Winter Bear

252 36 20
                                    

Hiiii các cậu, Bơ đây. Hôm nay mình sẽ phân tích về Winter Bear. Thật ra lúc đầu mình không để ý đâu, sau đó có bạn Jsiiiiiooo đã comment bảo mình phân tích bài hát này. Sau đây là những phân tích do mình tìm hiểu và sưu tầm được, cùng nhau đọc nha !

Winter Bear

Ra mắt ngày 9-8-19, do chính V hát và làm đạo diễn của MV. (Một ngày sau ngày kỉ niệm 3 năm của Blackpink)

MV được quay dưới dạng những thước phim khi V đang ở trời Tây.

Ca khúc có giai điệu du dương, nhẹ nhàng sâu lắng, kết hợp với tông giọng trầm ấm của V khiến người nghe có cảm giác...muốn rụng trứng :>

A. Ngay từ lời bài hát đầu tiên, V đã bắt đầu bài hát bằng đại từ "She", hoàn toàn có thể dùng "You", nhưng anh ấy đã dùng đại từ "She" - là đại từ "cô ấy", là đại từ thứ 3 số ít , là bài hát dành cho cô ấy, chỉ một mình cô ấy thôi, không phải cho thành viên nam nào cả hoặc là cho các cô gái chung chung.

Thêm nữa, Jisoo có chia sẻ rằng: "Hồi ở trường trung học mọi người bảo môi mình trông giống chú vẹt" => có liên quan đến lời bài hát "She look like a blue parrot", Tae muốn nhắc đến ai thế Tae ơi.

Ngoài ra từ tài khoản tweet Aciel đăng bản cap V update trên Weverse sau khi ra lò bài hát: "Someone said it correctly, that in Aug winter will come and they're right that winter in Aug so what they say is true then it is true." (Một ai đó đã nói rất đúng là vào tháng 8 mùa đông sẽ đến và họ đã đúng mùa đông đến vào tháng 8 vì vậy những gì họ nói là đúng thì sẽ luôn đúng !)

Jisoo nói trong thời điểm đó: "Mình không thích mùa hè, mình thích mùa đông. Dạo này mình muốn đến một nơi thật lạnh như là Alaska"

B. Giấc ngủ của Jisoo

Soo có rất nhiều lần tâm sự về những vấn đề gặp phải khi ngủ như hay nằm mơ, mơ thấy ác mộng, khó ngủ, mất ngủ.... Cụ thể như hồi đầu năm 2017, Jisoo thậm chí còn kể chi tiết về hồn ma cứ ảm ảnh mình trong các giấc mơ, thậm chí lúc nào mơ thấy cũng nhìn chằm chằm và đuổi theo trong mơ. Và rồi khi có Dalgom ngủ cùng thì có vẻ như là nó chấm dứt, nên lúc nào Jisoo cũng để Dalgom ngủ bên cạnh mình. Rồi đến tầm tháng 5/2017, Jisoo cũng chia sẻ là lại bị gặp ác mộng và kèm theo là chứng mất ngủ khó ngủ. Soo hỏi fan xem có cách nào để ngủ nhanh được không. (Thương chị quá ಥ╭╮ಥ)

Bài hát mà V sáng tác " Winter bear". Mọi người có thể thấy là ca từ siêu đơn giản không gì hoa mỹ cả. Chỉ là đơn giản là một chàng trai mong muốn cô gái của mình có những giấc ngủ thật ngon như một chú gấu ngủ đông vậy! Việc nhìn cô gái ngủ hạnh phúc và tỉnh dậy cười thật tươi với mình vào mỗi buổi sáng sớm là tất cả những gì chàng trai mong chờ, chỉ cần như thế thôi thì tất cả mệt nhọc của chàng trai đều tan biến hết. Đơn giản mà chứa chan tình cảm đến từ một chàng trai yêu thực sự và vô cùng quan tâm đến cô gái từ những điều nhỏ nhất.

𝒗𝒔𝒐𝒐 ✔︎ 𝖑𝖎𝖙𝖙𝖑𝖊 𝖒𝖔𝖒𝖊𝖓𝖙Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ