That Night (short story)

36 0 0
                                    

May mga nangyayari sa buhay natin at sa mndong ito na maharap kalimutan dahil nagawa mo na.

Mahirap siyang takasan kasi nangyari na .

Hindi mo ginusto, pero sa loob-looban mo,

ginusto mo kasi mahal mo siya.

Maaaring napapaglibutan tayo ng mga tao sa mundong ito pero bakit siya pa?

Si Cade (Pagbigkas mo dapat ay Keydie) at si Cameron

That Night........

Cade's POV 

Friday ng gabi, nagyaya yung barkada ko mag-gimik daw kami . Hindi naman ako sanay sa mga gimik thing kasi 18 palang ako. 

Sasama ba ako?

Tutal friday naman eh, so gora!

Ako lang naman ang nasa bahay kasi nasa states sila mama at papa......si yaya nag-day off :D

Buwahahah!

Nag-shopping lang ako kanina .........nung sinuot ko, masyado palang maiksi. Nagmamadali kasi ako kanina , so yeah.........Ang ikleh! Parang ayoko nang sumama sakanila. 

Bigla na lang may kumatok sa bahay, pagkasilip ko, yun na sila......sina Sam, Liya, Shirley at Bea.

Binuksan ko......

"Cade!!!!!! Magbihis ka na nga!!!"

"Oo na nga Liya!"

"Go girl! tulungan ka namin!":

"Ayoko nga! Wala na nga kong planong sumama!"

"Sumama ka kaya! Minsan lang tayo mag samahan tapos ganyan ka pa!"

"Oo nga!"

"Sigeh na ....maghinay kayo dito."

'"Sama na kami sa kuwarto mo! Babae naman kami!"

"Fine! ang kukulit niyo talaga!"

Sumama sila sa kuwarto ko Parang masacrre sila sa likod ko .....grabe makasunod!

"Tulungan ka namin magbihis!"

"What do you mean?"

"Tutulungan ka namin maghanap ng susuotin mo.Baka kasi hindi tumugma yan sa suot namin eh!"

"Masyado naman kasing maiikli yang mga suot niyo eh!"

"Ganito lang talaga kapag may night-out!"

"Suss...."

Binuksan ni Bea yung cabinet kong makalat.........hindi ko naman akalain na ganun ang mangyaari....

"Girl heto oh!"

Yuck....sa lahat ng puwedeng suotin, yun pa ang binigay nila.......grabe....ang ikli at masadong revealing!

"Wag naman yan!" Baka tamaan ako ng kidlat!"

"Nagbiro ka pa, bilisan mo at baka abutin tayo ng umaga dito!"

"Oo na!"

Pumasok ako sa CR, Nagbihis ako, grabeh hindi ko talaga kaya tong damit na toh! Blouse dapat toh eh! Akala nila dress! Aishh!

Pagkalabas ko, ang lalaki ng mata nila! Parang kamatis! O__O

"Woah!"

"Nasan yung kotse?"

"May kotse kami sa labas! Lika bilisan mo!"

Kinuha ko yung pouch kong maliit.....baka kasi singilin ako duon...hindi ko panaman alam kung saan kami pupunta..

Si Shirley ung nag drive......Nahandoon ako sa may front seat tabi niya. 

"Shiley, saan ba talaga tayo pupunta?"

"You'll know"

Moments later , may nanotice akong ingay ng Disco sa labas...........Sabi na eh, sa bar......

"Shirley, hindi talaga ako sanay sa mga ganito!"

"You'll enjoy I promise!"

Pumasok ako sa Bar......dapat hindi na ko sumama!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 12, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Night (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon