My Chance

17 1 0
                                    

Lels! Bahala sila. Whatever!

"Hello" CJ said. The Mister Dimple~ Ano? Kakausapin ko ba?
Tsk! Bahala sila!

"Snober" CJ Murmured.

"Hello Christrina" RJ said.

Again. Bahala sila.

"Christrina, Imomodel kita! Then, After this week- babalik na kami sa Manila, so Sama kana" Tito Vhal said. Whaaaaat? Telege?

"Ah.. Kasi.. Tito Vhal, wala Kaming bahay doon. Wala akong matutulugan. Ganeern!"I said.

"Dont worry, Doon kana lang kina ma'am Evelyn temporary" He said. Whaaat? kina VMigiel? nakakaloka! As-In? Walang Halong biro? Shocks!

"Yes hija, Okay lang naman" Tita Evs said. Shocks! Kina VMG pa talaga? Pwede naman kina Jervy ah? Lels!

"Nakakahiya po talaga" 😟 pero yung totoo gusto ko talaga. Pero paano na sina Mama? Lola?

"This is your chance Christrina. Ako nalang ang magsabi sa family mo" Tito Vhal said. Yes, this is my chance. Baka after this week Famous na ako. Diba? peroo....

"Oo Christrina" Jervy said? Whaaaaat? OhMeGed!

Nilingon ko siya, nag agree ang lahat. Pero what about my Mama? lola? family? Mamimiss ko sila. 😭😭😭

Atska Mamimiss ko ang bayan ko.

----

Ma, La, Cous, punta po ako sa manila.. Ay hindi! Wrong!

I have inportant message to all of you, Sorry but this is my chance, Guys sasama ako sa Manila with WAY5 Fam. Please? Please? Big Upportunity ito sakin.

This is it.

"Ma, Please? Sama ako sa Manila"
I said.

"Huh?" Mama said.

"I mean , Ma this is my chance, magmomodel ako sa Manila ma, Thursday na ang Flight namin ma. Please? with WAY5 Fam. Please Mother?" 😩😭 Naiyak ako. Actually alam ni Mother ang tungkol sa WAY5. Addict rin siya dun but mostly kay VMG!

"Pwede ka naman dito mag Model anak. Wag doon ang layo" Mama's said.

"Pero Ma. May photographer na ako plus makakasama ko ang IDOL ko. Ma? Please?" I said.

"Pero anak, Malalayo ka sa amin" Mama's said.

My tears down on my cheeks 😭

"Ma Please?" Nagmamakaawa kong sabi.

Hindi sumagot si mama,
So umakyat nalang ako sa kwarto ko.

Pinahid ko ang mga luha ko.

Ang sakit ma reject. Pssh! Hindi ito Brokenhearted.

Sana bukas payagan na ako ni Mama. GoodNight World.

----

Time Check: 7:04 AM

I checked my phone.
28 messages 30 missed calls

I opened. Whaaaaaat? Whos this number? Tsk! Stalker! lol!

From: 09*********

Hello 😊 SweetiePie Christrina. First of all. Hindi kita crush!

Iloveyou 💋

Hindi raw ako crush pero may Iloveyou. Lol!

From: 09*********

Hello 😘 Good morning! @reychristrina I love you!

- Who loves you!

Sino ba ito? Nakakaloka naman!
Shems! Who's this stalker?

To: 09*********

Hello? Who's this?

Lalala.. Sino ba talaga itey?

Agad-agad niyang reply~

From: 09*********

Mr Sky

Mr Sky? Lol! Sky? Wala ngang sky ngayon ehh.

----

"Sigurado kana ba dyan Trina?" Mom's said

"I du~~~ Yeah!"

"Siege! Papayagan kita, Anak alagaan mo sarili mo anak. Wala kami doon. Walang mag aasikaso sayo" Mom said.

"Mom, I'll alright. Malaki na ako ma. Yeas! Ako na bahala sa akin" I said. Yeeeed! This is MY CHANCE . Thanks Lors!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Living with WAY5 BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon