1.
Bầu trời xanh trong cùng tầng mây trắng lượn lờ. Có làn gió thổi nhẹ, vờn quanh nô đùa cùng bãi cỏ mơn mởn. Tất cả vẽ nên một bức tranh phong cảnh xinh đẹp.
Một chiếc xe ngựa sang trọng chầm chậm dừng lại trước cổng dinh thự.
Ngựa vừa dừng, phu xe liền nhanh nhẹn xuống xe, xoay người mở cửa, cung kính cúi người: "Xin mời Cậu chủ."
Một đôi giày đỏ xuất hiện, tiếp theo là một bàn tay trắng nõn bắt mắt vịnh trên thành xe.
Thấy vậy, phu xe liền nhanh nhẹn tiến lên, vừa định vươn tay đỡ lấy thiếu niên nhưng đã bị một tiếng "hừ" cản lại.
Người phu xe khó khăn nuốt nước bọt, nhỏ giọng: "Thưa Cậu chủ..."
Thiếu niên ưu nhã bước xuống xe ngựa, đi một vòng qua người phu xe, khuôn nhỏ nhắn rõ không vui.
"Hừ! Ai cho phép kẻ hầu như ngươi đụng vào ta! Là người hầu thì hãy có dáng vẻ của người hầu!"
Nghe thấy thiếu niên chế nhạo, dù gương mặt phu xe đã cúi gầm nhưng vẫn trông thấy được hai má của người nọ đã đỏ rực lên vì xấu hổ.
Quản gia đã đứng chờ ở cửa từ sớm. Thấy thiếu niên đến gần, hắn cúi người: "Cậu chủ Duy Tư, mừng cậu trở lại."
Ngã Duy Tư kiêu ngạo hất cằm thay lời đáp.
Quản gia lui xuống một bước, đẩy cửa: "Thưa Cậu chủ, Bá tước đang chờ cậu ở phòng sách."
Đôi mày Duy Tư khẽ nhíu một chút. Cậu cởi áo khoác đưa cho quản gia, không tình nguyện đáp: "Được, ta sẽ qua gặp cha."
2.
Ngã Duy Tư là con nuôi của Bá tước.
Tuy nhiên "con nuôi" chỉ là lời nói đối ngoại, thân phận thật sự của cậu là tình nhân nhỏ của lão.
Bá tước đích thị là một lão háo sắc. Từ trẻ lão đã ôm không biết bao nhiêu mỹ nhân, nhưng Ngã Duy Tư là người lão yêu thích nhất.
Lần đầu lão thấy cậu là vào một đêm trăng sáng, tại vườn hoa sau dinh thự.
Cậu chỉ mặc bộ áo ngủ màu trắng mỏng manh, còn có đôi giày da đỏ nổi bật, di chuyển theo giai điệu trong thế giới riêng của cậu.
Theo mỗi bước di chuyển của thiếu niên, đôi giày càng trở nên lấp lánh. Ánh trăng sáng tỏ, tựa ánh đèn sân khấu chiếu sáng cho từng bước nhảy của cậu.
Mọi thứ lúc ấy ảo diệu và có chút không chân thật. Lão chỉ biết khi nhìn thấy cậu, linh hồn của lão đã bị bắt đi.
Hỏi được cậu là người làm tại dinh thự, lão liền không ngần ngại dùng tất cả biện pháp chiếm đoạt thiếu niên.
Gương mặt Duy Tư ưu sầu, nhưng trong chốc lát đã thay bằng nụ cười rạng rỡ, đẩy cửa phòng.
"Cha ~~ Duy Tư đã về!"
Bá tước đang ngồi đọc sách bên cửa sổ. Đôi chân lão bắt chéo. Mái tóc được chải chuốt cẩn thận không thể che hết vài sợi bạc của thời gian. Cả nơi khoé mắt và trán đều có những vết chân chim khó giấu nhưng vẫn nhìn ra vẻ anh tuấn thời trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(FULL) Giày Da Đỏ
Short StoryThể loại: Tổng thụ, dụ thụ, np, H ,.. Tác giả: Wy Tử Mạch . . . . Plot twist hơi khét, mọi người quẹo lựa quẹo lựa.