Cahpter 2

65 3 0
                                    

Nagdaan ang maraming taon.. at nakagraduate na ako ng highschool.... Pinadala ako ni baba sa maynila para doon magaral.. Nag-aaral ako sa isang university dito.. law ang kinuha kung course.. kahit hindi ko ito gusto ay ito ang kinuha ko kasi ito ang gusto ni baba eh...

nagdodorm ako sa maynila at kahit muslim ako nagkaroon din ako ng mga kaibigan.. at ang swerte ko pa nagkaroon ako ng lalaking kaibigan.... di ba ang saya.. tapos ang gwapo pa nya,matalino,matangkad,mabait at isa pa close kami.... ang swerte ko diba!!! Nafafall na nga ako sa kanya eh.. sana sya ren...

afi, uwi ka na?? sabay na tayo... :D tanong sakin ni ali yung sinasabe ko sainyong kaibigang kong gwapo...

Diba sabi sa inyo close kami.. tapos parehas pa kami ng course tapos magkatabi lang yung dorm namin.. kaya halos araw araw ay sabay kami sa pag-uwi.. lagi ren kami nagjajamming kasi magaling siya mag-gitara at maganda naman yung boses ko.. diba bagay kame??? Hahahaha!! Ang feelingera ko!!! Haha!!

sige ali.. intayin mo na lang ako sa guard house may kukunin lang ako..

sige.. sabay smile sakin….

Ang gwapo talag nya!!!

Nang nakauwi na kami ay biglang may tumuwag saken…

*Ali - calling.*

Nuh ba yan si ali parang kanina magkasama lang kami tas ngayon tumatawag nanaman.. hahaha!! Ang arte ko parang naman di ko gusto.. hahah!! Ang lande eh... sagutin ko na nga.

yes?? Alli?? Bat napatawag ka??

ahh.. wala lang.. gusto lang kita yayain mag- bigla syang napatigil..

mag-ano?? sagot ko.

ayy sige busy ka ata...

Ano ba yan ali hindi, hindi ako busy. bili na yayain mo na ko.. please...

hindi ayos lang.. hindi ako busy...

uhmm.. yayain sana kita mag dinner... treat ko.. since pagraduate na tayo.. parang party na ren nating dalawa...

 

sige... wait lang bibihis lang ako.. san tayo pupunta??

sa isang restaurant lang..

 

ok.. sige.. ibababa ko na ha.. bihis lang ako..

Fixed Marriage (ONE SHOT STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon