Chapter 01: The Encounter

5 1 0
                                    

Leora Callista Celestian;


"Mom! Una na ako, I really need to go, late na ako!" Saad ko kay Mom, hinalikan ito sa pisnge at tuluyan ng lumabas.


"Take care okay? And Good luck sweetie!" Pahabol pang saad ni Mom.


After a while nakarating na ako sa H.U as in Harrington University.


Ang isa sa mga pinakasikat na university ngayon at dito na din ako mag-aaral ngayon and as a transferred student supposed to be di dapat ako late sa first day ko.


Well thanks to my brother who threw my alarm clock at the bathtub and he even leave the shower open.


Habang naglalakad-takbo ako patungong classroom ay may nabangga ako.


"Aray!" Daing ko.


"Ouch" Daing naman ng nakabangga ko pagkatapos niyang matapunan ng kape na dala niya kanina.


"O.M.G!" Matinis na saad ng nakabangga ko kaya napatingin ako, nakita ko ang isang diyos ng kagwapuhan habang nakatingin sa namantsahan niyang uniform.


"Sorry, I'm so so sorry, di ko talaga sinasadya." Paghingi ko ng pasensya.


"Argh! KAINIS!" Matinis at naiinis niyang saad, hmmm...I smell something's fishy. 


"You think may magagawa yang sorry mo!" Sigaw niya sabay tingin sakin that made me flinched.

Nang mapansin niya ang tingin ko sa kanya he cleared his throat and then he looked at me.


'Ohmygod! Ahrm! ahrm! ahrm! Heart relax baka nakakalimutan mong may nabubuo kang hinala na beki yan.' Sa isip ko habang pinakakalma itong puso ko.


"You can go..." Seryoso niyang saad, napakagat nalang ako sa labi ko sa lakas ng tibok ng puso ko.


'Ugh! Heto na naman! Ano bang nangyayari sakin?' Sa isip ko.


"Hey nerdy! Are you listening?" Saad niya, and...bumalik na naman yung matinis niyang boses.


"Like argh! You better go and get out of my sight kasi wala ka pa rin namang magagawa gaya ng sorry mo." Dagdag niya pero this time medyo kalmado na.


"Lalabhan ko nalang, may pamalit ka pa ba?" Saad ko habang kanina pa di matanggal-tanggal ang tingin ko sa kanya, napataas naman yung kilay niya sa sinabi ko.


"Bakit marunong kabang maglaba? Kasi baka basahin mo pa kung pano eh." Sarkastiko niyang saad kaya ako naman ang napataas yung kitay.


"Excuse me?" Mataray kong saad sa kanya.


"Hmmm...Okay---follow me." Saad niya habang hinihead to toe at sumenyas na sumunod ako bago tuluyang naglakad papuntang locker---men's locker room.

TAMING BEAU HARRINGTONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon