"Hello Everyone! Welcome to chapter 3! Yehey!! *CLAPS* Sa chapter na ito.........ito ang flashback ni Philippines. Pero hindi muna ako ang magnanarrate ng kwento niya kaya si ate Philppines muna ang magkukwento sa inyo. Kaya makinig ng maayos ha? Pasensya na kung matagal itong lumabas tulad ng Chapter 2 . Sige start na natin to! ^_^"
Philippines...........
"Noong maliit pa ako.......Nag-iisa lang ako...........nasa dilim..........at walang makitang liwanag kahit sinag ng araw............N-N-Nananaginip lang ba ako?.............Pero.......Bakit hindi ako makahinga? T-T-Tulungan nyo ako.........Ayokong mapag-isa................................."
???: A-Ayos ka lang ba aru??
Phil: .............S-Sino ka..........?
???: Aiyaa! Anong gagawin ko sa iyo..........Mabuti pang alagaan muna kita. ^ v ^
"..................Sino siya?.............Nakakahinga na ako ng maayos uli..............Isa siyang............Mabuting tao.................Pero........Pagkakatiwalaan ko ba siya.......??"
???: Anong pangalan mo bata?
Phil: ..................
???: Sige na......huwag kang mahiya.
Phil: P-Phili..........Philippines.........
???: Ah~ Ang cute mo naman! Ako si China......
Phil: C-China.......? ...............Babae ka ba?
China: A-A-Aiyaa!! H-Hindi ako babae aru!
Phil: Mukha kang babae eh............
China: Hindi aru!!
Phil: ............Aru??
China: Oo aru!................... Teka wag mo kong gayahin aru!
Phil: Pasensya na.............Nagugutom na ako.........
China: Ah teka............Ipagluluto kita.........
Phil: Salamat po.....
"Inalagaan niya akong mabuti..........pinagkatiwalaan ko siya.........pero......."
???: China! Kailangan mo nang bumalik!
China: B-Bakit naman aru? Marami pa akong dapat gawin saka........may inaalagaan akong bata.
???: Importante to! Nasa panganib ang bansa mo! Kailangan mo nang umuwi!
China: Pero.........
Phil: China?? May problema ba?
China: A-Ah........W-Wala! Wala bumalik ka muna dun ha?
Phil: Sige po!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
China: S-Sige.......uuwi na ako........
???: Maasahan kita, kailangan mo nang bilisan.
BINABASA MO ANG
Hetalia Tagalog Version
RandomVeeee~!Kamusta, ako si Italy! Marami pa tayong adventures! At may bago pa tayong kasama .......Si Philippines!Ano kayang mangyayari sa mga kaibigan ko kapag nakita nila si Philippines?Hmmmmmm.....Di bale basahin na lang natin ang story! (= v =) - - ...