CHAPTER 1: GRADE 10✨

4 0 0
                                    

KATHLENE POV'S:

Ringgggg!!!!!⏰

Arghhhhh!!! nakakainis naman ang ganda ganda ng panaginip ko hayst😤 hay nako alarm clock.....

"OKAY! KATHLENE LEZGO, KAILANGAN MO NG TUMAYO AT MALIGO DAHIL 1ST DAY OF SCHOOL MO BILANG GRADE 10"  habang kinakausap na naman niya yung sarili niya.

*** AFTER MANY MINUTES ***

"Okay! Done it's time na para pumasok😖 arghhhh!!! Inaantok pa ko. Bakit ba kasi pang umaga ang grade 10 , pero oks lang titiisin ko since graduating na ko for JHS. Kaya lezgoooo!!!!!

*** SCHOOL ***

EMERALD HIGH SCHOOL✨

"Omg!!! Kinakabahan ako😱 , saan ba kasi yung pila ng section namin hayst nakakastress naman"

Biglang may sumigaw ng section LAPU-LAPU....

"OH! Sinong mga section LAPU LAPU dyan? Nandito yung pila. Pumila na kayo dito.

Omg!!!! Section ko yun...

"Hello po! I'm Kathlene. Tama po ba na section LAPU LAPU po ito?" sana tama, sana tama nahihiya na ko😟

" Hi din! I'm Rome. Yes section LAPU LAPU po ito. Bakit po?"

Thank you lord!!!, "Wala naman baka kasi mali yung section na mapilahan ko, pero by the way thanks".

"Welcome, pila ka nalang dyan" - Rome

"Okay!" bakit sila nakatingin sakin? May dumi ba yung mukha ko? Gusto ko lang namang pumila, masama ba yun?

*** FLAG CEREMONY ***

*** After many minutes ***

"Okay! , Everyone by section ang pag akyat para hindi magkagulo gulo at walang magtutulakan. Okay ba yun?" - Principal

"Opo" - Students

Okay! Akyatan na lezgoooo...
San kaya ako uupo? Hmmm, ano ba yan wala akong kakilala sa mga kaklase ko ngayon hayst, buti pa yung iba kong mga friends nung GRADE 9 magkakasama tapos ako MAG ISA na naman😟.

***After ilang minutes paakyat ng room***

"Oy! Tabi tayo" - girl 1

"Sge sge, dun tayo sa unahan" - girl 2

hayst maloloka na ko, saan kaya ako pwedeng umupo? Ayunnn!! Dun ako sa likod malapit sa bintana.

"Hi , I'm Kyla" - kyla

"Oh! Hello I'm Kathlene" parang familiar siya sakin like parang nakita ko na siya before, wait isipin ko lang..... Tama! Friend siya ni Nayleng omgggg!!! 

"Kyla pwede bang magtanong sayo?"

"Oo naman" - kyla

"Diba ikaw yung friend ni Nayleng? Tama ba?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 23, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LIFE GOES ON💜Where stories live. Discover now