My Dreamguy

145 2 2
                                    

Prologue:

Paano ka magmamahal ng taong hindi naman nakalaan para sayo. Paano kung ang taong hinahanap mo ay nasa harap mo na pala. Paano kung ang taong mahal mo ay hindi ka pa din napapansin kahit anong gawin mo. Paano kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Paano kung ang taong mahal ay ang kaibigan mong itinuring kang tunay na kaibigan? Hanggang saan nga ba ang ating pasensya? Hanggang saan tayo maghihintay? Hanggang kelan mo mamahalin ang taong sa panaginip mo lang nakakapiling??

(Chapter1) (Kristine's POV)

haaaayyyy -_- tiring day again . Kakalipat ko lang sa aking new condo. Sila mama at papa ayun iniwan nanaman nila ako. Nagpunta sila ng Paris. Honeymoon round2 daw. At ako eto lumipat ng condo masyado kasing malayo sa papasukan kong eskwelahan ung dati kong condo. Napili kong school ang Eastwest Academy. Why? Kasi ung crush ko doon nag-aaral. Si Karl Louie Lavigne ..HAHAHAHA . Malandi tin! malandi ! Pero seriously totoo. Nakita ko sya sa isang commercial and simula noon nangarap ako na makakamit ko ang lalaking iyan. Na mapapansin nya din ako. At ayun nalaman ko na sa easwest academy siya nag aaral. Kaya heto ako ngayon. Sinusundan at tinutupad unti unti ang aking mga pangarap.Bukas na ang first day ko sa school. Kaya naisipan kong maglamyerda muna. Relax relax kumbaga. Mag mamall muna ako.

(mall)

"Miss kukunin ko lahat ng kinuha ko"..

"Ah ok po mam this way"..

Pagtapos ko bayaran lahat ng pinamili ko haaay nakakapagod -_-. Andito ko ngayon sa Cabalen. Eat all you can ito. Mag isa lang ako pero wala akong pakeelam. Masyado na akong nagugutom. Kumuha ako ng table na pang dalawa.wala naman kasing table na pang isa. hmmp. Forever alone lang ang peg ko. hahaha :D ..Tumayo na ako para kumuha ng plate then lumapit sa buffet table. Iniwan ko na ang mga pinamili ko sa table at bag ko lang ang dinala ko. Wala naman siguro kukuha nun.Lakad kuha. Lakad pili .. Hmmmm ang sasarap .. And lastly LECHOOOOOOON o_0 wooooh ang sarap grabe.. naka 3 plates agad ako sa round1 hehehe . ako na gutom ..

Pabalik na sana ko sa table ko ng biglang mapansin ko na may nakaupong lalaki sa vacant seat sa table ko. OMYGEE. Baka kukunin nya ung mga pinamili ko .. Agad agad akong lumapit sa kanya..

"Hey! What do you think your doing there? That's my seat! " Sabi ko..

Hmmmm ang weird kasi ng itsura nya. Naka shades? As in SHADEEEEEES . Na pagkalaki laki. Na halos matakpan na ang mukha nya. At leather Jacket. Na akala mo eh si Robin Padilla. Pero mukhang may itsura ang lalaking ito. Tinignan kong mabuti .... Sipat sipat (*_*) hmmmm . Parang namumukaan ko na siya eh ..Pero di ko maisip kung sino.. Well.

"Hey! Bingi ka ba? O bulag ka? Kaya ka ba nakashades na ganyan dahil bulag ka? Hey weird guy!

Answer me!"

Tumayo sya ng walang imik at kumuha ng plate at kumuha din ng mga pagkain dun sa buffet table. Oh well baka nakiupo lang.. Ok na .. Ipagpapatuloy ko naaa. Gutom na Gutom na talaga ako.. Di ko na keri.. AT sinimulan ko ng lantakan ang pagkain ko.

"Uhmmm sarap grabe ....." Sabi ko habang sumusubo ng biglang may umupo sa tapat ko at naglagay ng 4 na plato sa table. Nagulat ako kasi siya yung lalaki kanina na nakaupo dito. Di naman ako agad nakapalag kasi puno ng pagkain yung bibig ko.

"Uhm miss paupo ha. Pasesya na kanina hindi ako nakapag paalam na umupo dito."Di ako nakakibo .. "Wala ka naman kasama diba?" Dagdag pa nya.

I just nod. And patuloy sa pagkain. Tatayo pa sana ako para kumuha ng dessert pero bigla naman siyang nagsalita.

"Grabe ang sasarap ng pagkain dito no. Miss kukuha ka ba ng dessert? Favor naman. Kuha mo na din ako. Pwede ba?" sabi nya

"Uhmm sorry. But do i know you?"

My DreamguyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon