Chapter 1: Flashbacks

54 1 1
                                    

It’s been almost 5 years since destiny crossed our ways.. And I never thought that DESTINY will play with us…

I’m just a simple Elyssa Mae dela Vega that time.. A girl who DOESN’T know anything about LOVE.. And it’s been a year since my father DIED..

I knew that HIS parents are the one who did that on purpose.. They doesn’t care if may maaapakan silang tao, ang importante lang sa kanila ay PERA..PERA….PERA…

 Ganyan sila kadesperado sa kayamanan ‘kuno’ na tinatawag.. Ni hindi nga nila alam kung mahal ng anak nila ang taong ipinagkasundo nila sa kanya.. Tssskkk..

 Ni hindi ko nga naisip na pwede pa rin pala yang mga ARRANGED MARRIAGE na yan!!.

Fresh pa nga sa memory ko kung paano kami unang nagkita ni VINCE RICK SANDOVAL.. And it’s almost one year since my father died.. Alam ko namang kagagawan lahat to ng mga hayop na magulang ni RICK!..

“PERA”

Yan ang pinakakailangan ng taong pwede makasira sa kanyang pagkatao.. Mismong kaligayahan nga ng anak nila, nahahadlangan na nito.. Pano pa kaya kung may natatapakan pa silang tao?

Pero hindi ko kayang kalimutan kung paano tinawid ng tadhana ang buhay naming.. At ung paano siya nakipaglaro sa amin.. At hindi ko yun makakalimutan..

*FLASHBACK* ---The day we met

Second year highschool na ako!!! Yey!! Pwede na akong mag’BOYFRIEND!!! Dejowk lang! hahahahahahaha.. Nako.. Hindi pa yun pwede noh?! Baka taliin ako ng tatay ko sa balete dun sa may kanto namin..

Kawawa naman ako nun!!! TTT^TTT

Balita ko pa, may nananahang masasamang espiritu dun..! Waaaaaaaahhhh!!!!TTTTT____TTTTT

ayoko nun!!!! Hohohohohohoho…

At heto ako ngayon.. naglalakad sa hallway ng school..

Malapit lang’ to sa Computer Laboratory naming.. At walang masyadong tao kasi CR na yung sa bandang huli.. At habang iniimagine ko ang aking Beloved LANCE MARIANO!

 (a/n: ahemmm.. Sadist Lover J it’s a really nice story na kinaaadikan ng beloved classmates ko.. na pati ang book 4 ay sinusubaybayan)

Bigla na lang akong may nabangga na naka’eye glasses.. pero mukhang hindi naman nerd kasi may sense of fashion..

Tapos may dala dala siyang libro na biglang nagkalaglagan nang magkabanggaan kami… Pero parang may mali yata…. Parang… Baliktad??????

Sa mga napapanuod ko sa teleserye, parang babae yung may libro na natapon tapos tutulungan siya nung guy… Tapos nung iaabot na ng guy yung liro, Parang biglang babagal yung mga nasa paligid niya… Yung parang tipong MTV yung style???! =__=

Ayyy Naku!!! Masyado na akong naimpluwensiyahan sa mga napapanuod ko!.. (=__=)7

“U-uhm.. Sorry.. Nawawala kasi ako. Tapos baguhan lang ako dito. Sorry talaga (__ __”)” –

Siya habang yumuyko yuko.. yung parang sa mga Koreans???!..

“ahhh.. okay lang yun.! Saan ba yung room mo?! Baka matulungan kita.. (^__^)”

“Etoh oh.. CoEd Building, room 12”—siya

“SECOND YEAR KA DIN??!” ----ako o.O

A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon