman sya ng bahagya.. Emerghed~ pakiss ulet. Hahaha.

"Tsk! Mommy aalis na po kami kung anu ano kasing pinagsasabi nitong kulugo na to eh.

Hinila nya ko patayo.

"Bye po tita!" Sabi ko habang hila hila ako ni Sehun, narinig ko naman syang tumawa

Pag pasok namin ng sasakyan ay natigil sya

"Uuwi na tayo?" Pagtatanong nya
"Ayaw ko pa! Sa park tayo please?" Pagmamakaawa ko, gusto ko pa syang makasama.

Nang makarating kami sa park ay nakakita kami ng mga batang naglalaro, nagulat kami lumapit sila samin at hinawakan ako sabay sabing..

"TAYA!! TAKBO NA TAYA SI ATE GANDA!!! KUYA POGE TAKBO NA!!"
Tumawa silang lahat kasama na si Sehun at nagtakbuhan..

Srsly?! Agad akong tumakbo para habulin sila pero sobrang bibilis ng mga bata kaya ang hinabul ko nalang ay si Sehun.

"ANG WEAK MO HADASHA!!! WALA KA NA BANG IBIBILIS?" Agad na naginit ang tenga ko kaya lalo ko pang binilisan..

Psh. Di ko akalain na Im Chasing Oh Sehun.

Nang malapit ko na syang maabutan ay nagulat ako ng tumigil ito at humarap sakin..

"KYAAAAH!!!" Agad akong napasubsob sa kanya dahilan ng pagkakahiga namin sa sahig.. nakaibabawa ako sakanya.

Ilang segundo din kami sa ganung position, nakatitig lang kami sa isat isa.

"AYEEEEI~" Agad akong napatayo ng marinig ko ang asar ng mga bata dun.

"Ang sweet nila ate at kuya~" tumayo si Sehun at pinagpagan ang damit nya

"Ayaw na namin mga bata nakakapagod. " sabi ko sa mga bata

"Sige po ate ganda at kuya gwapo.. salamat po.. AYEEEII~"

Umupo ako sa damuhan at si Sehun naman ay humiga sa tabi ko.

Habang nililibot ko ang tingin ko sa park ay nakakita ako ng kuya na nagtitinda ng Icecream kaya napatayo ako.

"SESE!! BILI TAYO ICECREAM!"
"ano ba hadasha napapaingay mo... anong Sese?!"
"Sese.. Sehun. Dali ayon si kuya oh."
"Pauso.. dirty icecream yan eh." Sabi nya at nagkamot
"Bahala ka jan kung ayaw mo ako nalang."
Tumakbo ako palapit kay kuya

"Kuya isa nga.."
"Hmm.. may LQ ba kayo ng boyfriend mo ija? Nakasimangot kasi sya sa likod mo." Agad kong nilingon ang sinasabi ni kuya at nakita ko si Sehun..
"Oh. Bat ka nandito?!" Di nya ko pinansin
"Kuya. Dalawa na po"
"Bibili rin pala.. ang arte." Pabulong kong sabi

6:00pm

"Tara na Hadasha hahatid na kita."

"Bye Sese.." papasok na sana ako ng bahay pero bumalik ako at hinalikan ko sya sa pisngi..

Halatang nagulat sya. Wait namumula ba sya?

"Thankyou sa araw na to.. ngayon ko lang nalaman na pwedeng maging masaya ang valentines ng isang single na tao... maraming salamat... Oh Sehun.."

Bago pa sya matauhan ay tumakbo na ko papasok ng bahay.. sumandal ako sa pinto at...

"KYAAAAAAH!!!~" Omggggg~

♡♡♡♡♡♡

"ABA HADASHA!!! KINIKILIG KANG GAGA KA!!! SAAN KA GALING!!??"

"Mitch? Clitch?"

"Nagdate kayo ni Sehun no? Pa eww  eww kapa dati pero ngayon Pakiss kiss ka pang nalalaman.. jusko hadasha---"

"SHATTAP!! I LIKE HIM. OKEY!!? I BADLY LIKE HIM SO MUCH..."
Ngumiti sila ng nakakaloko

Cabelza ♡

Chasing Oh SehunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon