Kuya?

256 4 4
                                    

Hapon na noon. Isang nakakapagod na araw na naman ang malapit nang magwakas....

Pumunta ako sa kuwarto namin sa taas para makapagpahinga at magbilang ng aking kayamanan...(etchos d ako rich, nagiipon lng)....tumungo ako sa paborito kong lugar kung saan ko gagawin ang aking ritual...hahahaha....rich ka teh?

nang biglang.....

.

.

.

.

.

.

.

.

may naririnig akong ingay na mukhang galing sa aparador.....

''Hangin lang yan'', sabi ko...at nagpa2loy sa aking seremonya...

.

.

.

.

Ilang sandali ang nakalipas ay narinig ko ulit ang ingay mula sa aparador....ngunit sa pagkakataong ito ay natakot na ako dahil....

.

.

.

.

.

.

.

.

Ahhhhhhhhhh! Me nagpakitang lalaki na kamukhang- kamukha ni kuya!!!!!!

nakakatakot!!!!!!!

gumagapang siya papalapit sa akin....

nanlilisik ang mga mata tulad sa agila....

mahaba at kulot ang gilid ng dila....

nakakatindig balahibo ang kanyang tinig....

gusto ata ako kainin....

sabagay chubby ako....hahaha....

mukhang totoo ang sabi na kapag nagkakasalubong ang iyong mga balbon sa likod ay lapitin ka ng aswang......

.

.

.

.

.

.

.

lumapit ang nilalang na ito sa akin na abot na ito ng aking kamay....

Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.......sumigaw pa ako ng mas malakas kasabay ng panginginig ng aking buong katawan....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

buti na lang at dumating si kuya na nagtatago pla sa aparador namin......marahil ay para bulagain na naman ako....hilig na kasi ni kuya na gulatin ako.....buti nga e d pako nahihimatay no! 

''Mariela ano nangyari sa iyo? Di pa nga kita ginugulat e tumili ka na.  Kulang na lng mabasag ang mga salamin sa bahay....''

Si kuya naman natatakot na nga ako nakuha pa akong daanin sa biro....

~~Kuya, me nakita akong kamukhang kamukha mo....nakakatakot cya....nanlilisik ang mga mata nia at mahaba ang dila....gusto nia akong kainin!

''Kung ganon ay mag ingat ka.....ako rin e may mga nararamdamang kababalaghan d2.....kung gusto mo pinsan ay bumaba ka na lang para masamahan ka namin para mawala ang takot mo.'' sagot naman sa akin ni kuya.

Sige kuya may kukunin lng ako sandali.... Ginawa ko ngayon. MMay kinuha ako sa damitan ko at papunta na sa pinto.

Nang biglang.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

''Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!! Saklolo! Umalingawngaw sa bahay ang sigaw kong yon....Nakita ko kasi muli ung nanggaya kay kuya kanina at ngayon ay nasa paanan ko na sya......Dumating ang aking pamilya at sinabing ang lalaking iyon ay isa sa mga kakaibang elementong nananahan sa bahay.....

Paumanhin po kung d nio po magustuhan ang aking akda....baguhan pa lang po ako sa wattpad...salamat po sa mga comments, votes and include po sa kanilang reading list ang aking storya....salamat din po sa paglalaan po ng panahong basahin po itong 1st story ko po...

Kuya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon