Title

36 0 1
                                    

Hi. this is my first story :'] kaya , it's not really that good . pag pa'sensyahan niyo nalang. :'DD

SO, HERE IT GOES ..

^ ^ ^

Isang araw, may isang girl na mabait, matalino, maganda, talented at masayahin. May bestfriend siya na mabait, matalino at masayahin rin, palagi silang mag kasama kahit saan sila pumunta (HAHA! mag bestfriend nga eh! XD)

- uhmm .. isa lang po akong simpleng babae at masayahin rin, meron po akong bestfriend na mabait, matalino at masayahin tulad ko. Masaya po siyang kasama, lalo na pag nag papa'tawa siya. :'D HAHA! by the way, i'm "Marie Sapphire", but my friends call me "Saf" for short.

- Hi. ako naman po si "Lara Monika" but my friends call me "Nika" for short. Ako ang bestfriend ni Saf . :)

------

isang gabi, tumawag si Nika kay Saf.

best Nika:) calling ..

Saf: oh ! Nika, ba't ka napa' tawag?

Nika: wala lang kasi ako'ng magawa.

Saf: HAHA! :'DD

Nika: ui . Saf, punta tayo sa park bukas.

Saf: bakit? anu'ng gagawin natin dun?

Nika: wala lang, tutal Sunday palang bukas wala pang pasok . cge na.

Saf: cge na nga.

Nika: cge, text nalang kita tomorrow. bye!

Saf: cge, bye!

pumayag nalang ako na sumama sakanya, wala na kasi'ng choice tutal wala naman ako'ng gagawin bukas eh.

(THE MOON GOES DOWN AND THE SUN COMES UP)

*nagising na si Saf*

pumunta agad siya sa baba para kumain. at pagkatapos niyang kumain, diretso siya kaagad sa CR para ma'ligo. Tpos, pagkatapos niyang ma'ligo, nag bihis na siya. Tumingin siya sa cellphone niya at nakita niya na may nag text sakanya.

1 message receive

best Nika :)

ito ang text niya:

psst ! Saf, pupunta na ako diyan sa bahay niyo . :))

tapos, nag hintay nalang si Saf kay Nika. After ilang minutes, dumating narin si Nika.

Tagal mo naman .sabi ni Saf

ui, hindi ah.response naman ni Nika

tara na nga !.sabi ni Saf

(SA PARK)

marami kami'ng nakita'ng magagandang tanawin doon. Marami kasi'ng nag bago. Nag paalam ako ka'y Nika na meron lang akong bibilhin, kaya ayun pumayag siya, sabi ko sakanya na hintayin lang niya ako.

habang nag lalakad ako, meron akong naka bangga.

OUCHH !! - sumigaw ako ng malakas.

Sorry miss.- sabi ng lalaki.

walang ako'ng nasabi nung nakita ko ang mukha niya. Sobrang gwapo, matangos ang ilong at maputi. napatingin ako sa mga mata niya .. at nag pause .

ui, miss. ok kalang?- tanong ng lalaki.

uhmm .. uhm-mm . ah, oo . ok lang ako.- sabi ko naman.

ah, Ivan nga pala.- sabi ng lalaki, sabay shaking hands.

naka tulala lang ako .. at tinanong niya ako

ikaw, anu'ng pangalan mo?

uhmm .. i'm Sapphire , pero pwede mo ako'ng tawagan na Saf.- sabi ko naman.

Sapphire? magandang pangalan yan ah.- sabi naman niya sakin.

wala na ako'ng masabi, kaya nag paalam na ako na aalis na ako.

uhmm .. Ivan, punta na ako ha? hinihintay kasi ako ng kaibigan ko. salamat nalang.

cge, walang anu man.- response naman niya.

tapos, bumalik na ako kai Nika kung sa'an siya naroon.

oh, nasaan na ang binili mo?tanong ni Nika.

ah, hindi kasi ako naka bili eh.sabi ni Saf.

at bakit naman?tanong ni Nika.

eh kasi ..

kasi anu?sabi ni Nika.

wala ! tara, uwi na tayo.sabi naman ni Saf.

ok.sabi ni Nika.

nung naka'uwi na si Saf, diretso siya kaagad sa kanyang kwarto. Naalala niya yung lalaking naka bangga sakanya.

ang gwapo-gwapo niya, ang cute pa ng pangalan niya. sayang hindi ko tinanong kung saan siya nag aaral. hays ! next time nalang kung mag kita kami uli.sabi ni Saf sakanyang sarili.

lumipas na ang gabi at natulog na si Saf, meron pa kasi siyang klase bukas.

(MONDAY)

naku! klase na naman sabi ni Saf sa sarili.

kumain na siya ng breakfast niya at naligo tapos nag bihis. Hinintay niya ang sundo niya, habang nag hihintay sa labas, nakita niya si Ivan na nag lalakad. hindi niya tinawag si Ivan kasi nahiya siya. biglang dumating ang sundo niya*beep! beep!* :D

nung nandoon na siya sa school diretso agad siya sa classroom niya.

nakinig siya ng mabuti sa mga lessons dahil mag q'quiz sila ng mahaba. After nila mag quiz, chineck na yung answers nila, naka' pasa si saf sa quiz. Tapos nag bell na para snack time.

(SNACK TIME)

ui, Saf ! sigaw ni Nika.

oh Nika ikaw pala, sabay na tayo mag snack. sabi naman ni Saf.

cge bah. sabi ni Nika.

habang nag lalakad sila, biglang nagulat si Saf sa nakita niya, si Ivan. nag lakihan ang mga mata niya sa nakita niya. Lumapit si Ivan sakanya.

Hi. diba ikaw yung babaeng naka' bangga ko? tanong ni Ivan.

ah .. oo, ako nga yun. dito kaba nag aaral? tanong ni Saf.

oo, bago palang ako dito. sabi ni Ivan.

ah, so bali new student ka? sabi ni Saf.

yun na nga. sabi naman ni Ivan.

ah, cge mag s'snack na ako. bye! sabi ni Saf.

cge, bye ! sabi naman ni Ivan.

TO BE CONTINUED .... :'DDD

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TitleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon