Boboiboy có sở thích chụp ảnh, vừa để lưu giữ kỉ niệm, vừa để trang trí. Cả ở thành phố lẫn ở nhà ông, cậu đều có riêng cho mình vài cuốn album ảnh. Boboiboy có thể chụp ảnh bất cứ thứ gì, từ con mèo hoang đang nằm sưởi nắng trên mái hiên nhà hàng xóm, tới những khoảnh khắc ở bên bạn bè và ông.
Các nguyên tố cũng có chung sở thích này với cậu. Nhưng mỗi người một tính, nên mỗi album một khác.
Solar nhìn bề ngoài có hơi bác học, nhưng ipad của cậu chàng đầy ắp những tấm ảnh mang cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu, chẳng hạn như cánh đồng hoa dại mà cậu gặp trên đường làm nhiệm vụ, hay chỉ đơn giản là vài đám mây đan xen dưới ánh hoàng hôn. Và cũng nhờ kĩ thuật chỉnh ảnh đỉnh cao, Solar đã biến nó thành tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.
Trái lại, Thorn thích những tấm ảnh thật nhiều cây cối, khiến người nhìn có cảm giác như mình đang nằm giữa thảm cỏ thơm mùi đồng quê. Ảnh nắng xiên qua những kẽ lá lúc sớm mai, ảnh sương đọng trên cánh hoa màu hồng dịu dàng, ảnh chú bọ nhỏ dừng chân bên tán lá... Xung quanh Thorn luôn ngập tràn thật nhiều màu sắc của thiên nhiên.
Cyclone thì khác biệt hẳn. Cậu ấy thích những kiểu ảnh có góc độ khác lạ, thế nên chủ yếu cậu sẽ rinh máy ảnh đi lướt ván cùng mình khắp đảo Rintis hay các hành tinh lớn nhỏ khi ở TAPOPS. Ảnh của Cyclone luôn khiến ai nhìn vào cũng muốn được vi vu, muốn đi chơi thật xa, tới những nơi thật lạ. Nhưng có một bí mật chỉ mình Earthquake biết, rằng ở một góc nhỏ trong cuốn ảnh của Cyclone, là tấm ảnh đầu tiên mà cậu ấy chụp: một Earthquake và Thunderstorm mười một tuổi đang cười thật tươi.
Nhắc đến Earthquake, cậu không thường chụp ảnh lắm. Không phải do cậu không thích (đã là Boboiboy sao ghét chụp ảnh được chứ), mà vì cậu ít khi có dịp sờ tới máy ảnh. Biết lí do đó nên cuốn ảnh của Earthquake luôn tràn đầy những tấm hình từ các nguyên tố khác, có lúc là tấm ảnh một chú mèo trốn dưới bụi cây, có khi là mấy chú gà con loắt choắt tập đi, thậm chí có cả ảnh chụp Earthquake khi đang ngủ hoặc tập trung làm việc. Vậy nên cả bọn hay trêu Earthquake là người sưu tập ảnh chứ không phải người chụp ảnh.
Thunderstorm chụp ảnh rất chuyên nghiệp, và cực kì khắt khe. Cậu ta có thể chụp lấy mười tấm Cattus đang ngủ, và bỏ hết cả mười tấm đó đi rồi chụp lại từ đầu. Chính vì kĩ tính nên ảnh của Thunderstorm nhìn không khác gì tác phẩm của thợ ảnh chuyên nghiệp. Nhưng trong cuốn ảnh cũng có rất nhiều hình của các nguyên tố khác, ví dụ như tấm Ice đang nằm dài trên cỏ ngủ, hoặc Blaze đang tỉ mẩn ngồi chơi xếp hình, hay là Earthquake cười toe toét hoặc Cyclone cáu kỉnh, có cả vài tấm Solar đang chổng mông chụp ảnh bông hoa dại bên đường.
Blaze khoái những thứ có màu đỏ, hoặc những thứ mà cậu ta cho là thú vị. Đặc biệt cậu thường hay chụp cái chuồng gà hàng xóm khi thấy chán, nhưng mà có vẻ hơi ít. Ảnh của Blaze luôn rực rỡ màu sắc, như cái cửa hàng đồ ăn nhanh trên phố, hoặc đống bánh quy của Yaya (nhưng cậu ta không ăn), hay là ảnh chụp lén Thunderstorm đang ngủ (với cái bút dạ trên tay Blaze)... Earthquake khen rằng những bức ảnh đó giống hệt với cậu, một người nghịch ngợm và tràn đầy năng lượng.
Ice thích những gì yên bình, và ảnh của Ice cũng vậy. Có tấm chụp mấy chú chim non mới rời khỏi vỏ, tấm khác là cành hoa dại vươn lên đón nắng, hoặc điệu nghệ hơn thì có ảnh cánh chim bay ở cự li rất rất gần. Cậu ấy cũng rất thích nhìn lại những tấm ảnh mình chụp khi rảnh rỗi, vì nó cũng là thứ giúp Ice giữ được tinh thần thoải mái và thư thái đầu óc.
Khác biệt thì là thế, nhưng bảy đứa vẫn có một cuốn album thứ tám, chứa đầy những tấm ảnh chụp nhóm hoặc chụp đủ cả bảy người. Chúng nó gọi đó là "album gia đình", tràn ngập kỉ niệm vui vẻ và những nụ cười vô tư lự mỗi khi lấy ra ngắm nghía.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Story About Boboiboy's Element.
RandomNhững câu chuyện nho nhỏ. Characters belongs to Monsta channel. I'm not allow anyone to repost my fanfiction.