Third's Person Point Of View
Bago tumalon ang lalaki na mayabang. Tumingin siya ng masama sa binata na ikinainis nito.
"Esrael pala ang pangalan ng mayabang. Akala kung sinong magaling porket mataas ang kayang level," yumuko siya sabay ngiti na may nabuong plano.
"Esrael Vs Raul,simulan ang labanan!" Sigaw ng isang babae nakakarating palang habang nakalutang sa himpapawid.
Unang sumulong si Raul habang nasa likuran niya ang dalawang kamay niya nakatago.
Sa pag ka lapit nito gumalaw si Esrael na may panghamak natingin sa kanyang kalaban.
Pinaulanan siya ng suntok ngunit sinalo lamang ito ng walang ka hirap-hirap ni Esrael.
Sinipa niya ang binti ng kalaban nang ikina atras nito. "Ako pa sa'yo Raul umalis ka na dito,hindi ka nababagay sa paligsahan," patawang saad nito.
Hindi sumagot si Raul galit na galit nakatingin sa kaharap niya. "O bakit hindi ka makasagot dahil natakot ka ba?" Sumulong ito ng subrang bilis. Hindi namalayan ni Raul sa likuran niya ang kalaban.
Napahiyaw na lamang siya sa mag ka sunod na atake na pinakawalan ng kalaban. Tumilapon muntik ng mahulog kundi gumamit ng skill.
"Hindi ako makakapayag na matalo mo ako agad," habol hininga siyang nakatingin sa kalaban.
humalakhak sa tawa ang kalaban. "Speed art second skill." Sa isang iglap nasa harapan ang kalaban ngunit bago siya umatake. "Fire art second skill." May tumubo sa kanyang likuran apoy na pakpak at lumipad agad para maiwasan ang atake ng kalaban.
"Pano yan hindi mo ako maabot!"
Ngumiti lamang si Esrael at muling ginamit ang second art skill. Pinagmasdam siya ng maigi ni Raul,mabilis na tumakbo si Esrael at tumalon sabay ginamit ang first art skill na ikinagulat ni Raul nasa harapan na niya ito ngunit agad siyang lumipad paitaas upang maiwasan ang mag kasunod na atake.
Nalaglag si Esrael na bumasag nang nakatayo. "Kailangan ko gamitin na mag kasunod ang First at Second art skill, kung iiwas siya kailangan ko gamitin ang third basic skill ng biglaan na hindi namalayan," galit na tumingin ito sa kalaban. Ang ayaw niya pag dating sa labanan na palagi maiwasan ang kanyang atake ng kaaway.
Samantala si Raul seryosong nakatingin. "Muntik na ako don,kailangan ko mag ingat ng maigi sa bawat galaw ko. Sa subrang bilis niya maabutan at masangga niya ang bawat atake ko." Mabilis na lumipad pa ikot sa kalaban si Raul habang lumikha ng apoy sa kamay.
Akmang susugod na sana siya ngunit biglaan na lamang siyang nalaglag nang ikinatawa ng kalaban.
"Lagot nakalimutan ko sandali ang tungkol sa data energy." Naglaho bigla si Esrael at lumitaw sa likuran ni Raul sabay sipa nito sa kanya.
Tumilapon siya sa gitna habang pa gulong-gulong. Lumitaw sa harapan niya si Esrael gamit ang Second art skill na pinakawalan.
Kunti na lang ay matamaan na siya ngunit gumulong siya ng kaunti pero tumilapon pa rin siya dahil sa matinding enerhiya na pinakawalan ng kalaban.
Habol hininga nakahiga si Raul habang nakatingin sa itaas pero nagtipon siya ng lakas para sa huling atake na gagawin niya.
Naglakad ang kalaban sa bawat hakbang nito ay naramdaman ni Raul ang matinding pwersa na pilit na itulak siya palabas.
"Fire Third Art Skill:Dancing fire."
Pa talon -talon ang kalaban habang nakangiti. "Hangal ginamit niya ang pinag bawal ang Third art skill." Paubos na dancing fire kasabay naubos ang data energy ni Raul.
"Ang nag wagi Esrael!" Nag si palakpakan ang mga manonood.
Hindi umalis ang mayabang na lalaki sa halip ng hamon sa mga nakaupo nakalahok.
Malaki ang kanyang tiwala sa sarili dahil nanalo siya sa unang laban na walang ka hirap-hirap.
Tumalon ang dalaga na ibig sabihin na tinanggap niya ang hamon.
"Esrael Vs Maryana,Simulan ang labanan!"
Lumitaw sa harapan ni Maryana ang Pilak na pana. Hinawakan niya mabuti Sabay pa kawala sa direksyon ni Esrael.
"Wind First Art Skill:Rain Of The Wind." Sunod-sunod na pag pana na parang ulan kung tingnan ni Esrael sa himpapawid.
Hindi inasahan ni Esrael ang First Art skill na pinakawalan ni Maryana.
Kahit anong bilis sa pag iwas ay natamaan pa rin sa balikat at binti ng dahilan dahan-dahan bumagal ang kilos nito.
Sa pag laho ng mga pana kasabay bumagsak ang tuhod ni Esrael habang lumitaw sa kanyang harapan ang Silver Sword na ginamit nito itukod sa sahig.
"Mayabang!" Umikot si Maryana. " Wind Second Art Skill:Tornado Of The Blade Wind" Bumilis ang ikot nito kasabay nag pa kawala na pana na gawa sa hangin.
"Speed First Basic Skill." Mabilis niyang winasiwas ang espada na hawak niya.
Napangiti si Maryana na unti-unti na ubos ang data energy ni Esrael.
"Wind Third Basic Skill." Mabilis na umikot patungo sa direksyon ni Esrael.
Samantala ang mga manonood ay na pa tayo sa kanilang upuan habang ang iba ay lumutang sa hangin para makita lamang ang nangyari sa labanan.
Ang binata si Minikiyo ay hindi niya maiwasan humanga sa taglay na galing ng dalaga.
"Babae ang tumalo sa mayabang," patawang saad nito.
Tumilapon si Esrael palabas bumagsak sa lupa galit na galit siya.
Tumalon ang dalaga pabalik sa kanyang kinaupuan na para bang walang nangyari.
Tinawag sunod na maglaban ngunit hindi pinansin ni Minikiyo sa halip nag isip kung pano matutunan niya,ang art skill sa lalong madaling minuto.
Nabigla na lamang siya. "Level up!" Napatayo sa gulat. Pumasok sa kanyang isipan ang tungkol sa art skill.
Pero hindi maunawaan nito. Kahit ganong nag tanong siya sa ibang kalahok.
BINABASA MO ANG
Online Of God [Volume1:Adventure Quest]
Science Fiction(Completed) Umunlad ang boung kasaysayan sa teknolohiya. Isang laro kung saan makapasok ang physical na katawan ng isang manlalaro. Minikiyo Kashri ang isang baguhan na susubok sa larong Adventure quest. Ano kaya ang maging kapalaran niya sa loob n...