*riiiiiiiiiiiinnnnnnggggg*
Alyx's POV
Uggghhh! Ano bayan! Ang ingay!
Kinuha ko yung alarm clock at tinapon ng malakas kaya ayun... wasak... kawawang alarm clock...
Sino ba kasi ang naglagay nyan dito sa kwarto ko? Sa pagkatanda ko naman eh wala akong alarm clock kahapon ah.
Anyways since hindi na ako makatulog ay bumagon nalang ako at bumaba papuntang kusina
Nakita kong nagluluto si mama ng breakfast while naka upo si papa at nag babasa ng korean newspaper.
"Ohayo papa, mama" bati ko. Yeah nasa korea kami pero nag ja-japanese ako. Paki nyo huh?! De joke lang. ( Goodmoring)
"Oh gising ka na pala ohayo" bati naman ni mama sakin pabalik, si papa tinanguan lang ako. (goodmorning)
Matapos ang ilang minuto ay nilapag na ni mama ang niluto niyang choco chip pancake sa lamesa.
Wow! Yummy! \(*Q*)/ you see kasi... sa labas mukha akong cold and suplada and stuff pero actually deep inside childish ako. Shh secret lang natin yun ok?
Inumpisahan ko nang kainin ang pancake ko.
*nom nom nom* chalap chalap!! ^_^ kumakain parin ako ng nag salita si papa."Anak youre going to the philippines" halos mabilaukan ako ng marinig ko yun. Dali dali naman akong binigyan ni mama ng tubig
"Ano? Bakit papa?!" Tanong ko sakanya. Bakit pa ako pupunta doon?
"Ikaw na ang magmamahala sa RHU" Simpleng sagot ni papa. RHU stands for Royal Haven University. May partner si papa dyan sa school ang Park Family. May shares sila sa school kaya sabay nila punapatakbo ang University.
"Pero papa why not si ate o si kuya nalang?" Pag wh-whine ko. May older sister and brother kasi ako. Ako yung bunso tatlo lang kami.
"May problema pa sila sa mafia qlam mo yun ang busy" ngayon si mama na ang sumagot. And yes you heard right... MAFIA. Part ng Mafia ang pamilya ko actually my mom and dad were big bosses in both Mafia and Gangster comitiees. So kami tatlong mag kakapatid ay mga mafia and gangster heir and heiresses. Sina ate and kuya pinili ang mafia while ako pinili ko ang gangster.
"Ugghhhh ok. Pero dapat kasama ko ang gang ko" I bargained.
"Deal! Pero mauna na kayo ni Zan-zan sa Pinas" Zan-zan is the second in command in our gang and one of my closest friends.
"sige fine. Basta pumunta sila" sabi ko
"Pack your stuff. You leave tomorrow. Tawagan mo narin si Zan-zan sabihin mo na sakanya para maka impake narin" sabi ni papa while nakatingin parin sa news paper nya.
After kumain ay pumunta na ako sa room ko at nag impake.
[Kinabukasan]
"RIIIISSSEEE AAANNNDDD SSSHHHIIINNNEEE!!!"
"Waaaahh! *boogsh*" ako yan. Nahulog ako galing sa kama... -_- kung kayo kaya sigawan sa tenga ng napakalakas try natin kung di kayo magulat.
"SINO 'YON?!" Pasigaw kong tanong. Kay aga-aga sumisigaw... shet nabasag ata eardrums ko. ;_;
"AKO! Baket? May angal ka?" Mataray naman na sagot ni Zan-Zan. Oo sya yung sumigaw. Langya may gana pa syang mag mataray pagkatapos ng ginawa nya.
"Tss. O ano ready ka na ba?" Tanong ko sa kanya pag katapos kong ayusin ang kama ko.
"Oo kanina pa, ikaw nalang hinihintay" sya
"Ahh ok. Ligo muna ako... ikaw muna mag POV dyan " binulong ko yung huli.
"Anong sabi mo?"
"Wala! Sabi ko feel at home ka" sabay pasok sa banyo.
Zan-zan's POV
Tss... may topak talaga yun si Alyx. ( -_-) (-_- )
Anyways! Let me introduce myself *ehem*
.
.
.
.
.
.
Ay wag na pala. Tinatamad ako eh. Kung gusto niyo talaga malaman kung sino ako balik nalang kayo dun sa 3rd chapter, hehehe[Fast forward konti]
Tsk. Tagal naman ni Alyx! 15 minuto na sya sa banyo eh. Di kaya nalunod nayon?
Pag katapos ko lang maisip yun lumabas na si Alyx na ready-to-go na.
"Oh ano ayos kana? Male-late na tayo sa flight natin" sabi ko sabay tingin sa wrist watch ko. 9:10 na 9:30 yung flight namin. 20 mins yung byahe papuntang airport.
"Yup ready na. Tara" at lumabas na kami. Hindi na kami kumain at nag baon nalang ng snack. Nag paalam narin kami kay tito at tita at sumakay na sa kotse. Kung nag wo-wonder kato kung saan ang bagahe namin, nandun na sa compartment sinakay na yun before kami bumaba.
Since matagal-tagal ma ang byahe ay nag nap muna ako.
[20 minutes later]
"WAKEY-WAKEY!" May sumigaw kaya nagulat ako at nauntog yumg ulo ko sa bintana... awch T3T
"A-aray...Ano ba?!" Sabi ko habang hinihimas ang ulo ko. Nabukol ata.
"Ayan para quits na tayo. Anyways sasabihin ko pala sayo na nandito na tayo ka bumaba kana dyan" sabi ni Alyx. Tumingin ako sa labas ng bintana ko at nakitang nasa airport na nga kami.
Bumaba na ako at sumakay na kami sa private jet na gagamitin namin.
3rd person's POV
Ilang minuto ang nakalipas ay unting-unti na lumipad ang jet. Unti-unti ring lumiliit ang airport hangang sa maging maliit na lamang ang mga tao parang mga langgam.
'Paalam Korea...' sabay na sinabi sa isip ng dalawang dalaga..
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yan muna para ngayon... sorry kung matagal akong di nakapag udGe see you sa next update!*
BINABASA MO ANG
Disguise
Teen FictionA gangster and a miafoso... these are only a few of Princess Alyxandra Lee. She is a cold person, She rarely even smiles... aside from her signature smirk, that when you see it, it will give you chills. Alyxandra is also the leader of the strongest...